Vỏ bưởi không những được dùng như một vị thuốc mà nó còn có công dụng làm đẹp cho tóc và da một cách hiệu quả. Cùng khám phá những tác dụng kỳ diệu của vỏ bưởi đối với tóc, da và sức khỏe bạn nên biết để không bỏ phí phần vỏ bưởi hàng ngày khi chúng ta ăn bưởi nhé.

Tác dụng kỳ diệu của vỏ bưởi

Vỏ bưởi có nhiều tác dụng đối với sức khỏe và vẻ đẹp của con người
Vỏ bưởi có nhiều tác dụng đối với sức khỏe và vẻ đẹp của con người

Vì sao vỏ bưởi được coi như một vị thuốc?

Vỏ bưởi có vị đắng, cay, tính không độc, thông lợi, trừ đờm táo thấp, hòa huyết, giảm đau… Chính vì thế vỏ bưởi được dùng như một vị thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều bệnh khác nhau. Đồng thời vỏ bưởi còn có tác dụng làm đẹp hiệu quả cho phụ nữ chúng mình đấy. Bạn tham khảo tác dụng của vỏ bưởi đối với sức khỏe:

Vỏ bưởi trị ho

  • Nếu bị ho có nhiều đờm có thể dùng vỏ bưởi khô hoặc tươi sắc mỗi ngày 10g – 15g, uống trước các bữa ăn 10 phút, ngày uống 3 lần. Uống trong khoảng 3 – 4 ngày sẽ hết đờm và thông thoáng cổ họng.

Tinh dầu bưởi giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

  • Nếu có tinh dầu bưởi có thể dùng trước các bữa ăn, mỗi ngày sử dụng 2 – 3 lần, mỗi lần 1 – 2 giọt có tác dụng làm mát cơ thể, chống xung huyết và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Nếu bạn là người có hệ tiêu hóa không khỏe mạnh thường bị rối loạn thì hãy áp dụng ngay tác dụng kỳ diệu của vỏ bưởi đối với hệ tiêu hóa này nhé.

Tác dụng của vỏ bưởi đối với tóc và da

Làm đẹp tóc

  • Vỏ bưởi sau khi ăn đừng nên vứt đi mà hãy giữ lại và đun nước dùng để gội đầu, tác dụng thần kỳ của vỏ bưởi với việc chăm sóc tóc sẽ khiến bạn ngạc nhiên đó. Hỗn hợp nước gội đầu này giúp cho da đầu khỏe mạnh, loại trừ gầu, tóc trở nên óng mượt và khỏe. Nếu bạn bị rụng tóc thường xuyên hãy đun nước từ vỏ bưởi để gội đầu bạn sẽ thấy sự khác biệt ngay tức thì. Chính vì vậy đừng bỏ đi những chiếc vỏ bưởi quý giá mà hãy giữ nó lại để làm đẹp một cách hiệu quả.
Vỏ bưởi có tác dụng làm đẹp tóc hiệu quả và tiết kiệm
Vỏ bưởi có tác dụng làm đẹp tóc hiệu quả và tiết kiệm

Tác dụng của vỏ bưởi giúp trị mụn cho da mặt

  • Nếu da mặt có chỗ nào đó bị sưng, tấy đỏ khiến bạn bị đau, bạn có thể dùng tinh dầu bưởi bôi vào chỗ mụn đó, chỉ 2 ngày sau nốt mụn đó sẽ khô đầu và không còn lo ngại nó phát triển nữa. Trong tinh dầu bưởi có chứa những dưỡng chất làm cân bằng độ PH cho da. Vì thế sử dụng tinh dầu bưởi trị mụn là cách hiệu quả và an toàn.

Chống lão hóa

  • Một trong những công dụng hữu ích từ vỏ bưởi phải kể đến việc chống lão hóa cho cơ thể. Sử dụng tinh dầu bưởi xoa lên các vùng da của cơ thể hoặc dùng để dưỡng da mặt sẽ có tác dụng làm mềm da, trẻ hóa làn da và chống lão hóa cực hiệu quả. Tinh dầu bưởi còn giúp da tươi sáng hơn vào mùa đông. Nhưng đối với mỗi loại da thì có sự thích nghi riêng vì thế trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm gì bạn cũng nên thử độ thích nghi với làn da của mình trước nhé.
Tinh dầu bưởi giúp làn da khỏe mạnh và mịn màng
Tinh dầu bưởi giúp làn da khỏe mạnh và mịn màng

Ngoài những tác dụng thần kỳ của vỏ bưởi đối với sức khỏe, tóc và da trên đây thì vỏ bưởi còn được dùng bào chế thành tinh dầu thơm trong một số loại mỹ phẩm làm đẹp. Hoặc vỏ bưởi cũng có mặt trong một số vị thuốc bắc chữa các bệnh khác nhau. Vậy tại sao chúng ta không tiết kiệm phần vỏ bưởi mà trước kia chúng ta thường bỏ đi một cách lãng phí để làm đẹp cũng như giữ sức khỏe cho chính bản thân mình nhỉ?

Bài liên quan:

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -