Sữa chua không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó còn được chị em sử dụng như một bí quyết làm đẹp hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm đẹp bằng sữa chua đúng cách để phát huy được hết công dụng của nó đâu nhé. Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn  bí quyết làm đẹp bằng sữa chua không đường hiệu quả nhất. Bạn hãy tham khảo nhé.

Cách làm đẹp bằng sữa chua không đường đơn giản tại nhà, làm đẹp da bằng sữa chua không đường như thế nào?
Làm đẹp bằng sữa chua không đường

Làm đẹp bằng sữa chua không đường

Tác dụng của sữa chua không đường

Trong sữa chua không đường có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng, cần thiết cho làn da của bạn. Một số loại vitamin như có trong sữa chua như vitamin A, B1, B2, C, E…giúp nuôi dưỡng da hiệu quả và mang lại cho bạn làn da căng mịn, trắng hồng tự nhiên. Ngoài ra, axit lactic có trong sữa chua sẽ cung cấp cho da chất đề kháng để chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn, viêm da…

Bên cạnh tác dụng làm đẹp da thì sữa chua không đường còn có tác dụng làm mượt tóc rất hiệu quả. Bây giờ chúng ta hãy cùng bắt tay vào làm đẹp bằng sữa chua không đường thôi nào!

Rửa mặt bằng sữa chua không đường

Hàng ngày rửa mặt bằng sữa chua không đường sẽ giúp bạn có được một làn da sạch sẽ, mịn màng. Bạn chỉ cần pha 2 thìa cafe sữa chua với 2 giọt mật ong rồi khuấy đều. Sau đó sử dụng hỗn hợp này để massage lên mặt trong vòng 5 phút. Cuối cùng rửa lại mặt bằng nước ấm và vỗ nhẹ lên mặt để da khô tự nhiên.

Hướng dẫn làm đẹp bằng sữa chua không đường, bí quyết làm đẹp bằng sữa chua không đường
Rửa mặt bằng sữa chua không đường

Làm mờ vết thâm

Một hướng dẫn làm đẹp bằng sữa chua không đường nữa đó chính là làm mờ vết thâm. Để đem lại hiệu quả nhanh nhất thì bạn hãy kết hợp sữa chua không đường với cà rốt. Bạn hãy xay nhuyễn cà rốt rồi trộn đều với sữa chua thành hỗn hợp sền sệt, thoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa bằng nước sạch. Lượng vitamin A dồi dào trong hỗn hợp này sẽ giúp làm mờ các vết thâm, làn da trắng sáng khỏe mạnh.

Sử dụng sữa chua làm trắng da

Để làm trắng da bằng sữa chua bạn hãy chuẩn bị 1 hộp sữa chua không đường và 3 thìa bột yến mạch. Sau đó bạn trộn 2 nguyên liệu này với nhau để tạo thành một hỗn hợp sệt. Tiếp theo, bạn đắp hỗn hợp này lên mặt hoặc toàn thân và để trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Để có làn da trắng sáng như mong đợi thì bạn nên thực hiện thao tác này  2 – 3 lần/ 1 tuần nhé. Bí quyết làm đẹp bằng sữa chua không đường này không chỉ giúp trắng da mà còn đẩy lùi dấu hiệu lão hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp da thêm mịn màng hơn.

Hướng dẫn làm đẹp bằng sữa chua không đường, các phương pháp làm đẹp bằng sữa chua không đường nhanh chóng, hiệu quả tại nhà
Đắp mặt nạ sữa chua không đường.

Chữa da cháy nắng

Với thời tiết nắng nóng như hiện nay, dù bạn có che chắn cẩn thận khi ra đường thì làn da của bạn vẫn bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời. Nhưng bạn cũng đừng lo lắng nếu như làn da bạn bị cháy nắng, hãy áp dụng phương pháp chữa cháy sau: Bạn trộn 1 thìa sữa chua, 1 thìa mật ong, 2 giọt tinh dầu olive với nhau và bôi đều lên vùng bị cháy nắng và để trong khoảng 10 – 15 phút. Tinh chất có trong sữa chua sẽ thẩm thấu sâu vào da, làm mát da và giúp hồi phục làn da bị cháy nắng nhanh hơn.

Làm mặt nạ trị mụn

Sử dụng mặt nạ bằng sữa chua không chỉ giúp bạn có thể dễ dàng làm sạch bề mặt da mà con giúp giảm mụn và làm mờ các vết nám và thâm. Đây là một cách trị mụn khá tốt bởi trong sữa chua chứa một lượng dồi dào chất chống vi khuẩn và dưỡng chất hữu ích . Khi kết hợp sữa chua với nước cốt chanh thì hiệu quả sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Bạn chỉ cần trộn sữa chua với nước cốt chanh và thoa hỗn hợp này lên mặt. Sau mấy lần đắp mặt nạ sữa chua trị mụn làn da của bạn sẽ giảm mụn rõ rệt qua đó làn da cũng láng mịn hơn.

Cách làm đẹp bằng sữa chua - làm đẹp tóc, công dụng của sữa chua không đường đối với làm đẹp
Trị gàu, giúp tóc mềm mượt

Trị gàu, giúp tóc mềm mượt

Bạn hãy thoa một lượng sữa chua không đường vừa phải lên tóc, khoảng 1 giờ trước khi gội đầu, sau đó mới dùng dầu gội và xả sạch. Thực hiện đều đặn cách làm đẹp bằng sữa chua không đường này bạn sẽ thấy gàu nhanh chóng biến mất, đem lại cho bạn mái tóc chắc khỏe, mềm mượt hơn cả mong đợi đó.

Không nên bỏ qua những mẹo làm đẹp hữu ích khác:

Trên đây là những bí quyết làm đẹp bằng sữa chua không đường, rất đơn giản mà lại đem lại hiệu quả cao đúng không nào. Chị em hãy cùng nhau áp dụng luôn nhé. Chúc chị em sẽ áp dụng thành công và luôn sở hữu một vẻ đẹp rạng ngời.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -