Để vắt được nhiều nước chanh nhất thì ngoài việc lựa chọn những quả chanh tươi có vỏ mỏng, mọng nước thì khâu vắt chanh cũng đóng vai trò rất quan trọng. Với mẹo vắt chanh được nhiều nước dưới đây, bạn sẽ nhận ra rằng với thói quen vắt chanh hàng ngày của mình bạn đã bỏ đi một lượng nước chanh đáng kể đó.

Mẹo vắt chanh được nhiều nước

Mẹo vắt chanh được nhiều nước

Vắt chanh – tưởng chừng đây là công việc dễ dàng ai cũng có thể làm được. Nhưng làm sao để vắt chanh được nhiều nước nhất thì không phải ai cũng biết đâu nhé. Vì vậy, bạn nên ghi nhớ một số mẹo vắt chanh được nhiều nước sau đây:

Làm mềm quả chanh

  • Để vắt chanh được nhiều nước thì trước khi vắt bạn hãy dùng tay bóp nhẹ quả chanh và lăn chanh trên mặt bàn nhiều lần đến khi nào bạn thấy chanh mềm đi thì bắt đầu dùng dao bổ đôi quả chanh và vắt nước.

Quay chanh trong lò vi sóng trước khi vắt

Mẹo vắt chanh được nhiều nước

  • Quay chanh trong lò vi sóng trước khi vắt nghe có vẻ rất lạ đúng không? Nhưng bạn nên áp dụng phương pháp vắt chanh được nhiều nước này nhất là khi bạn vừa lấy chanh từ tủ lạnh ra. Nên nhớ chỉ nên cho chanh vào lò vi sóng khoảng 30 giây thôi nhé, sau đó cho chanh ra và để nguội trong khoảng 1 phút rồi mới bắt đầu vắt nước. Bạn sẽ thấy rằng mình sẽ vắt được nhiều nước chanh hơn bình thường đó. Nếu bạn không có lò vi sóng thì có thể ngâm quả chanh trong bát nước nóng tầm 3 phút sau đó mới vắt lấy nước chanh nhé.

Sử dụng dụng cụ vắt cam

  • Nếu gia đình bạn có dụng cụ vắt cam thì bạn có thể tận dụng luôn chúng để vắt nước chanh, rất hiệu quả đó nhé. Mặc dù trái cam có kích cỡ to hơn quả chanh thông thường nhưng bạn vẫn có thể áp dụng nhé.

Bổ dọc quả chanh

  • Thường ngày đa số chúng ta thường bổ ngang quả chanh để vắt. Tuy nhiên, với cách này bạn vẫn chưa thể vắt kiệt được lượng nước chanh vốn có. Để vắt chanh được nhiều nước thì bạn hãy bổ quả chanh theo chiều dọc, chia thành nhiều phần khác nhau. Sau đó, đem vắt từng phần một, bạn sẽ có một lượng nước chanh nhiều hơn cả mong đợi đó.

Vắt chanh theo nhiều hướng khác nhau

Mẹo vắt chanh được nhiều nước

  • Để có thể tận dụng được tối đa lượng nước có trong quả chanh thì khi vắt chanh bạn nên thay đổi chiều vắt liên tục để đảm bảo miếng chanh đã được vắt kiệt nước nhé.

Hướng dẫn cách chọn chanh ngon

  • Để vắt chanh được nhiều nước thì bạn cũng cần phải biết cách chọn những quả chanh ngon. Muốn mua được những quả chanh ngon thì bạn nên chọn những quả chanh nhỏ, cầm nặng tay, căng mọng và mỏng vỏ. Khi bấm nhẹ vào vỏ sẽ thấy tinh dầu bắn ra.
  • Để không mua phải loại chanh bị phun thuốc thì bạn hãy đưa chanh lên mũi ngửi. Nếu nó có mùi thơm nhẹ thì đó là chanh ngon, còn nếu có mùi hắc thì rất dễ đó là quả chanh đã bị phun thuốc.

Ngoài ra tại meovat9.com còn rất nhiều mẹo hữu ích bạn không nên bỏ qua như: Mẹo đi chợ chọn mua thực phẩm sạch, mẹo đi chợ chọn mua thực phẩm tươi sống.

Trên đây là một số mẹo vắt chanh được nhiều nước mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng, với mẹo vặt hữu ích này sẽ giúp bạn tận dụng được lượng nước tối đa nước có trong quả chanh nhé. Chúc bạn thực hiện thành công.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -