Thực phẩm muốn bảo quản được lâu thì cách tốt nhất đó là cho vào tủ đá. Tuy nhiên, khi cần chế biến những thực phẩm này chúng ta thường mất khoảng thời gian khá dài để rã đông chúng và nếu rã đông không đúng cách thì nó còn gây hại cho sức khỏe của chúng ta nữa. Vì vậy, nắm được mẹo ra đông thực phẩm đúng cách và nhanh chóng là điều vô cùng cần thiết cho bạn lúc này.

Mẹo rã đông thực phẩm đúng cách

Mẹo rã đông thực phẩm đúng cách

Với mẹo rã đông thực phẩm đúng cách dưới đây, bạn sẽ không còn phải lo lắng sẽ mất nhiều thời gian cho công việc này nữa.

Rã đông thực phẩm bằng nước lạnh

  • Rã đông thực phẩm đúng cách bằng nước lạnh là cách rã đông tương đối nhanh, được nhiều người áp dụng. Khi lấy thực phẩm từ ngăn đá ra, bạn hãy đổ lên túi một ít nước, lưu ý không được để thực phẩm tiếp xúc trực tiếp với nước nhé. Cách rã đông thực phẩm này sẽ vừa nhanh, an toàn lại không làm mất chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Để chắc chắn thực phẩm sẽ không bị vi khuẩn xâm nhập thì 30 phút bạn nên thay nước ngâm thực phẩm 1 lần.

Mẹo rã đông thực phẩm đúng cách

  • Để giữ lại chất dinh dưỡng có trong thực phẩm trong quá trình ngâm nước lạnh rã đông bạn có thể cho thêm một thìa muối hoặc chút gừng đập dập như vậy miếng thịt, cá hay các thực phẩm đông lạnh  sẽ giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng và trông tươi ngon hơn đó.

Rã đông thực phẩm trong ngăn mát tủ lạnh

  • Phương pháp rã đông thực phẩm này rất đơn giản và an toàn, ngăn không cho vi khuẩn tấn công thực phẩm trong quá trình rã đông. Bạn chỉ cần bỏ thực phẩm từ ngăn đá xuống ngăn mát của tủ lạnh. Tuy nhiên, cách này sẽ tốn nhiều thời gian, đối với thực phẩm để tủ đá lâu ngày như thịt, cá…bạn phải mất cả ngày để rã đông. Nhưng với mẹo rã đông thực phẩm đúng cách này, nếu bạn không cần nấu đến nữa bạn có thể cất lại ngăn đá tủ lạnh một cách an toàn mà không sợ mất vệ sinh.

Mẹo rã đông thực phẩm đúng cách

Rã đông bằng lò vi sóng

  • Dùng lò vi sóng để rã đông thực phẩm là cách làm nhanh chóng nhất. Bạn chỉ cần mất một khoảng thời gian ngắn là thức ăn của bạn có thể được rã đông nhanh chóng, cách này rất phù hợp cho những người bận rộn. Sau khi rã đông thực phẩm bằng lò vi sóng xong bạn nên đem chế biến ngay, vì có thể một phần thịt có thể bị chín nên nếu để lâu dễ bị vi khuẩn xâm nhập.

Xem thêm:

Hy vọng rằng, một số mẹo rã đông thực phẩm đúng cách trên sẽ giúp chị em có cách rã đông thực phẩm an toàn, nhanh chóng mà không làm ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng cũng như độ tươi ngon của thực phẩm!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -