Mẹo hay giúp giữ màu tóc nhuộm bền đẹp, meo hay giup giu mau toc nhuom ben dep“Cái răng, cái tóc là góc con người” – một mái tóc đẹp sẽ tôn thêm vẻ đẹp của phái nữ. Dưới đây là những mẹo hay giúp giữ màu tóc nhuộm bền đẹp mà mọi người nên biết.

Cách giữ màu tóc nhuộm bền đẹp

Chọn màu nhuộm giúp giữ màu tóc nhuộm bền đẹp hơn

–         Nên chọn các màu gần với màu tóc thực của bạn như nâu, nâu đỏ, đen sậm …Vì chúng làm tóc của bạn ít bị hư hại sau mỗi lần nhuộm

–         Không nên chọn các màu sáng như đỏ, vàng… Vì những gam màu có thể gây hại lâu dài cho tóc. Tuy nhiên, nếu bạn là một cô nàng cá tính thì bạn có thể chọn nó.

Khi vừa nhuộm xong

–         Không được gội đầu: Để hạn chế bị dị ứng trong khi nhuộm, vào ngày bạn đi nhuộm tóc thì không được gội đầu.

–         Gội đầu ngay lập tức: Nếu da bạn bị dị ứng khi nhuộm tóc, bạn phải gội đầu ngay lập tức để làm dịu đi tình trạng này.

Cách giữ màu tóc nhuộm, cach giu mau toc nhuom

Hai ngày sau khi nhuộm

Trong vòng 2 ngày sau khi nhuộm, để giữ cho lớp màu mới bám vào các tế bào tóc sâu hơn, màu nhuộm ngấm đều và màu tóc lâu phai thì sau khi nhuộm tóc trong vòng 2 ngày, bạn cần tránh gội đầu.

Cách gội đầu giúp giữ màu tóc nhuộm bền đẹp

–         Nước lạnh: được các chuyên gia khuyên dùng vì giữ được màu sác của tóc bền, lâu phai hơn

–         Nước nóng: Nên hạn chế dùng nước nóng vì nước nóng dễ làm tóc nhanh phai màu, đồng thời làm mất đi độ bóng đẹp của tóc.

–         Dầu gội và  kem dưỡng dành riêng cho tóc nhuộm: giúp màu tóc được bền.

–         Các loại dầu gội thường:  dễ làm mất màu và có thể làm tóc bạn trở nên thô, kém đi sự mượt mà.

Các phương pháp chăm sóc tóc

–         Hạn chế sử dụng máy sấy: Nếu có thể, hãy để cho tóc bạn khô tự nhiên là tốt nhất. Nhưng nếu cần thiết sử dụng máy sấy, bạn nên sấy tóc ở nhiệt độ thấp. Vì sấy tóc thương xuyên và dùng chế độ nóng nhiều, có thể làm màu tóc bị ôxy hóa, trở nên nhạt và xỉn màu.

–         Đội mũ, nón khi đi ra ngoài trong trời nắng: Với mái tóc dài, bạn nên cuộn tóc cẩn thận vào trong mũ hoặc có khăn trùm đầu, choàng qua tóc mỗi khi ra ngoài nắng. Tia nắng có thể làm màu tóc bị ôxy hóa

–         Cắt tỉa đuôi tóc. Phần đuôi tóc là thường nhanh bị khô, chẻ ngọn và chóng mất màu nhất. Vì vậy, bạn nên cắt tỉa theo định kỳ, ít nhất 2 tháng 1 lần để có màu đồng nhất.

–         Thận trọng khi làm đẹp: Thuốc nhuộm là hóa chất, bạn không nên lạm dụng nó để làm đẹp. Sau khi nhuộm, bạn không nên uốn hay ép tóc ngay lập tức vì nó sẽ làm tóc bạn yếu hơn, xơ xác và gẫy rụng.

–         Bổ sung dưỡng chất: Tương tự như da, tóc cũng cần bổ sung vitamin để chắc khỏe và bền màu.  Hãy bổ sung vào thực đơn các thực phẩm giàu protein, kẽm, sắt và vitamin B.

–         Ngoài ra, để mái tóc luôn đẹp và đồng màu, bạn nên đi chấm chân tóc (phần tóc mới mọc ra) theo đúng màu ban đầu trong mỗi 6 – 8 tuần / lần.

Tóc nhuộm mang lại vẻ đẹp và sự cá tính cho các cô gái. Trên đây là các mẹo hay giúp giữ màu tóc nhuộm bền đẹp mà mọi người nên biết để giữ cho màu tóc của bạn luôn đẹp và sáng bóng nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -