Ngày nay, chúng ta không chỉ sử dụng chiếc rèm cửa với chức năng trang trí, điều chỉnh ánh sáng… mà nó còn được coi như một loại thiết bị để tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được chiếc rèm cửa tiết kiệm điện năng. Với cách chọn rèm cửa tiết kiệm điện năng dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích nhiều cho bạn đó.

Cách chọn rèm cửa giúp tiết kiệm điện năng
Chọn rèm cửa giúp tiết kiệm điện năng

Cách chọn rèm cửa giúp tiết kiệm điện năng

 – Để giúp không gian của ngôi nhà được hoàn thiện, việc trang trí rèm cửa là rất cần thiết. Với rất nhiều chất liệu và kiểu dáng khác nhau, rèm cửa sẽ làm cho căn phòng trở nên trang trọng và lịch sự hơn. Hơn nữa, đa số cửa đều được thiết kế hướng về phía ánh mặt trời để đón nắng và giúp cho việc lưu thông khí từ bên ngoài vào trong phòng. Vì vậy mà rèm cửa còn có tác dụng điều chỉnh ánh sáng, ngăn bụi bẩn và hạn chế không khí ô nhiễm vào trong căn phòng.

 – Tuy nhiên, đối với những chiếc rèm cửa thông thường thì khả năng cản ánh sáng và giảm sự truyền nhiệt vào trong nhà của những chiếc rèm này cũng bị hạn chế và nó không thể hỗ trợ việc tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho căn phòng của bạn. Vậy bí quyết chọn rèm cửa tiết kiệm điện năng ở đây là gì?

Cách chọn rèm cửa tiết kiệm điện năng
Rèm cửa tiết kiệm điện năng tốt nhất hiện nay.

 – Với sự phát triển của công nghệ ngành vật liệu xây dựng, việc trang trí nội thất với rèm cửa đã có bước phát triển vượt bậc khi đã phát minh ra loại rèm nằm trong hộp kính – loại rèm cửa tiết kiệm điện năng tốt nhất hiện nay. Trên thị trường có 2 loại rèm hộp kính: rèm chớp làm từ các lá nhôm mỏng 0,2mm và rèm xếp làm từ vải cao cấp, được thiết kế đặc biệt để tích hợp bên trong hộp kính kín khít có bơm khí trơ. Phần rèm nằm trong môi trường khí trơ của hộp kính sẽ không bị bụi bẩn, ẩm mốc, gỉ sét cũng như các tác động khác từ môi trường gây hại khác.

 – So với loại rèm truyền thống, rèm này bạn có thể điều chỉnh nâng lên hạ xuống bằng tay hoặc tự động. Nó không chỉ có chức năng trang trí, điều chỉnh ánh sáng, đem lại không gian riêng tư cho mỗi căn phòng mà nó còn giúp giảm nhiều hơn nữa lượng điện năng tiêu thụ. Do đó mà ngày càng có nhiều người quan tâm về cách chọn rèm cửa tiết kiệm điện năng này hơn.

Bí quyết chọn rèm cửa tiết kiệm điện năng
Bí quyết chọn rèm cửa tiết kiệm điện năng

 – Đối với loại rèm cửa thông thường, ánh nắng mặt trời chiếu qua kính làm nóng tấm rèm, nhiệt lượng từ tấm rèm tiếp tục truyền vào làm nóng không gian trong phòng. Lúc này lượng điện năng mà bạn cần phải tiêu thụ để làm mát căn phòng sẽ tăng lên đáng kể.

 – Đối với rèm tích hợp trong hộp kính thì ngược lại, khi ánh nắng chiếu vào phòng, một phần nhiệt lượng bị tấm rèm phản xạ ngược lại, phần còn lại làm nóng tấm rèm sẽ được giữ lại giữa hai lớp kính. Khí trơ nằm trong hộp kính có đặc tính truyền nhiệt rất kém nên chỉ một lượng nhiệt rất nhỏ được truyền vào nhà. Như vậy, căn phòng của bạn sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi thời tiết  bên ngoài và chính điều này đã gián tiếp giúp bạn có thể tiết kiệm được điện năng tiêu thụ rồi. Đây chính là một bí quyết chọn rèm cửa tiết kiệm điện năng mà bạn không nên bỏ qua.

Bài liên quan:

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách chọn rèm cửa tiết kiệm điện năng rồi. Còn chần chừ gì nữa mà chưa “ring” ngay chiếc rèm cửa này về căn phòng của mình. Chúc bạn sẽ có những lựa chọn sáng suốt.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -