Mùa hè nóng bức và nỗi lo bị muỗi đốt làm cho các mẹ không an tâm mỗi khi em bé thức dậy, dù chơi đùa hay hoạt động bất cứ chỗ nào thì những chú muỗi vẫn có thể đốt bé và làm bé ngứa ngáy khó chịu. Cùng khám phá mẹo tránh muỗi đốt vào mùa hè cực hiệu quả cho bé yêu ngon giấc nhé.

Mẹo tránh muỗi đốt

Mẹo tránh muỗi đốt vào mùa hè
Mùa hè phòng tránh muỗi đốt để loại trừ các bệnh truyền nhiễm

Cách tránh muỗi đốt với tinh dầu tràm

  • Dầu Tràm được dùng phổ biến như một loại thảo dược tự nhiên và an toàn. Muốn tránh khỏi muỗi đốt với tinh dầu tràm cực dễ và hiệu quả. Chỉ cần hòa 2 – 3 giọt tinh dầu tràm vào 10ml nước sau đó thoa đều lên chân tay hoặc vùng da bị muỗi cắn. Tinh dầu tràm sẽ giúp xoa dịu các nốt muỗi đốt trước đó đồng thời giúp phòng tránh muỗi đốt hiệu quả.
Mẹo tránh muỗi đốt vào mùa hè
Tinh dầu tràm làm dịu nhẹ các nốt muỗi đốt

Phòng tránh muỗi đốt bằng nước cốt chanh

  • Khi bị muỗi đốt hãy dùng nước cốt chanh thoa lên nốt muỗi đốt. Vết thương sẽ không bị sưng hay ửng đỏ ngay tức thì. Vitamin có trong nước cốt chanh sẽ làm da bạn mau chóng lành lại một cách hiệu quả. Một cách khác đó là hãy pha loãng nước cốt chanh vào nước rồi thoa nhẹ lên vùng da hay bị muỗi đốt, muỗi sẽ tránh xa ngay tức thì. Chú ý thoa một lúc rồi dùng nước sạch rửa đi, nếu để lâu sẽ làm da bạn bị ngứa ngáy đấy nhé.

Tránh muỗi đốt với vỏ cam quýt khô

  • Một trong những cách phòng tránh muỗi đốt hiệu quả tại nhà phải kể đến vỏ cam quýt khô. Bạn có thể làm như sau:
    – Mỗi lần ăn cam quýt xong đừng vội vứt vỏ đi mà hãy giữ chúng lại, phơi ra nắng rồi cất vào túi bóng. Mỗi ngày hãy đốt một chút vỏ cam quýt để đuổi muỗi hiệu quả. Mùi thơm của vỏ cam quýt sẽ làm lũ muỗi sợ mà chạy thật xa đồng thời giúp khử mùi trong không khí cực hiệu quả. Nhà có trẻ nhỏ dùng vỏ cam quýt sẽ giúp loại trừ bớt vi khuẩn trong không khí, phòng tránh bệnh tật rất tốt đấy nhé.
Mẹo tránh muỗi đốt vào mùa hè
Vỏ chanh có mùi hương khiến muỗi khó chịu

Tỏi tránh muỗi đốt hiệu quả

  • Những loại thực phẩm nặng mùi dễ làm lũ muỗi phải sợ hãi vì thế hãy sử dụng chúng để phòng tránh muỗi đốt. Củ tỏi cũng là một trong các loại thực phẩm đó, hãy dùng nước cốt tỏi pha loãng (cho có mùi thôi) rồi xoa lên vùng da cần bảo vệ. Chẳng có con muỗi nào dám bén mảng đến với mùi tỏi trên vùng da đó.

Cây xả tránh muỗi đốt hiệu quả

  • Gian bếp sẽ không còn con nào nếu bạn cắm một vài nhánh xả vào cốc nước, mùi thơm của cây Xả khiến chúng ta dễ chịu nhưng lại làm những con muỗi cảm thấy khó chịu vô cùng. Mùi thơm của xả cũng giúp khử mùi trong gian bếp cực hiệu quả và an toàn đấy nhé. Đây được xem là phương pháp phòng chống muỗi đốt đơn giản mà được rất nhiều người áp dụng đấy nhé.
Mẹo tránh muỗi đốt vào mùa hè
Xả làm lũ muối phải khiếp sợ

Xem thêm:

Với những mẹo tránh muỗi đốt đơn giản, hiệu quả nhanh chóng như trên đây chắc hẳn bạn sẽ yên tâm hơn khi đối phó với lũ muỗi vào mùa hè rồi  nhé. Những thực phẩm tự nhiên và an toàn nhưng lại là liệu pháp rất hiệu quả để phòng tránh muỗi đốt cho cả gia đình bạn. Với những trẻ nhỏ, chúng ta nên thử trước bởi da bé khá mỏng và nhạy cảm vì thế hãy thử trước khi dùng để xoa trực tiếp lên da bé nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -