Phấn má hồng luôn là “người đồng hành” không thể thiếu cho việc làm đẹp của các bạn gái. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng nó đúng cách và hiệu quả đâu nhé. Vì thế hãy tham khảo mẹo sử dụng phấn má hồng đúng cách, đẹp và hiệu quả sau đây để giúp bạn tận dụng tối đa công cụ làm đẹp này nhé.

Mẹo sử dụng phấn má hồng đúng cách

Lưu ý cần nhớ khi sử dụng phấn má hồng

Để vẻ đẹp được rạng ngời nhất thì sử dụng phấn má hồng là bước cực kỳ quan trọng trong khâu trang điểm vì thế hãy lưu ý quan trọng để sử dụng phấn má hồng cho đúng cách và hiệu quả:

Chọn màu phấn má hồng phù hợp với màu da là cách sử dụng phấn má hồng chuẩn nhất
Chọn màu phấn má hồng phù hợp với màu da là cách sử dụng phấn má hồng chuẩn nhất
  • Chọn loại phấn phù hợp với da: Việc chọn phấn má hồng các dạng gel, bột, dạng nén…sao cho phù hợp với màu da là việc khá quan trọng bởi nó sẽ giúp phát huy tối đa hiệu quả của phấn má hồng.
  • Sử dụng phấn má hồng đúng với các bước trang điểm: Khi bạn chưa đánh phấn nền hay chưa đánh phấn lót thì không nên sử dụng phấn má hồng nhé. Nên nhớ cần đánh phấn nền trước khi đánh má hồng để khuôn mặt đều màu và tươi tắn hơn. Nếu da bạn trắng đẹp và không cần đánh phấn thì vẫn cần có một lớp phấn lót trước khi đánh phấn hồng lên nhé. Đây chính là cách sử dụng phấn má hồng đẹp, hiệu quả đúng chuẩn nhất mà bạn bắt buộc phải nhớ đó.
  • Sử dụng phấn má hồng phù hợp với phấn nền: Đây cũng một lưu ý quan trọng khi sử dụng phấn má hồng đúng cách nhất bạn gái nên nhớ. Nếu sử dụng loại phấn nền trắng thì nên sử dụng phấn hồng màu hồng tươi giúp khuôn mặt luôn rạng ngời, hoặc da ngăm đen với màu phấn đỏ gạch sẽ giúp bạn đẹp mặn mà hơn.

Chọn dạng phấn phù hợp với loại da

Phấn má dạng kem: Loại phấn này phù hợp cho da khô, nên sử dụng ngón tay để thoa phấn cho đều và ngấm hoàn toàn vào da. Hãy mỉm cười khi thoa phấn để thấy được hiệu quả làm đẹp ngay tức thì nhé.

Phấn má dạng bột: Phù hợp với loại da nhờn, da hỗn hợp và có thể sử dụng cho cả da thường. Loại phấn này bạn cần có một chiếc chổi cọ để hiệu quả sử dụng đạt được hiệu quả tối đa.

Mẹo sử dụng phấn má hồng đúng cách, đẹp và hiệu quả
Chọn phấn má hồng phù hợp với các loại da khác nhau

Chọn màu phấn má hồng đẹp, phù hợp với màu da và phấn nền

Cách sử dụng và chọn phấn má hồng đẹp, hiệu quả và đúng chuẩn nhất chính là dùng màu phấn má hồng sao cho phù hợp với màu da và màu phấn nền sao cho che được khuyết điểm và làm nổi bật điểm mạnh trên khuôn mặt của mình. Đồng thời làm khuôn mặt đẹp và hấp dẫn một cách tự nhiên. Cùng xem những cách chọn phấn má hồng như sau:

  • Phấn má hồng có màu hồng phấn: Với màu má này sẽ giúp khuôn mặt của bạn đầy đặn hơn bình thường và trông khỏe mạnh hơn. Dù những bạn gái có khuôn mặt nhỏ hoặc gầy thì cũng nên lựa chọn màu hồng phấn để che nhược điểm đó một cách tốt nhất nhé.
  • Màu hồng da: Đây là màu phấn giống như màu hồng của da mạng lại vẻ đẹp tự nhiên nhất cho khuôn mặt. Màu này có thể dùng cho những bạn gái trẻ trung hoặc người có phong cách ăn mặc style khi đi chơi hoặc picnic nhé.
  • Màu cam hồng: Phù hợp với những lúc bạn mệt mỏi. Nó có thể che giấu khuyết điểm khá tốt và đối phương khó nhận ra là khuôn mặt thật của bạn đang bị mệt mỏi.
  • Màu cam đất: Màu này giúp khuôn mặt trông đứng đắn và cứng cáp hơn. Phù hợp với những buổi event hoặc những cuộc hội thảo có tính chất nghiêm túc.
  • Màu nâu da: Màu này giúp làn da trông khỏe mạnh hơn và gương mặt cá tính, góc cạnh hơn bình thường. Nếu chọn màu này bạn có thể sử dụng cho những buổi check nhân viên hoặc những buổi gặp đối tác là hợp lý.
  • Màu nâu đồng: Màu này chỉ phù hợp với những cô gái da trắng và nếu bạn có làn da ngăm đen thì không nên sử dụng màu này vì nó sẽ làm da bạn sạm đen hơn nữa.
Mẹo sử dụng phấn má hồng đúng cách, đẹp và hiệu quả
Phấn má hồng làm cho khuôn mặt đẹp rạng ngời hơn nhiều lần

Sử dụng phấn má hồng hiệu quả và lâu phai

Thông thường màu phấn má hồng nhanh bị phai bởi những tác nhân môi trường như nắng, gió và hoạt động thường ngày. Chính vì thế bạn hãy sử dụng mẹo đánh phấn má hồng đẹp, bền và hiệu quả nho nhỏ sau đây để có màu phấn lâu phai nhất.

  • Bước 1: Đánh phấn nền lên cho mịn màng.
  • Bước 2: Đánh 1 lớp phấn hồng dạng kem sao cho mịn màng rồi thoa 1 lớp phấn lót trong suốt.
  • Bước 3: Hoàn thiện với màu má hồng bạn yêu thích và phù hợp với mục đích giao tiếp là ổn rồi nhé.

Bài liên quan:

Chỉ với những cách sử dụng phấn má hồng đúng cách, cực hiệu quả trên đây là bạn đã có thể tự tin làm đẹp cho mình rồi nhé. Chỉ cần chúng ta để ý một chút trong cách trang điểm thì khuôn mặt sẽ luôn tươi tắn và đẹp rạng ngời.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -