Ghẹ là một trong những loại hải sản ngon, bổ dưỡng, cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể. Để có thể chế biến được những món ghẹ ngon cho cả gia đình mình thưởng thức thì chắc chắn bạn phải biết cách chọn ghẹ ngon chắc thịt. Một vài chia sẻ dưới đây của chúng tôi sẽ giúp ích nhiều cho bạn đấy.

Cách chọn ghẹ tươi ngon, ngọt thịt. Làm sao để chọn được ghẹ ngon?
Chọn ghẹ ngon

Cách chọn ghẹ ngon

Ghẹ là món ăn khoái khẩu của nhiều người, nhưng lại khá khó để lựa chọn được những con ghẹ ngon. Với cách chọn ghẹ ngon, chắc thịt dưới đây bạn sẽ không còn phải lo lắng về điều này nữa.

Chọn những con ghẹ vừa phải

Những con ghẹ to chưa chắc đã ngon và ngọt thịt. Để chắc chắn rằng mình đã có cách chọn ghẹ ngon, chắc thịt đúng đắn thì bạn nên chọn những con vừa phải, tầm bàn tay sẽ có nhiều thịt và ngon hơn.

Mẹo lựa chọn ghẹ tươi ngon. Chọn ghẹ như thế nào ngon nhất?
Chọn những con có yếm khít vào thân

Chọn ghẹ tươi sống

Để biết ghẹ có tươi sống hay không, khi cầm con ghẹ lên, bạn sẽ cảm nhận được con ghẹ đó có chắc tay hay không, bấm nhẹ vào ức ghẹ (phía trên yếm ghẹ một chút, không nhấn vào yếm ghẹ) thấy không lún thì là ghẹ tươi sống, chắc thịt. Bạn nên chọn hàng nào có ghẹ sống thả trong bể hoặc chậu và cho thở ôxi, ghẹ này sẽ đảm bảo hơn về chất lượng thịt. Nếu bạn ngại sờ vào ghẹ mà chỉ cần nhìn thì nên chọn ghẹ có yếm màu đỏ, chân ghẹ tươi sẽ co chứ không duỗi là những con ghẹ tươi, ngon.

Chọn những con có yếm khít vào thân

Một bí quyết chọn ghẹ tươi ngon, chắc thịt đó là chọn những con có yếm khít vào thân. Bởi những con ghẹ có yếm khít vào với thân là những con ghẹ ngon vì đây là những con ghẹ vừa mới trưởng thành, chưa sinh sản nhiều, chưa già nên thịt chắc hơn.

Cách chọn ghẹ tươi ngon, chắc thịt. Kinh nghiệm chọn ghẹ ngon đúng chuẩn
Nên chọn ghẹ xanh

Nên chọn ghẹ xanh

Ghẹ có nhiều loại như ghẹ đỏ, ghẹ ba chấm, ghẹ xanh… nhưng ghẹ ngon, nhiều thịt và bổ dưỡng nhất vẫn là ghẹ xanh. Đây là loài ghẹ được đánh giá là thịt chắc, thơm, ngọt thịt và bổ dưỡng nhất trong các loại ghẹ tươi sống. Tuyệt đối bạn không nên mua ghẹ ngất, ghẹ ướp lạnh bởi vì những con này thường đã bị gầy đi trong quá trình ướp, thịt sẽ không được chắc và ngon như ban đầu.

Chọn ghẹ thịt và ghẹ gạch

Nếu bạn là người thích ăn ghẹ thịt thì nên chọn những con ghẹ đực. Những con ghẹ đực thường có màu lam sáng và các đốm trắng, càng dài đặc trưng. Ghẹ đực thường có yếm nhỏ hơn ghẹ cái.

Nếu bạn là người thích ăn gạch thì nên chọn những con ghẹ cái. Ghẹ cái nhiều gạch sẽ có màu hơi ngả vàng, các chân của chúng bóp rất chắc, yếm to hơn.

Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo thêm những mẹo vặt nấu ăn cực hay khác:

Từ nay bạn đã biết cách chọn ghẹ ngon, chắc thịt rồi phải không nào? Chúc bạn sẽ áp dụng thành công và luôn lựa chọn được những con ghẹ tươi ngon để chế biến thành những món ăn hấp dẫn cho cả gia đình mình thưởng thức nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -