Cà chua là loại thực phẩm được các bà nội trợ ưa chuộng, bởi nó có rất nhiều công dụng như: làm nguyên liệu để chế biến món ăn, làm đồ uống, làm đẹp da… Để mang đến hiệu quả tốt nhất cho dù sử dụng với mục đích gì thì khâu lựa chọn nguyên liệu vô cùng quan trọng, đặc biệt trong thời buổi vấn đề an toàn thực phẩm đang là mối lo hàng đầu hiện nay. Dưới đây sẽ là một số mẹo chọn cà chua an toàn giúp cho các bà nội trợ tránh khỏi những băn khoăn khi chọn mua cà chua nhé.

Mẹo chọn cà chua an toàn
Mẹo chọn cà chua an toàn

Mẹo chọn cà chua an toàn

Cà chua an toàn là những quả cà chua chín cây, không bị thối rũa, không bị giấm thuốc. Để đảm bảo an toàn, nhiều người đã đặt mua loại cà chua chín cây, thậm chí xuống tận ruộng để mua. Nhưng nếu mua ngoài chợ bạn cũng có thể chọn cà chua an toàn bằng cách quan sát.

Cách chọn cà chua an toàn qua màu sắc

  • Cà chua an toàn là những quả cà chua chín tự nhiên, không có thuốc kích thích. Cách chọn cà chua an toàn không hề khó, bạn hãy chọn những quả cà chua có vỏ căng mọng và màu đỏ. Nếu như tinh ý bạn có thể nhìn thấy những nhũ lấm tấm ở thịt quả qua vỏ.
Cách chọn cà chua an toàn, đơn giản nhất.
Cách chọn cà chua an toàn, đơn giản nhất.

Chọn quả cà chua chắc tay, không bị nhũn

  • Những quả cà chua chín cây khi bạn sờ vào sẽ có cảm giác hơi mềm. Khi bạn bổ đôi quả cà chua ra sẽ thấy những hạt màu trắng vàng, ruột chín đỏ, chín mềm và hơi bột. Còn những quả cà chua giấm thuốc bạn sờ bên ngoài cứng, khi bổ ra thì thấy những hạt màu xanh, chứ không có màu trắng vàng như cà chua chín cây và ruột cứng.  Đây được cho là một trong những cách chọn cà chua an toàn, đơn giản nhất.
    – Bạn cũng lưu ý là không nên chọn những quả cà chua bị dập, ủng hay bị nhũn…vì chắc chắn đây là những quả cà chua đã bị hỏng.
Chọn cà chua có cuống tươi xanh
Chọn cà chua có cuống tươi xanh

Chọn cà chua có cuống tươi xanh

  • Cuống cà chua cũng là một trong những bộ phận để nhận biết đó có phải là cà chua an toàn hay không? Nếu cuống cà chua còn tươi, xanh và khi bạn dùng tay kéo nhẹ cuống ra thì cuống vẫn dính chặt vào quả, mà quả đã chín thì tức là trái cà chua đó là chín cây. Tuy nhiên, đối với mẹo chọn cà chua an toàn này bạn chỉ có thể áp dụng đối với những quả cà chua nào còn cuống thôi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận biết được cà chua đó có an toàn hay không trong quá trình đun. Những quả cà chua chín cây khi đun thì rất nhanh mềm, thơm và đỏ mọng, còn cà chua giấm thuốc thì ngược lại, lâu nhừ, màu đỏ nhợt nhạt, không thơm.

Bài liên quan:

Với một số cách chọn cà chua an toàn và chính xác trên, từ nay các bà nội trợ không cần phải lo lắng mỗi khi mua cà chua nữa rồi. Hãy chia sẻ những mẹo này cho bạn bè, người thân để mọi người cùng biết nhé. Chúc bạn luôn có những lựa chọn sáng suốt khi mua hàng.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -