Mùa đào đã đến và các tín đồ của trái Đào đang hết sức lo lắng và cẩn trọng khi đi mua đào về ăn. Bởi nếu mua phải trái Đào trung quốc thì chất lượng không được đảm bảo, mà giá tiền lại bị đắt đỏ. Cùng học cách phân biệt Đào Việt Nam và Đào Trung Quốc để có thể mua được những trái Đào thơm ngon, an toàn nhé.

Cách phân biệt Đào Việt Nam và Đào Trung Quốc.

Phân biệt đào Việt Nam và đảo Trung Quốc ngon và chuẩn nhất
Đào tốt cho sức khỏe và có vị thơm ngon hấp dẫn

Đặc điểm của trái Đào Việt Nam

Hình dáng: Đào Việt Nam hay còn được gọi là Đào ta, quả thường nhỏ bằng cái chén uống nước trà, có vị thơm giòn, hơi chua, vỏ ngoài lông tơ mượt như nhung. Chỉ cần rửa sạch cho hết lông bám bên ngoài là ăn được ngay.

Vị ngon: Ăn Đào ta có vị ngọt hơi chua một chút nhưng giòn và chặt thịt, cùng với đó là khi ăn có mùi thơm đặc trưng của quả Đào, quả Đào ta nhỏ hơn và màu xỉn hơn, thật màu hơn Đào Trung Quốc. Vì vậy khi mua Đào nên chọn quả Đào mới hái, cuống còn tươi và mới, vị giòn và không bị lạnh.

Đặc điểm Đào Trung Quốc

Kinh nghiệm phân biệt đào Việt Nam và đào Trung Quốc
Hình ảnh bên trái là Đào Trung Quốc nhẵn nhụi và tròn đẹp

Đào Trung Quốc thường được thu hoạch sớm, khi còn xanh nhưng sau đó họ dùng hóa chất để bảo quản, tẩm ướp cho chín, màu đẹp và sáng nhưng vị thì không được ngon, quả nào cũng có vị hơi chua mặc dù màu chín đep. Khác với Đào Việt Nam nếu những quả chín có vị ngọt đậm đà thơm phức nhưng Đào Trung Quốc thì không có mùi thơm như thế.

Những trái đào Trung Quốc khi bị “tẩm thuốc độc” sẽ chỉ giữ được độ giòn trong một thời gian rất ngắn sau đó thì ỉu đi và thối rữa phía trong ruột nhưng bề ngoài vẫn rất đỏ, căng mịn. Chính vì thế, người tiêu dùng rất dễ bị đánh lừa bằng vỏ bề ngoài nhưng chỉ mua một lần có thể nhận biết được ngay.

Đào tiên có ở Việt Nam?

Những trái Đào Tiên to và nhẵn nhụi chỉ có thể là Đào Trung Quốc vì Việt Nam chưa có vùng nào trồng được loại Đào to và đẹp như thế. Vì thế để an toàn hơn chỉ nên mua Đào ta để ăn bởi chưa có bất kỳ trách nhiệm nào được nhận và nguồn Đào Trung Quốc vẫn tuồn vào Việt Nam hàng ngày.

Đào Việt Nam và đào Trung Quốc khác nhau chỗ nào? cách nhận biết đào Việt Nam và đào Trung Quốc
Đào Việt Nam quả nhỏ và có nhiều lông, chín tự nhiên

Như vậy khi chọn Đào Việt Nam có thể căn cứ vào những đặc điểm sau đây:

  • Quả nhỏ, nhiều lông tơ, chín tự nhiên.
  • Vị giòn ngọt và thơm tự nhiên.
  • Giá cả thường đắt hơn Đào chợ.
  • Qủa Đào cứng, tươi, cuống tươi tự nhiên.

Đừng bỏ qua:

Để bảo vệ gia đình và người thân chỉ có thể tự trang bị cho mình những mẹo chọn hoa quả thông minh nhất trong đó có cách phân biệt Đào Việt Nam và Đào Trung Quốc. Hãy là bà nội trợ đảm đang cho cả gia đình luôn ngon miệng và đảm bảo sức khỏe nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -