Ngày tết cũng là dịp các bà nội trợ lo lắng về việc sắm sửa, mua bán và lựa chọn thực phẩm sao cho ngon nhất, an toàn nhất và phù hợp với túi tiền, khẩu vị của gia đình mình. Chính vì thế nếu không biết sắp xếp thì có thể bạn sẽ rối như tơ vò vì quá nhiều thứ phải lo lắng và chuẩn bị. Mẹo vặt cuộc sống ngày hôm nay sẽ mách bạn mẹo mua sắm đồ chuẩn bị ngày Tết nhanh, đầy đủ nhất nhé. An tâm hơn và đảm đang hơn trong ngày tết đến xuân về thêm vui vẻ, hào hứng.

Mẹo mua sắm đồ chuẩn bị ngày Tết

Cách lựa chọn các loại thực phẩm cực nhanh

Nếu gia đình bạn thuộc nếp gia đình truyền thống thì không thể thiếu được những món ăn ngày tết đặc trưng như dưa hành, bánh trưng, giò mỡ, nấu đông…. Chính vì thế việc lựa chọn thực phẩm cho ngày tết nên được phân chia theo từng loại để bạn dễ nhớ và không bị lẫn nhé.

Mẹo chọn thực phẩm ngon và đầy đủ cho ngày tết
Chọn mua thực phẩm đúng thời điểm và đúng số lượng
  • Chọn thực phẩm theo nhóm: Phân chia thực phẩm theo nhóm để không bị quên và đầy đủ nhất, lại nhanh và không bị lộn xộn.
  • Chọn thực phẩm sống chín: Thực phẩm tươi và khô, sống và chín, thực phẩm dùng dài ngày và thực phẩm dùng ngắn ngày sẽ giúp bạn không bị lãng phí mà khả năng sử dụng đạt hiệu quả tối đa.
  • Chọn thực phẩm tùy theo túi tiền: Tham khảo trước các loại thực phẩm sao cho an toàn và hợp túi tiền với gia đình cũng là mẹo giúp bạn đảm đang hơn, tiết kiệm hơn.

Mẹo lựa chọn thực phẩm đầy đủ nhất

Chọn thực phẩm khô cho những món ăn truyền thống

Đồ khô bao gồm mộc nhĩ, nấm hương, măng khô, các loại hạt…là những loại thực phẩm bạn có thể mua trước tết. Bất cứ khi nào rảnh hoặc thấy có thực phẩm ngon chúng ta có thể mua dự trữ sẵn trước hàng tháng hoặc vài chục ngày. Đây cũng là những loại thực phẩm cần thiết cho các món bánh, món thịt đông, hoặc món lẩu cho ngày tết. Mẹo chọn đồ khô ngon:

Mẹo chọn thực phẩm ngon và đầy đủ cho ngày tết
Đồ khô không thể thiếu trong những món ăn truyền thống
  • Chọn thực phẩm khô có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng và chế biến sạch, an toàn, không có chất bảo quản. Bạn có thể bảo quản chúng nơi khô ráo, ít ẩm hoặc phơi dưới ánh nắng mặt trời để đảm bảo còn ngon đến ngày tết.
  • Chọn thực phẩm khô với số lượng vừa đủ: Chú ý chọn mua lượng vừa đủ cho khẩu phần ăn của gia đình bởi nếu mua thừa quá nhiều, mùa xuân ẩm ướt có thể khiến chúng bị hỏng.

Chọn thực phẩm tươi sống

Mẹo chọn thực phẩm tươi sống ngon và đảm bảo an toàn cho ngày tết khá khó khăn với các bà nội trợ bởi mua quá sớm sẽ mất đi vị tươi ngon. Chính vì thế bạn cần có những mẹo nhỏ sau đây:

  • Với các loại thịt tươi: Việc đầu tiên bạn cần làm đó là lên thực đơn các món ăn và ước lượng số thịt cần dùng trong khoảng thời gian nhất định nào đó. Từ đó ghi vào một tờ giấy nhớ sẽ khiến bạn an tâm hơn và không phải nhớ nhiều. Trước ngày tết đi chợ sớm và lựa chọn lượng thực phẩm cần thiết, bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh nếu không sử dụng hết.
  • Lựa chọn các loại rau củ: Các loại rau củ tươi có thể lựa chọn trước tết vài ngày và cất vào tủ lạnh để đảm bảo không bị quên. Muốn rau củ tươi ngon hãy bọc túi bóng kín và cất vào tủ lạnh ngăn mát.
Mẹo chọn thực phẩm ngon và đầy đủ cho ngày tết
Thực phẩm tươi sống thường khó bảo quản
  • Chọn các loại gà, cá, hải sản: Đảm bảo được nơi chăn thả thì mới nên chọn các loại thực phẩm này nhé. Bởi cá và hải sản sẽ không còn ngon nếu cho vào ngăn đá tủ lạnh. Gà có thể nhốt trong một chiếc lồng và khi ăn mới mổ là ngon nhất.

Lựa chọn bánh kẹo cho ngày tết:

  • Các loại bánh kẹo, hoa quả cho ngày tết có thể được lên kế hoạch trước đó nhiều ngày và mua sắm trong một buổi có thể là trước tết 1 tuần hoặc 10 ngày với các loại kẹo bánh. Với hoa quả có thể mua vào ngày sát tết bởi để lâu chúng sẽ bị hỏng.
  • Mua thêm một vài chiếc đĩa đựng kẹo và hoa quả sao cho đẹp mắt sẽ giúp chiếc bàn trở nên sang trọng hơn. Ngày tết thường hay bị ngán vì thế nên chọn các loại bánh lạ miệng, ít ngọt và ít béo sẽ là món ăn hợp lý cho cả nhà.
Mẹo chọn thực phẩm ngon và đầy đủ cho ngày tết
Chiếc đĩa đẹp và món bánh ngon sẽ làm ngày tết thêm vị

Bài liên quan:

Với những mẹo chuẩn bị thực phẩm cho ngày tết cực nhanh và đầy đủ nhất hẳn đã làm bạn an tâm hơn rồi chứ. Việc mua sắm còn tùy thuộc vào lượng sử dụng của gia đình nhưng nên hạn chế tối đa việc tích trữ nhiều đồ ăn trong nhà. Bởi chúng ta có thể mua thực phẩm tươi sống ngay sau ngày tết 2 – 3 ngày. Chính vì vậy mỗi bà nội trợ hãy lên kế hoạch mua sắm cho khoa học và đẩy đủ nhất nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -