Việc loại bỏ những vết dầu mỡ bám trên kệ bếp, các vật dụng trong nhà bếp hay trên quần áo… luôn là vấn đề nan giải của các bà nội trợ. Hôm nay, meovat9.com sẽ mách nhỏ bạn một số cách đơn giản tẩy vết dầu mỡ nhanh nhất và hiệu quả nhất nhé.

Cách đơn giản tẩy vết dầu mỡ
Tẩy vết dầu mỡ.

Cách đơn giản tẩy vết dầu mỡ

Đối với từng vật dụng bị bám dầu mỡ thì bạn có thể áp dụng cách tẩy vết dầu mỡ riêng.

Tẩy vết dầu mỡ trên lò nướng

  • Cách đơn giản tẩy vết dầu mỡ trên lò nướng đó là sử dụng bột baking soda. Nhưng trước tiên bạn phải ngắt điện lò nướng và gỡ toàn bộ giá đỡ. Sau đó, dùng thìa cạo bớt các mảng bám. Tiếp theo, bạn cho một lượng baking soda lên nền lò nướng rồi phun giấm lên baking soda và để trong khoảng 15 phút. Sau đó bạn dùng miếng cọ nồi bắt sắt chà sạch các mảng bám cứng đầu. Cuối cùng, lau lại lò nướng để lấy lại vẻ sạch bong sáng bóng nhé.

Tẩy vết dầu mỡ trên dụng cụ bếp

  • Trong quá trình chế biến thức ăn, bếp và các dụng cụ dùng để nấu nướng thường bị bao phủ bởi lớp dầu mỡ khô cứng. Để loại bỏ lớp dầu mỡ này bạn hãy cho giấm vào chai xịt với một ít nước, xịt lên bề mặt bị dầu mỡ bám. Đợi khoảng 5 phút, dùng khăn nhúng vào nước nóng rồi lau sạch lại. Với mẹo đơn giản tẩy vết dầu mỡ này những dụng cụ trong bếp nhà bạn sẽ trở nên như mới.
Cách đơn giản tẩy vết dầu mỡ
Tẩy vết dầu mỡ trên dụng cụ bếp

Loại bỏ dầu mỡ trên quần áo

  • Nếu so với các quy trình tẩy bỏ các vết bẩn khác thì cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo là công việc tương đối đơn giản. Bạn hãy ngâm chỗ bị bẩn vào dung dịch nước rửa chén pha loãng. Sau khi vết bẩn đã tan rã hoàn toàn trong nước xà phòng thì bạn hãy dùng giấm trắng tẩy sạch lại quần áo.
Cách đơn giản tẩy vết dầu mỡ
Loại bỏ vết dầu mỡ trên hệ thống tủ bếp

Loại bỏ vết dầu mỡ trên hệ thống tủ bếp

  • Khi loại bỏ các vết dầu mỡ bám trên tủ bếp bạn nên cẩn thận thì chất liệu của tủ bếp có thể không thích hợp với các chất tẩy rửa, nếu cố tình sử dụng sẽ làm cho tủ bếp nhanh hỏng hơn. Bạn hãy áp dụng bí quyết đơn giản tẩy vết dầu mỡ sau để kéo dài tuổi thọ cho hệ thống tủ bếp nhà bạn nhé. Bạn hãy lấy nước chanh pha loãng xịt lên bề mặt bị bám bẩn và lau sạch bằng khăn. Đối với những tủ bếp có lớp bảo vệ bề mặt bạn có thể sử dụng nước rửa chén, nhưng sau đó bạn phải lau lại bằng giấm trắng để luôn giữ được vẻ sáng bóng cho tủ.

Bài liên quan:

Hy vọng những cách đơn giản tẩy vết dầu mỡ trên đây của chúng tôi có thể giúp cho những vật dụng trong ngôi nhà bạn, đặc biệt là trong căn bếp lúc nào cũng sáng bóng và sạch sẽ. Chúc bạn sẽ áp dụng thành công!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -