Sử dụng nước hoa hồng để làm đẹp đã là một trong những phương pháp làm đẹp bằng tự nhiên không thể thiếu của chị em phụ nữ. Nhưng bạn có thực sự an tâm khi sử dụng những sản phẩm nước hoa hồng được bán trên thị trường. Bởi trên các nhà sản xuất nước hoa hồng thường cho các chất bảo quản, nên dùng lâu sẽ không tốt cho da. Vậy tại sao bạn lại không tự điều chế nước hoa hồng cho mình bằng những mẹo tự làm nước hoa hồng an toàn và siêu tiết kiệm, mà meovat9 chia sẻ sau đây.

Mẹo tự làm nước hoa hồng tại nhà

Mẹo lựa chọn nguyên liệu làm nước hoa hồng

  1. Hoa hồng (màu nào cũng được) 20 bông
  2. Nước sạch 1 tô, đá lạnh 1 tô.
  3. Nồi sứ 1 chiếc, bát sứ 1 chiếc.

Hướng dẫn chi tiết làm nước hoa hồng tại nhà

Sơ chế nguyên liệu làm nước hoa hồng

– Hái hoa hồng vào và tách riêng cánh hoa vào chiếc bát sạch. Chọn hoa hồng màu nào cũng được, cánh hoa bị sâu cũng được chỉ cần không phun thuốc là được nhé. Mẹo làm nước hoa hồng an toàn nhất đó là cho chút nước muối loãng vào ngâm cánh hoa khoảng 10 phút cho hết các cặn bẩn sau đó rửa sạch lại bằng nước.

– Cho hoa hồng vào nồi sứ, chọn loại nồi có vung cong lên, cho chiếc bát sứ vào giữa, đổ bát tô nước sạch vào nồi hoa hồng, đậy vung và đun đến khi nước sôi.

Chi tiết cách làm nước hoa hồng tại nhà nhanh và an toàn
Chi tiết cách làm nước hoa hồng tại nhà nhanh và an toàn

Các bước thực hiện làm nước hoa hồng tại nhà

– Khi nồi nước hoa hồng sôi, bạn lật ngửa chiếc vung nồi lên (nhớ là chiếc bát phải hứng vào chỗ trũng nhất của chiếc vung để nước cất chảy vào đó, chiếc vung nồi phải được rửa sạch trước khi đun nước nhé). Cho những viên đá lên trên chiếc vung để nước hoa hồng được ngưng tụ. Tiếp tục vặn vừa lửa và đun để nước bốc hơi.

Cách trưng cất nước hoa hồng tại nhà cực an toàn
Cách trưng cất nước hoa hồng tại nhà cực an toàn

– Khi nào thấy chiếc bát sứ có đủ lượng nước hoa hồng bạn cần lấy là được. Cố gắng cho lượng nước cần lấy sấp sỉ bằng lượng nước cho vào đun để tận dụng triệt để lượng nước hoa hồng có lợi. Một lưu ý khi làm nước hoa hồng tại nhà đó là khi đun chú ý nước trong nồi cạn sẽ khiến hoa hồng bị cháy, có mùi khét.

Thành phẩm nước hoa hồng tự làm tại nhà an toàn
Thành phẩm nước hoa hồng tự làm tại nhà an toàn

Thu cất nước hoa hồng  và yêu cầu nước hoa hồng: 

– Thu được nước hoa hồng ở bát sứ, bạn để nguội rồi cho vào lọ thủy tinh, cất trong tủ lạnh và dùng dần. Nước hoa hồng này có thể dùng được vài tháng. Nó rất có lợi cho da của bạn và làm nước tẩy trang cực hiệu quả, an toàn.

Nước hoa hồng có thể dùng 3 - 5 tháng khi được bảo quản trong tủ lạnh
Nước hoa hồng có thể dùng 3 – 5 tháng khi được bảo quản trong tủ lạnh

– Yêu cầu nước hoa hồng có màu trong hơi ngả vàng, mùi thơm dễ chịu, thoa vào da cảm giác mềm mượt giữ độ ẩm cho da. Với da có lỗ chân lông to dùng nước hoa hồng rất hữu ích nhé, nó làm se khít lỗ chân lông lại đấy ạ. Da bị mụn cũng nên dùng nước hoa hồng để làm sạch sâu da trước khi đắp mặt nạ trị mụn hoặc sau khi đắp mặt nạ dưỡng.

Xem thêm:

Sử dụng nước hoa hồng giúp da bạn luôn mềm mại và tươi sáng
Sử dụng nước hoa hồng giúp da bạn luôn mềm mại và tươi sáng

Sử dụng nước hoa hồng tự làm cực an toàn và hiệu quả cho mọi loại da, vừa tiết kiệm lại vừa nhanh và yên tâm nữa nhé. Bởi những loại nước hoa hồng ngoài thị trường thường chứa nhiều tạp chất chứ không chỉ riêng nước hoa hồng. Như vậy là bạn đã có thể bỏ túi mẹo tự làm nước hoa hồng tại nhà an toàn và tiết kiệm để khi cần là có thể dùng đến.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -