Mẹo vặt trị rụng tóc đơn giản tại nhà, meo vat tri rung toc don gian tai nhaTóc rụng đôi khi là nỗi kinh hoàng đối với chị em. Tuy nhiên có một số cách đơn giản, hiệu quả sẽ giúp chị em mỉm cười khi có lại mái tóc óng đẹp vốn có. Dưới đây là vài mẹo vặt trị rụng tóc đơn giản tại nhà mà Meovat9.com xin chia sẻ cho các chị em giúp cải thiện phục hồi mái tóc của mình.

Cách trị rụng tóc đơn giản

Nguyên nhân gây rụng tóc

Nguyên nhân gây rụng tóc thì có rất nhiều như di truyền, sử dụng thuốc, thiếu dinh dưỡng, phụ nữ sau sinh, tuần hoàn kém, lão hóa… ngoài ra còn có các tác nhân khác như thay đổi thời tiết, tuy nhiên, nếu kéo dài quá cũng có thể gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ và mang lại không ít lo lắng cho chị em.

Để giảm bớt rụng tóc thì việc đầu tiên đó là tăng cường sức khỏe bằng cách bổ sung nguồn vitamin dồi dào có trong các loại rau trái. Ngoài ra, cần bổ sung thêm các loại dầu như dầu cá và ô liu vào khẩu phần ăn vì chứa nhiều vitamin có tác dụng chống viêm và giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Cách trị rụng tóc hiệu quả

Cách trị rụng tóc đơn giản hiệu quả, cach tri rung toc don gian hieu qua

  1. Dầu cá:
    – Hãy bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày dầu cá vì mang lại rất nhiều lợi ích cho sự phát triển của nang tóc. Ăn cá 2 lần một tuần giúp cung cấp axit béo omega 3 cho cơ thể. Có rất nhiều loại cá như cá trích, cà hồi, cá mòi, cá thu cũng có lượng dầu omega 3 cao giúp cung cấp dưỡng chất cho nang tóc, thúc đẩy sự phát triển của tóc và ngăn rụng tóc. Các chị em không thích ăn cá, có thể bổ sung dầu cá vì omega 3 trong dầu cá sẽ giúp bạn có một mái tóc đẹp.
    – Nghiên cứu gần đây cho thấy dầu cá có các hợp chất chống viêm không chỉ giúp giảm đau và sưng ở các khớp của cơ thể mà còn có tác dụng hạn chế tình trạng rụng tóc. Đó là do dầu cá giúp ngăn chặn tình trạng viêm nang lông, một nguyên nhân dẫn đến chân tóc yếu và rụng dần, vì thế sẽ giúp cho chân tóc được khỏe mạnh và tăng trưởng tốt.
  2. Dầu oliu:
    – Dinh dưỡng trong dầu oliu sẽ thúc đẩy sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc. Trong oliu rất giàu vitamin E, giúp kích thích lưu thông da đầu, với tác dụng cung cấp máu đến nang tóc. Ngoài ra, trong dầu oliu còn có nhiều vitamin D cũng giúp ngăn ngừa nguyên nhân rụng tóc do nội tiết tố. Tính kháng viêm của oliu cũng tương tự dầu cá, giúp tăng cường độ chắc khỏe cho nang tóc.
  3. Cách sử dụng:
    – Có thể bổ sung dầu oliu và dầu cá trong các bữa ăn hàng ngày, chị em cũng có thể sử dụng 2 loại dầu này để điều trị trực tiếp cho tóc. Mỗi tuần một lần, trộn một lượng dầu cá và dầu oliu bằng nhau nhất định để mát xa trực tiếp lên da đầu và tóc, sau đó ủ trong 30 phút rồi gội lại với nước ấm và dầu gội dịu nhẹ.

Các bạn nên lựa chọn loại dầu cá ít mùi khi chăm sóc tóc. Bên cạnh đó hãy chú ý ăn ngủ sinh hoạt điều độ, chế độ ăn uống cân bằng giàu vitamin để giúp mái tóc thêm khỏe mạnh và óng ả hơn. Với mẹo vặt trị rụng tóc đơn giản tại nhà chúc chị em sẽ luôn sở hữu một mái tóc dày óng ả, đẹp tự nhiên.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -