Mái tóc luôn là vẻ đẹp hiện hữu của mọi phụ nữ và đôi khi nó còn khiến các quý ông mê mẩn bởi mùi thơm nhẹ nhàng. Với sự phong cách và sang trọng thì tóc uốn (tóc xoăn) luôn là lựa chọn của các quý cô. Nhưng chăm sóc chúng như thế nào để mái tóc uốn luôn đẹp mỗi ngày? Cùng khám phá mẹo chăm sóc tóc uốn luôn đẹp và vào nếp cực hiệu quả mà đơn giản nhé!

Mẹo chăm sóc tóc uốn đẹp

Mẹo chăm sóc tóc uốn luôn đẹp

1/ Gội đầu theo định kỳ

  • Dù là loại tóc nào thì chúng ta cũng nên gội đầu theo định kỳ nhé. Thông thường 3 – 4 ngày mới nên gội đầu 1 lần nếu là mùa đông. Còn với mùa hè thì 2 ngày gội đầu 1 lần. Gội đầu đúng chu kỳ rất quan trọng bởi nếu bạn gội đầu quá nhiều thì tóc của bạn cũng dễ bị mất nước, mất dưỡng chất và xơ rối hơn bình thường.
  • Với tóc xoăn thì việc gội đầu định kỳ càng trở nên quan trọng hơn bởi nếu gội đầu quá nhiều sẽ khiến tóc mất dần dưỡng chất và trở nên khó phục hồi hơn. Chính vì thế thực hiện mẹo chăm sóc tóc uốn đẹp, mượt đơn giản tại nhà này thường xuyên để có mái tóc đẹp nhé.

2/ Sử dụng dầu xả, ủ và dưỡng thường xuyên

Mẹo chăm sóc tóc uốn đẹp
Dầu xả là dưỡng chất quan trọng cho tóc óng mượt hơn
  • Đây là một trong những mẹo chăm sóc tóc uốn mềm mượt, đẹp, và vào nếp cực hiệu quả tại nhà. Sau khi gội sạch với dầu gội chúng ta cần sử dụng dầu ủ hoặc dầu xả và ủ trong vòng ít nhất là 10 phút để tóc được phục hồi cũng như ngấm dưỡng chất cần thiết. Nếu bạn không làm điều này thì chẳng lâu sau tóc của bạn sẽ bị chẻ ngọn và xơ rối hơn rất nhiều nhé.
  • Sau khi gội đầu dùng máy sấy khô tóc chúng ta cần sử dụng dầu dưỡng tóc. Dầu dưỡng tạo mùi thơm cho tóc đồng thời giúp tóc vào nếp, giúp tóc bóng và mềm hơn rất nhiều. Và điều quan trọng hơn sử dụng dầu dưỡng giúp tóc không bị khô và chẻ ngọn. Vậy nên khi làm tóc xoăn bạn cần mua cho mình một lọ dầu dưỡng tóc phù hợp nhé.

3/ Không chải tóc quá nhiều

  • Ngay cả khi gội đầu, chúng ta không nên chải tóc quá nhiều bởi nó sẽ làm tóc bị xơ và dễ bị tổn thương hơn bình thường. Khi tóc ướt là lúc tóc yếu nhất vì thế bạn nên lau nhẹ nhàng và dùng máy sấy để sấy cho khô rồi mới chải nhẹ nhàng thôi nhé.

4/ Luôn tạo nếp tóc một cách chủ động

  • Với làn tóc xoăn việc tạo nếp tóc là việc quan trọng và bạn nên trang bị cho mình những kỹ năng tạo nếp tóc thông thường. Việc làm này giúp tóc vào nếp đẹp hơn và sang trọng hơn. Bạn có thể dùng tay vuốt và tạo nếp tóc tùy ý cho hợp với sở thích hơn là để tóc xù lên một cách tự nhiên.
Mẹo chăm sóc tóc uốn đẹp
Dưỡng tóc thường xuyên giúp mái tóc khỏe mạnh và óng ả

Xem thêm:

Chỉ cần những mẹo chăm sóc tóc uốn đẹp, suôn mượt và vào nếp đơn giản, hiệu quả như thế này thôi là bạn sẽ luôn sở hữu một mái tóc uốn bồng bềnh và rạng ngời rồi. Mỗi bạn gái sẽ đẹp hơn nếu chúng mình biết tận dụng cái đẹp do chính mình tạo ra. Ngay cả với mái tóc cũng vậy, nâng niu và chăm sóc giúp mái tóc đẹp lên mỗi ngày đấy nhé.

Chúc bạn xinh đẹp và thành công!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -