Có rất nhiều mẹ bầu thắc mắc về vấn đề tập thể dục khi mang thai. Tập những động tác như thế nào? Thời gian nào và tập bao lâu? Cơ địa nào có thể tập thể dục được? Có phải mẹ bầu nào cũng nên tập thể dục không? Hãy cùng tham khảo và tìm hiểu những lý do khiến bạn nên tập thể dục khi mang thai để giải đáp những thắc mắc này nhé.

Những lý do khiến bạn nên tập thể dục khi mang thai

Tập thể dục khi mang thai giúp mẹ và bé khỏe mạnh

Khi bạn tập thể dục, những mạch máu và hệ cơ trong cơ thể được hoạt động và rèn luyện một cách phù hợp, giúp chúng co giãn và lưu thông tốt hơn. Việc này cực kỳ quan trọng trong việc giữ cân đối cho mẹ bầu, bởi rất nhiều những bà mẹ trở nên béo phì hoặc tiểu đường, thậm chí huyết áp tăng giảm đột biến mà khi chưa mang thai không bị như vậy bao giờ.

Những lý do nên tập thể dục khi mang thai
Cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai với chế độ tập luyện phù hợp

Tập thể dục khi mang thai còn giúp cho em bé được làm quen với chế độ tập luyện của mẹ đồng thời bé cũng được tập luyện cùng với mẹ. Đây là cơ hội tốt giúp em bé thể dục từ trong bụng mẹ và thích nghi với môi trường luyện tập từ nhỏ.

Tập thể dục khi mang thai giúp mẹ và bé khỏe mạnh trong suốt thai kỳ và giảm các triệu chứng đau nhức hoặc chuột rút cho mẹ. Hơn nữa cơ thể mẹ khỏe mạnh sẽ sinh ra một em bé có trái tim và phổi khỏe mạnh. Đây là ý kiến của hầu hết các chuyên gia dành cho các bà mẹ đang mang thai và cũng là những lý do hàng đầu khiến mẹ bầu nên tập thể dục đều đặn khi mang thai. Vì thế hãy yên tâm và lựa chọn cho mình chế độ tập luyện phù hợp nhé.

Tập thể dục khi mang thai giúp mẹ luyện tập nhịp thở, giữ dáng và giúp sinh nở dễ dàng hơn

Một trong những lý do mẹ bầu nên tập thể dục khi mang thai hợp lý nhất. Thời gian luyện tập thể dục có thể ít nhưng nếu luyện tập thường xuyên bạn sẽ có cách hít thở đều và điều tiết nhịp thở tốt hơn. Điều này cực tốt cho lúc sinh nở, bởi khi sinh bé bạn cần lấy hơi và điều chỉnh nhịp thở tốt nhất thì mới có hơi dặn khỏe và dứt khoát. Nếu bạn mang thai lần đầu hãy tìm hiểu và tập những bài tập luyện nhịp thở khi mang thai giúp sinh nở dễ dàng cho thật nhuần nhuyễn nhé.

Ngoài ra, những bài tập thể dục này nếu được tập đúng cách, đều đặn còn có thể giúp mẹ bầu kiểm soát cân nặng, cơ thể dẻo dai và nhanh chóng lấy lại được vóc dáng sau khi sinh.

Thể dục khi mang thai giảm đau nhức và giảm stress hiệu quả

Nếu bạn bị đau lưng hay đau hông và mông, nhức mỏi vai hay chuột rút có thể tham khảo những bài tập thể dục cực tốt cho mẹ bầu (chưa link) để có hướng dẫn tập chi tiết nhé. Những bài tập này giúp giảm sự nhức mỏi cực hiệu quả.

Những bài thể dục này còn giúp cơ thể hoạt động và cần điểu chỉnh nhịp thở một cách đều đặn. Điều này hỗ trợ tâm lý mẹ bầu tập trung hơn và bớt suy nghĩ lo lắng hơn. Từ đó có thể giảm được stress, nhất là chứng trầm cảm sau khi sinh rất hiệu quả. Một lý do sản phụ nên tập thể dục khi mang thai rất quan trọng đúng không các bạn?

Những lý do nên tập thể dục khi mang thai
Thể dục khi mang thai mang lại tinh thần thoải mái và giảm stress hiệu quả

Với những lợi ích tuyệt vời khi thể dục trong quá trình mang thai trên thì mỗi mẹ bầu hãy nên lựa chọn một chế độ luyện tập ngay cho mình nhé. Nhưng để quá trình luyện tập thể dục khi mang thai đạt hiệu quả và an toàn nhất các mẹ cũng cần chú ý:

  • Chỉ tập thể dục khi nhức mỏi các cơ và cơ thể cảm thấy bình thường. Khi cảm thấy đau bụng hoặc khó chịu vùng bụng thì không nên tập thể dục.
  • Những bà bầu bị hở eo tử cung chỉ nên tập thể dục từ tháng thứ 4 hoặc thứ 5 trở đi và chọn chế độ luyện tập nhẹ nhàng và phù hợp.
  • Với những bà bầu được khuyến cáo ít đi lại và cần nằm 1 chỗ thì cũng không nên có chế độ luyện tập nào cả nhé. Chỉ dùng các liệu pháp xoa bóp và massage nhẹ nhàng cho cơ thể đỡ nhức mỏi hơn thôi.
  • Khi tập thể dục không nên quá sức, nếu cảm thấy mệt mỏi thì nên dừng chứ không quá sức chịu đựng. Không tập những động tác mạnh như tạ hoặc chạy nhảy…
  • Chú ý trang phục và không gian tập luyện cho thoáng đãng và thoải mái. Cùng đó là nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý cho mẹ bầu luôn khỏe mạnh suốt thai kỳ.

Đừng bỏ qua:

Tập thể dục khi mang thai mang lại nhiều lợi ích cho mẹ và bé, cùng đó giúp sinh nở dễ dàng hơn. Đó là những lý do khiến bạn nên tập thể dục khi mang thai cực hiệu quả và an toàn.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -