Nghệ được xem là nguyên liệu làm đẹp hiệu quả, an toàn và giúp tiết kiệm chi phí, đặc biệt là trị sẹo mụn. Hôm nay, meovat9.com xin chia sẻ với các bạn cách trị sẹo mụn bằng nghệ cực đơn giản và hiệu quả cùng tham khảo các bạn nhé.

Trị sẹo mụn bằng nghệ

Tại sao nghệ lại có tác dụng trị mụn?

Theo kinh nghiệm dân gian từ ngàn xưa để lại, nghệ có tác dụng rất tốt trong việc làm mờ vết thâm, chống bầm tím hiệu quả. Bên cạnh đó nghệ có tác dụng trị huyết cục, nhọt, sưng, thông kinh nguyệt, vấp ngã máu ứ, tiêu sưng độc.
Vị cay, đắng, tính bình tâm, can, tỳ, có tác dụng hành khí, hoạt huyết, làm tan máu bầm, giảm đau… nên từ ngàn xưa nghệ đã được coi là một loại thuốc chữa bệnh hữu ích. Đặc biệt, nghệ mang lại hiệu quả rất lớn trong việc trị mụn, vết thâm do mụn để lại. Do đó, nghệ là một sản phẩm làm đẹp tự nhiên, giá rẻ nhưng hiệu quả, được các chị em phụ nữ tin dùng.
Hơn nữa, trong nghệ có chứa thành phần Curcumin (sắc tố vàng trong củ nghệ) – một thành phần có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có khả năng chống viêm, chống vi khuẩn xâm nhập khu vực da bị mụn, bị chầy xước, giúp làn da khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên vốn có. Bên cạnh đó chúng cũng giết chết các vi khuẩn có hại gây ra mụn, giúp trị mụn trứng cá kịp thời. Chính vì những lẽ đó trị sẹo mụn bằng nghệ được xem là phương pháp rất hiệu quả.

Trị sẹo mụn bằng nghệ
Trị sẹo mụn bằng nghệ

Cách trị sẹo mụn bằng nghệ

1. Nghệ + rượu trắng.
Rất đơn giản, các bạn hãy giã nghệ tươi thật nhỏ, sau đó đem hâm cách thủy và cho thêm chút rượu trắng . Hỗn hợp rượu trắng và nghệ đem lại hiệu quả rất tốt trong việc trị mụn. Với một lần bào chế, chị em có thể để hỗn hợp này vào trong một chiếc lọ dùng dần vô cùng tiện lợi.

2. Nghệ + mật ong
Cũng giã nhỏ nghệ tươi ra, nhưng thay vì trộn với rượu trắng ở phương pháp trên, bạn hãy cho một chút mật ong vào với nghệ để tạo thành một hỗn hợp đắp trên vùng da bị sẹo. Nếu như nghệ có đặc tính khử mùi hôi và kháng viêm cao, làm hạn chế tình trạng của sẹo thì mật ong lại có tác dụng thúc đẩy sự hình thành da non qua đó góp phần làm mờ sẹo.

Cách trị sẹo mụn bằng nghệ
Cách trị sẹo mụn bằng nghệ

3. Nghệ tươi + nước vo gạo
Phương pháp này cực kì đơn giản và ít tốn công. Đầu tiên, bạn hãy gọt sạch lớp vỏ ngoài của củ nghệ, sau đó giã nhuyễn chúng. Cuối cùng hòa nghệ với một chút nước vo gạo để tạo thành hỗn hợp. Đắp hỗn hợp này lên vùng bị sẹo, vết thâm, đảm bảo bạn sẽ thấy sẹo, vết thâm biến mất sau một thời gian sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng nghệ trị sẹo, mụn
– Không sử dụng nghệ tươi để trị mụn với những người có cơ địa dễ dị ứng. nếu sử dụng nghệ tươi không đúng thời điểm, nó có thể làm vùng da non tại vết thương, mụn của bạn bị loét.
– Không bôi nghệ khi mụn mới khỏi, chưa kịp lên da non. Nếu bôi vào thời điểm này, nghệ có thể làm vết thương của bạn sau này đen bóng lại. Do đó, khi đã chắc chắn vùng mụn đã lên da non bạn mới nên bôi nghệ.

Có thể bạn quan tâm một số cách trị mụn khác dưới đây:

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm cùng với những thao tác đơn giản của cách trị sẹo mụn bằng nghệ bạn có thể dễ dàng “đánh bay” những nốt mụn đáng ghét phải không nào? Hãy cùng tham khảo và thực hiện các bạn nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -