Luộc trứng là một công việc vô cùng đơn giản, nhưng khi luộc trứng chúng ta thường gặp phải tình trạng trứng bị nứt vỏ, lòng trắng bị chảy ra ngoài gây ra mùi tanh và mất chất dinh dưỡng. Vậy làm sao để giải quyết vấn đề này? Đừng lo lắng, hãy bỏ túi ngay mẹo luộc trứng không bị nứt, dễ bóc vỏ dưới đây của chúng tôi nhé.

Mẹo luộc trứng không bị nứt, dễ bóc vỏ: Làm sao để luộc trứng dễ bóc vỏ nhất
Mẹo luộc trứng không bị nứt

Mẹo luộc trứng không bị nứt, dễ bóc

Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn từng bước của mẹo luộc trứng không bị nứt nhé. Nhưng trước tiên, bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Nguyên liệu

  1. Trứng: 5 quả
  2. Muối trắng: 1 thìa
  3. 1 chiếc nồi luộc trứng
Hướng dẫn cách luộc trứng không bị nứt, dễ bóc vỏ
Hướng dẫn cách luộc trứng không bị nứt

Hướng dẫn cách luộc trứng dễ bóc vỏ

Bước 1: Đầu tiên bạn cho trứng vào xoong, bạn nhớ phải dùng chiếc xoong có kích cỡ phù hợp với số trứng mà bạn cần luộc nhé. Nếu quá chật, trứng chồng lên nhau thì sẽ khiến cho trứng không chín đều mà lại còn bị nứt trong quá trình luộc nữa. Nếu nồi quá rộng trứng sẽ va vào nhau trong quá trình luộc, gây nứt trứng. Đây cũng là một trong những bí quyết luộc trứng dễ bóc vỏ đó.

Bước 2: Tiếp theo bạn đổ nước lạnh vào xoong sao cho ngập trứng, đồng thời cũng thả vài hạt muối vào để trứng không bị nứt khi luộc và sau khi trứng chín sẽ dễ bóc vỏ hơn. Nếu bạn cẩn thận hơn có thể dùng quả chanh chà xát xung quanh vỏ trứng. Cách này cũng làm cho quá trình luộc trứng không bị nứt vỏ.

Bước 3: Bật bếp đun với lửa nhỏ để trứng không bị nứt. Nếu bạn muốn ăn trứng lòng đào thì chỉ nên luộc trong thời gian 10 phút, còn 15 phút là trứng chín vừa tới. Không nên luộc quá lâu, trứng quá chín cũng sẽ bị nứt vỏ. Nếu bạn quên không để ý thời gian thì có thể kiểm tra trứng chín hay chưa bằng cách dùng đũa gắp quả trứng nếu thấy không bị rơi xuống là trứng đã chín.

Bước 4: Sau khi trứng chín thì tắt bếp và thả ngay vào âu nước đá lạnh để trứng dễ bóc hơn, không bị sát vỏ. Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong cách luộc trứng không bị nứt và bây giờ bạn có thể bóc vỏ trứng một cách dễ dàng rồi.

Cách luộc trứng không bị nứt, dễ bóc vỏ
Cách luộc trứng không bị nứt

Lưu ý khi luộc trứng   

Khi luộc trứng bạn không nên luộc trứng quá mới vì nó sẽ khó bóc vỏ. Do đó bạn nên luộc những quả trứng cũ. Vì trứng để sau một thời gian ngắn sẽ mất bớt độ ẩm thông qua các lỗ li ti ở vỏ và túi khí ở đầu trứng to hơn. Ngoài ra, khi để lâu độ pH ở vỏ tăng lên làm cho trứng dễ bóc hơn.

Nếu bảo quản trứng trong tủ lạnh, bạn hãy lấy trứng ra ngoài trước khi luộc khoảng 15-20 phút, đây cũng là một trong những bí quyết luộc trứng không bị nứt bạn không nên bỏ qua đâu nhé. Bởi khi trứng quá lạnh thì lớp vỏ sẽ bị nứt khi bạn luộc đấy.

Nếu vì một sơ suất nhỏ mà trứng có vết nứt thì bạn hãy cho vào nước luộc 1 thìa nhỏ giấm để ngăn không cho lòng trắng trứng rỉ ra ngoài khi luộc nhé.

Sau khi trứng luộc đủ thời gian phải cho ra âu nước lạnh luôn. Vì nếu trứng vẫn để trong nồi, nhiệt trong nồi sẽ làm trứng trở nên quá chín và có thể gây ra hiện tượng nứt vỏ.

Tham khảo thêm:

Với mẹo luộc trứng không bị nứt trên đây, từ nay chị em không cần phải lo việc trứng sẽ bị nứt khi luộc nữa rồi. Chúc bạn sẽ áp dụng thành công và luôn có những món trứng luộc vừa ngon vừa đẹp mắt.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -