Súp lơ là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và được chế biến thành nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên, hiện nay súp lơ Trung Quốc đang trà trộn vào nước ta khiến người tiêu dùng trở nên hoang mang và lo lắng. Vậy làm thế nào để phân biệt được đâu là súp lơ Trung Quốc? Bạn hãy tham khảo bài viết mẹo phân biệt súp lơ Trung Quốc đơn giản và nhanh chóng dưới đây để có thêm nhiều kiến thức hữu ích hơn nhé.

Mẹo phân biệt súp lơ Trung Quốc
Phân biệt súp lơ Trung Quốc

Mẹo phân biệt súp lơ Trung Quốc

 – Súp lơ được chia thành hai loại là súp lơ xanh và súp lơ trắng. Trong đó súp lơ xanh ngon và giàu dinh dưỡng hơn nên được ưa chuộng. Súp lơ là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, có lợi cho tim mạch, hệ tiêu hóa và tránh béo phì, cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể.

Cách phân biệt súp lơ Trung Quốc
Cách phân biệt súp lơ Trung Quốc

Nhận biết súp lơ an toàn

 – Để sử dụng thực phẩm này một cách an toàn cũng hiểu rõ hơn về mẹo phân biệt súp lơ Trung Quốc đơn giản, các bạn dựa trên tiêu chí về hình dáng, màu sắc và mùi vị để phân biệt nhé.

 – Về hình dáng: Súp lơ Việt Nam có kích thước phần bông và thân to hơn so với súp lơ Trung Quốc. Súp lơ Trung Quốc có búp lơ đều nhau và dính chắc, phần thân bị cắt ngắn, còn súp lơ Việt Nam không đều nhau có phần sần sùi và không được đẹp mắt.

 – Về màu sắc: Theo hướng dẫn nhận biết súp lơ Trung Quốc cuống thường có màu xanh đậm, còn súp lơ Việt Nam có cuống màu nhạt hơn.

 – Về mùi vị: Súp lơ Trung Quốc không có mùi còn súp lơ Việt Nam có mùi thơm nhẹ đặc trưng.

Nhận biết súp lơ an toàn
Nhận biết súp lơ an toàn

Cách bảo quản và sơ chế súp lơ

 – Theo cách chọn mua súp lơ ngon, các bạn nên chú ý tới màu sắc của súp lơ phải đồng nhất và không có vết đốm trên bông. Nên chọn những cây súp lơ có thân cứng và tươi ngon, tuyệt đối không được chọn những cây súp lơ đổi màu sắc là và mềm nhũn.

 – Súp lơ sau khi mua về nếu chưa sử dụng không nên để súp lơ bị dính nước và bảo quản súp lơ trong ngăn mát tủ lạnh có thể sử dụng được 3-4 ngày.

 – Khi chế biến súp lơ các bạn nên cắt thành từng miếng vừa ăn và đều nhau, như vậy khi nấu súp lơ sẽ nhanh chín và có màu sắc hấp dẫn hơn. Ngoài ra không nên sử dụng phần hoa ở phía trên súp lơ, bỏ phần thân cứng ở dưới. Nên luộc qua súp lơ trước khi chế biến như vậy sẽ hạn chế được chất độc gây hại cho sức khỏe.

Nên tham khảo một số mẹo hay nấu ăn khác các bạn nhé:

Trên đây, là những mẹo phân biệt súp lơ Trung Quốc, hướng dẫn nhận biết súp lơ Trung Quốc nhanh nhất. Hy vọng, có thể cung cấp những kiến thức bổ ích cho bà nội trợ trong việc lựa chọn thực phẩm an toàn cho cả gia đình nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -