Khi ráy tai tích tụ trong tai của bé quá nhiều, việc sử dụng phương pháp nào để lấy ráy tai cho bé an toàn nhất là vấn đề được rất nhiều bà mẹ quan tâm. Sau đây, meovat9 sẽ mách các mẹ 4 mẹo lấy ráy tai cho bé an toàn và hiệu quả nhất.

Mẹo lấy ráy tai cho bé an toàn

Mẹo lấy ráy tai cho bé an toàn
Hướng dẫn cách lấy ráy tai cho bé an toàn

Ráy tai là chất bôi trơn tự nhiên, được sinh ra do các tuyến ráy nằm trong tổ chức dưới da của ống tai ngoài. Nó có chức năng bảo vệ ống tai khỏi bị tổn thương và nhiễm trùng. Chính vì vậy, trong những trường hợp bình thường thì bạn không nên lấy ráy tai cho bé. Nhưng khi ráy tai tích tụ quá nhiều, gây cản trở đến chức năng nghe của bé thì các bà mẹ cần phải lấy ráy tai cho trẻ.

Sử dụng dung dịch natri clorua 0,9%

Mẹo lấy ráy tai cho bé an toàn bằng dung dịch natri clorua 0,9% rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần ra hiệu thuốc và mua ống dung dịch này. Sau đó hãy dùng dung dịch này để nhỏ vào tai của bé nhiều lần trong một ngày. Mỗi lần từ 10 đến 20 giọt để cho ráy tai thấm thật nhiều nước muối và từ từ sẽ mềm đi hoặc rã ra. Trong khoảng 1 tuần chắc chắn những ráy tai sẽ biến mất.

Mẹo lấy ráy tai cho bé an toàn bằng dầu oliu
Cách lấy ráy tai cho bé an toàn bằng dầu oliu

Cách lấy ráy tai cho bé an toàn bằng dầu oliu

Để làm ráy tai tự tan ra, bạn có thể sử đụng dầu oliu để nhỏ vào tai bé. Nhưng bạn lưu ý là chỉ nên nhỏ 1 chút dầu oliu thôi nhé. Cách làm như sau:

Trước tiên, bạn hãy đặt bé nằm nghiêng, sau đó lấy chút dầu oliu ra thìa cà phê và nhẹ nhàng đổ dầu oliu vào ống tai bé. Day nhẹ gờ bình tai trong khi vẫn kéo vành tai. Giữ tư thế nằm này của bé trong 5 phút. Lặp lại hành động này trong nhiều ngày, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên với cách lấy ráy tai cho bé an toàn này khi những ráy tai của bé tự tan và rơi ra mà không cần đến sự tác động nào khác.

Dùng khăn ẩm

Đây là bí kíp lấy ráy tai cho bé an toàn được rất nhiều bà mẹ áp dụng để lấy ráy tai cho trẻ. Đó là sau khi dùng khăn ẩm lau ống tai ngoài cho bé hãy xoắn một đầu khăn lại như hình cái kén rồi đưa một đoạn ngắn vào trong ống tai của bé. Khi đầu khăn chạm tới ráy tai nó sẽ bám vào đầu khăn và bạn chỉ việc đưa chúng ra ngoài. Hoặc nếu bạn chỉ đụng nhẹ vào chúng là chúng cũng có thể tự rơi ra ngoài rồi.

Hướng dẫn cách lấy ráy tai cho bé an toàn
Hướng dẫn cách lấy ráy tai cho bé an toàn

Lấy ráy tai bằng dung dịch oxy già pha loãng

Việc sử dụng oxy già pha loãng không chỉ có tác dụng lấy ráy tai ra ngoài mà nó còn có tác dụng nới lỏng sự tích tụ ráy tai trong lỗ tai và có thể khử trùng tất cả bộ phận trong tai cùng một lúc. Chính vì vậy, đây cũng là một trong những hướng dẫn cách lấy ráy tai cho bé an toàn.

Cách làm như sau: bạn hãy lấy dung dịch oxy già pha với một chút nước ấm, theo tỷ lệ 1:1. Sau đó đặt bé nằm nghiêng và nhỏ từ từ từng giọt một để mỗi giọt có thể đi sâu vào trong và làm mềm ráy tai. Mỗi lần nhỏ, bạn chỉ nên nhỏ từ 5 đến 10 giọt thôi nhé. Sau 5 phút hãy nghiêng đầu bé để cho những giọt dung dịch oxy già có thể chảy ra ngoài.

Thực hiện động tác này khoảng 3 ngày, mỗi ngày 1 lần. Bạn nên nhớ là ngày thứ 3 nên vệ sinh tai bé sạch sẽ nhé bằng một chút nước ấm nhé. Bạn cũng đặt bé nằm nghiêng và nhỏ những giọt nước ấm vào tai bé, sau đó nghiêng đầu bé ngược lại, bạn sẽ nhìn thấy ráy tai sẽ tự rơi ra ngoài.

Tham khảo những mẹo chăm sóc bé cực hay khác nhé:

Trong trường hợp bạn sử dụng những bí quyết và mẹo lấy ráy tai cho bé an toàn trên mà vẫn không hiệu quả thì bạn nên đưa bé đến cơ sở y tế có chuyên khoa tai mũi họng để lấy ráy tai cho bé. Nên nhớ không tự ý dùng bông ngoáy tai hay vật nhọn cho vào tai bé, vì đã có rất nhiều trường hợp bé bị rách màng nhĩ, rách ống tai ngoài do cha mẹ lấy ráy tai không đúng cách.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -