Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để những vết sẹo đáng ghét kia mờ dần và biến mất mà không cần phẫu thuật, tại sao không thử dùng hành tây? Với nguyên liệu đơn giản, an toàn, đem lại hiệu quả cao, sử dụng hành tây trị sẹo tại nhà rất hiệu quả. Dưới đây, là cách trị sẹo lõm bằng hành tây đơn giản.

Trị sẹo lõm bằng hành tây
Trị sẹo lõm bằng hành tây

Trị sẹo lõm bằng hành tây

  1. Tại sao hành tây có khả năng trị sẹo?

Không chỉ là một thực phẩm bổ dưỡng, hành tây còn là dược liệu chữa bệnh và trị sẹo  vô cùng hiệu quả. Với thành phần giàu vitamin A, B, C và các dưỡng chất khác, hành tây có khả năng kháng viêm cực tốt. Đặc biệt, quexitin trong loại củ này còn có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, giúp giảm nếp nhăn và hiện tượng da chai cứng, lồi lõm do sẹo gây nên.

Những dưỡng chất có trong hành tây có tác dụng kích thích những sợi collagen dưới da phát triển và lấp đầy vùng sẹo lõm tự nhiên của bạn. Bên cạnh đó, chiết xuất hành tây sẽ giúp các liên kết collagen trên da của bạn được gắn kết chặt chẽ hơn, từ đó làm da bạn căng mịn tràn đầy sức sống. Vì lẽ đó mà hành tây là thành phần chính trong nhiều loại thuốc trị sẹo lõm đang được bán trên thị trường.

Cách trị sẹo lõm với hành tây như thế nào?
Cách trị sẹo lõm với hành tây như thế nào?
  1. Cách trị sẹo lõm với hành tây như thế nào?

+ Đối với những người không bị dị ứng

Nếu không bị dị ứng với các thành phần của hành tây, bạn có thể sử dụng gel chiết xuất từ hành tây bôi trực tiếp lên vùng da bị sẹo lõm. Hoặc bạn có thể xay nhỏ hành tây ra và đắp trực tiếp chúng lên khu vực có sẹo. Và cuối cùng là rửa lại bằng nước ấm. Kiên trì sử dụng bạn sẽ thấy cách trị sẹo lõm bằng phương pháp tự nhiên này vô cũng hiệu quả đó!

+ Đối với những người bị dị ứng

Những bạn bị dị ứng với các thành phần của hành tây, bạn vẫn có thể sử dụng hành tây để trị sẹo lõm nhưng bằng phương pháp khác nhé. Cùng tham khảo những cách làm sau đây!

– Cách 1: Thái hành tây thành những lát mỏng và sau đó ngâm chúng vào trong chai dầu oliu khoảng 3 tuần. Đơn giản vậy thôi bạn đã có một hỗn hợp trị sẹo lõm an toàn và có thể sử dụng được nhiều lần.

– Cách 2: Nguyên liệu cần có: 30g dầu oliu, hành tây, 30g tinh dầu hoa hồng, 30g sáp ong, gel lô hội, 4 viên nang vitamin E

Cách làm: Trộn dầu oliu, hành tây, tinh dầu hoa hồng và sáp ong lại với nhau để tạo thành hỗn hợp. Tiếp đó đun nóng hỗn hợp này tới khi sáp ong tan chảy. Bắc ra và trộn thêm 2 muỗng cafe gel lô hội, cuối cùng trộn thêm 4 viên nang vitamin E. Khuấy đều và để hỗn hợp bày vào trong một lọ rộng miệng để dùng dần. Hãy dùng dung dịch này hàng ngày để đạt được hiệu quả cao.

Lưu ý: Trị sẹo lõm bằng hành tây chỉ thích hợp với những trường hợp vết sẹo vừa phải. Nếu trong trường hợp sẹo lõm của bạn quá lớn và quá nhiều, bạn có thể đến các trung tâm da liễu được các bác sỹ tư vấn giới thiệu phương pháp xóa sẹo hiệu quả nhé.

Trên đây, là cách trị sẹo lõm bằng hành tây đơn giản, tiết kiệm chi phí hiệu quả mà rất an toàn. Hy vọng, các bạn sớm khắc phục được tình trạng sẹo lồi lõm nhé. Chúc các bạn thành công. Tham khảo thêm: Mẹo trị sẹo lõm hiệu quả tại nhà

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -