Nướng bánh không hề khó, nhưng đôi khi chỉ vì một sai sót nhỏ trong công đoạn làm bánh mà chiếc bánh của bạn bị nứt, trông không được đẹp mắt và ăn không ngon. Vậy có cách nào để hạn chế tình trạng bánh bị nứt khi nướng không? Để trả lời cho câu hỏi này, bạn hãy theo dõi mẹo nướng bánh không bị nứt, cực thơm ngon dưới đây của chúng tôi nhé, chắc chắn bạn sẽ có được những mẻ bánh đúng sự mong đợi.

Mẹo nướng bánh không bị nứt

Mẹo nướng bánh không bị nứt

Nướng bánh bị nứt do rất nhiều nguyên nhân gây ra: có thể do nhiệt độ lò nướng quá cao, do vị trí đặt khuôn bánh khi nướng hoặc do cách xử lý nguyên liệu… Với mẹo nướng bánh không bị nứt đơn giản sau, bạn sẽ không còn phải lo lắng về điều này nữa.

Không dùng trứng lạnh

  • Nếu bạn sử dụng trứng lấy ra từ tủ lạnh để làm bánh, bánh sẽ không được mịn xốp như dùng trứng đang được bảo quản ở nhiệt độ thường hoặc trứng mới. Nếu không còn sự lựa chọn nào khác ngoài sử dụng trứng để lạnh, thì trước khi dùng bạn hãy cho trứng lạnh vào trong tô nước ấm từ 10 đến 15 phút. Như vậy, khi nướng bánh bạn sẽ không còn phải lo bánh sẽ bị nứt nữa.

Mẹo nướng bánh không bị nứt

Dùng đúng lượng bột

  • Dùng đúng lượng bột làm bánh là một trong yếu tố góp phần làm cho cách nướng bánh không bị nứt. Bạn nên dùng đúng lượng bột cần thiết cho từng loại bánh, không nên cho quá nhiều bột, bánh sẽ bị cứng, khô, nứt. Ăn sẽ không ngon. Nhưng bạn cũng không nên cho ít bột quá, bánh khi nướng sẽ bị nhão.

Làm nóng lò trước khi nướng bánh

  • Đây là bước quan trọng để cách nướng bánh không bị nứt. Bạn nên bật lò nướng khoảng 15 phút trước khi nướng bánh, để khi đưa bánh vào lò nướng bánh sẽ chín đều từ trong ra ngoài. Nếu bạn để khi cho bánh vào lò mới bắt đầu bật lò nướng thì khi ở bên ngoài bánh chín rồi, nhưng phía bên trong chưa chín và bánh tiếp tục vẫn nở ra, khiến bánh bị cháy và nứt, ăn sẽ không ngon.

Đặt khuôn nướng hợp lý

Mẹo nướng bánh không bị nứt

  • Khi nướng, tránh để khuôn bánh chạm vào nhau hoặc vào thành lò nướng. Nếu lò không đủ rộng, hãy đặt khuôn bánh vào những ngăn khác của lò và nhớ chừa khoảng cách cho không khí lưu thông.

Nướng bánh ở nhiệt độ vừa phải

  • Nếu nướng bánh ở nhiệt độ lò nướng quá cao, sẽ làm cho bề mặt của bánh nhanh chóng bị nướng chín. Trong khi đó,  phía bên trong ruột bánh vẫn chưa chín và tiếp tục nở. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến bề mặt của bánh bị nứt đó. Vì vậy, hãy điều chỉnh nhiệt độ lò nướng ở mức độ thích hợp để cách nướng bánh không bị nứt nhé.

Luân phiên xoay khuôn bánh khi nướng

  • Điều này giúp bánh chín đều hơn. Nhưng nên chờ đến khi bánh nướng được 2/3 thời gian so với thời gian cần để nướng chín hãy xoay trở khuôn bánh. Như vậy, bánh sẽ chín đều, thơm và không hề bị nứt.

Làm nguội bánh

  • Bánh khi đã nướng xong bạn nên úp ngược lại, làm như thế, bánh nhanh nguội hơn và bề mặt của bánh sẽ phẳng hơn.

Bài liên quan tới mẹo vặt nấu ăn:

Trên đây là bí quyết cách nướng bánh không bị nứt của chúng tôi, bạn hãy thử áp dụng nhé. Chắc chắn bạn sẽ có được những mẻ bánh ưng ý hơn cả sự mong đợi đó. Chúc bạn áp dụng thành công.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -