Mẹo hay giúp khử mùi hôi vật dụng trong nhà bếp, meo hay giup khu mui hoi vat dung trong nha bepCác vật dụng xung quanh bạn từ những vật dụng lớn như ô tô, tủ lạnh, tủ bếp, phòng ăn, phòng tắm,… cho đến các vật dụng nhỏ như hộp đựng thức ăn, quần áo, lò vi sóng, chậu rửa bát… đều có khả năng “bốc mùi” khó chịu sau một thời gian sử dụng. Bạn cố lau chùi thật sạch nhưng kết quả là hiện tượng trên vẫn không biến mất hoàn toàn. Để giải quyết vấn đề này, meovat9.com sẽ tư vấn cho các bạn mẹo hay giúp khử mùi hôi vật dụng trong nhà bếp cực kỳ hiệu quả chỉ bằng những nguyên liệu rất đơn giản sau đây nhé.

Cách khử mùi hôi vật dụng nhà bếp

Cách khử mùi hôi tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi chứa đựng rất nhiều loại thực phẩm khác nhau chính vì thế nó cũng có rất nhiều mùi khó chịu, làm ảnh hưởng đến độ tươi ngon của thực phẩm;

Cách khử mùi tủ lạnh hiệu quả nhất:

– Cần thường xuyên lau chùi tủ lạnh sạch sẽ.

– Thực phẩm cất giữ trong tủ lạnh phải được bọc kín bằng nilon chuyên dùng để bảo quản thực phẩm giúp thực phẩm tươi ngon và hạn chế mùi. Đặc biệt đối với những thực phẩm lâu ngày cần được loại bỏ.

– Sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh gọn gàng, phân loại khu vực để thức ăn tươi sống và thức ăn chín riêng.

– Dùng vỏ cam, quýt: Sau khi ăn đem vỏ cam, quýt rửa sạch lau khô, đặt vào nhiều nơi trong tủ lạnh, khi nào vỏ khô thì lại thay bằng vỏ tươi mới vào.

Dùng chanh: Cắt chanh thành những lát mỏng đặt vào các tầng ở tủ lạnh, mùi hôi cũng sẽ bị hút hết.

– Dùng quả quất: Sử dụng khoảng 7-10 quả quất, cắt đôi, cho vào bát hoặc đĩa để vào ngăn tủ, có thể để cả trong ngăn đá. Khoảng vài tháng thay một lần.

– Dùng khăn bông sạch: Khăn bông sạch gấp gọn gàng đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Những lỗ vải nhỏ trong khăn bông có thể hấp mùi tủ lạnh. Sau một thời gian, bỏ khăn ra giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô và có thể tiếp tục sử dụng lại.

– Dùng cà phê: cà phê sẽ phát huy tác dụng hiệu quả trong việc khử các mùi tanh, mùi nồng trong tủ lạnh như mùi tanh của thịt, cá sống, mùi nồng của sầu riêng, mít,…. Sau khi ngắt điện, xả đông, vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ, bạn pha một tách cà phê đen nóng cho vào tủ lạnh đảm bảo sẽ hút sạch mùi. Trường hợp bạn không có thời gian vệ sinh tủ lạnh, bạn có thể xử lý biện pháp tạm thời bằng cách cho một ít cà phê bột vào tủ lạnh và những nơi phát mùi nhé.

Cách khử mùi hôi trong nhà bếp hiệu quả, cach khu mui hoi trong nha bep hieu qua

Cách khử mùi hôi trong máy giặt

– Sau thời gian dài sử dụng máy giặt và xử lý rất nhiều áo quần dơ bẩn, máy giặt nhà bạn sẽ bốc mùi khó chịu;

– Lúc ấy, bạn hãy sử dụng khoảng 200ml giấm gạo hay nước cốt của 5 quả chanh cho vào thùng máy giặt, rồi bạn nhấn nút cho chạy hết một chu trình giặt với  nhiệt độ nước nóng nhất để khử mùi và những vết bẩn đóng cặn trong máy giặt.

Cách khử mùi hôi trong tủ đựng thức ăn

Tủ đựng thức ăn là nơi rất dễ bốc mùi khó chịu do vô vàn mùi của các loại thức ăn khác nhau;

Để khử mùi tủ đựng thức ăn hiệu quả:

– Bạn rang một ít hạt cà phê, tán nhuyễn, để ở góc tủ;

– Dùng vỏ cam, chanh, quýt, bưởi, phơi khô, rang vàng, tán nhuyễn cho vào góc tủ;

Cách khử mùi hôi trong lò vi sóng

Lò vi sóng với những chức năng của nó rất dễ dính mỡ và bám mùi thức ăn;

Để khử mùi lò vi sóng hiệu quả:

– Dùng 1 quả chanh, vắt lấy nước cốt, phần vỏ chanh xay mịn rồi cho nước cốt chanh, vỏ chanh vào nồi đun nóng cho sôi trong 10 phút, sau đó dùng khăn bông sạch thấm nước vừa đun và lau chùi lo vi sóng;

– Bạn cũng có thể dùng giấm gạo đun sôi rồi lấy khăn bông thấm nước vừa đun lau chùi lò vi song cũng mang lại kết quả tương tự;

– Tốt nhất bạn nên lau chùi lò vi sóng sau mỗi lần sử dụng nhé.

Cách khử mùi khay, hộp đựng thức ăn

Các loại khay, hộp đựng thức ăn rất cần thiết giúp bạn lưu trữ đồ ăn thừa còn sót lại sau bữa ăn hay lưu trữ các loại thực phẩm nhưng chúng lại rất dễ bị bám mùi do ảnh hưởng của thức ăn và thực phẩm đặc biệt là các hộp nhựa;

Để khử mùi khay, hộp đựng thức ăn hiệu quả:

– Sau khi rửa khay, hộp sạch sẽ bạn cắt một vài lát chanh mỏng hay cho một thìa giấm gạo vào trong 2 ngày sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm mùi thức ăn sẽ không còn;

– Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bột nở pha với giấm tạo thành một hỗn hợp bột đặc sệt và dùng chúng để chùi rửa những chiếc hộp nhựa đã có mùi sau đó rửa sạch bằng nước ấm cũng là một cách khử mùi rất hiệu quả cho các hộp nhựa đựng thức ăn và thực phẩm.

Khử mùi tanh trong xoong nồi

Soong nồi sau một quá trình sử dụng do ảnh hưởng của thức ăn và các loại thực phẩm sẽ để lại những mùi khó chịu. Muốn khử mùi tanh ở xoong nồi, bạn nên:

– Cho một ít trà hay lá chè xanh vò nát, đun với nước trong 15 phút, mùi tanh sẽ mất;

– Bạn cũng có thể sử dụng giấm gạo, nước cốt chanh hay bột cà phê và đun lên tương tự như với trà cũng mang lại kết quả cho việc khử mùi tanh ở soong nồi nhé.

Góp phần giúp phòng bếp nhỏ của gia đình bạn được sạch sẽ mình xin chia sẻ 7 mẹo vặt giúp bạn làm sạch nhà cửanhững lưu ý quan trọng đảm bảo an toàn trong bếp bạn nhé.

Trên đây là vài mẹo hay giúp khử mùi hôi vật dụng trong nhà bếp cực kỳ hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo để tích lũy thêm cho mình những kinh nghiệm cần thiết trong quá trình sử dụng các vật dụng phục vụ cho nhu cầu cuộc sống hàng ngày nhằm mang lại cho cả gia đình một môi trường sống trong sạch, đảm bảo sức khỏe. Chúc các bạn áp dụng thành công nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -