Nhiệt miệng không phải là căn bệnh nguy hiểm, tuy nhiên lại gây ra không ít phiền toái cho người bệnh trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Chỉ cần với vài mẹo chữa nhiệt miệng không cần dùng thuốc đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng khắc phục được tình trạng này.

meo-chua-nhiet-mieng-khong-can-dung-thuoc-1
Chữa nhiệt miệng

Mẹo chữa nhiệt miệng không cần dùng thuốc

Tìm hiểu bệnh nhiệt miệng

 – Nhiệt miệng là triệu chứng lở loét miệng, bệnh thường xuất hiện vào những ngày thời tiết hanh khô, nắng nóng. Bất kì ai ở lứa tuổi nào cũng có nguy cơ bị nhiệt miệng.

 – Nguyên nhân gây nhiệt miệng là do hệ thống miễn dịch của cơ thể người bệnh bị suy giảm, dẫn tới vi khuẩn tấn công khoang miệng và dẫn tới lở loét ở lưỡi, nướu và các vị trí khác trong miệng. Ngoài ra, người bị thiếu hụt nước trong cơ thể dẫn tới nhiệt tăng cao, nóng trong người cũng là nguyên nhân dẫn tới nhiệt miệng.

Hướng dẫn cách chữa nhiệt miệng

 – Theo mẹo chữa nhiệt miệng không cần dùng thuốc, tùy theo cơ địa của từng người có vết lở loét khác nhau nặng hay nhẹ, sẽ có cách điều trị khác nhau. Nhiệt miệng là bệnh lành tính, tuy nhiên khiến người bệnh có cảm giác khó khăn khi ăn uống, đau rát ảnh hưởng tới học tập và sinh hoạt hàng ngày.

meo-chua-nhiet-mieng-khong-can-dung-thuoc-2
Chữa nhiệt miệng tại nhà

 – Cách điều trị nhiệt miệng hiệu quả đó là chú ý vệ sinh răng miệng hàng ngày 2-3 lần, sử dụng nước súc miệng để làm dịu cảm giác rát và sát khuẩn, đánh bay vết loét. Bên cạnh đó, người bệnh cần thay đổi thực đơn ăn uống trong những ngày bị nhiệt miệng như sau:

  • Cần hạn chế những đồ ăn có tính háo nước. Tăng cường các loại rau có vị đắng, củ quả sẽ giúp thanh nhiệt.
  • Uống các loại nước mát như: Nước mía, nước chanh, nước dừa, nước nha đam…Đối với những người có huyết áp tốt có thể uống nước rau má đậu xanh cũng giúp chữa nhiệt miệng an toàn và đơn giản.
  • Bổ sung viên sủi vitamin và uống trước 16h để kích thích thần kinh, nếu bạn uống muộn sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ. Nên dùng 60mg/ngày.
Cách chữa nhiệt miệng
Chữa nhiệt miệng đơn giản

Phòng tránh bệnh nhiệt miệng

 – Theo thống kê có tới 20% dân sốc mắc bệnh nhiệt miệng thường xuyên, bất kì ai cũng có khả năng bị một lần trong đời. Để phòng tránh bệnh nhiệt miệng, cần uống ít nhất 2 lít nước lọc trong ngày để cung cấp đủ nước cho cơ thể.

 – Ngoài ra, người bệnh cần tăng cường các loại trái cây, thực phẩm giàu vitamin C, chất xơ…những loại trái cây này không chỉ giúp làm đẹp da mà còn rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, các bạn lưu ý nên hạn chế các loại trái cây có màu vàng sậm, vị ngọt đậm vì có thể gây nóng trong người.

meo-chua-nhiet-mieng-khong-can-dung-thuoc-4
Ăn nhiều rau quả để phòng bệnh nhiệt miệng.

 – Cần hạn chế các loại thực phẩm chiên, xào, đồ khô, đây là những thực phẩm háo nước sẽ gây ra thiếu nước, không cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể.

Mẹo giúp răng bé sáng bóng và chắc khỏe an toàn, đơn giản & 5 cách tẩy trắng răng tự nhiên cực kỳ hiệu quả tại nhà là những mẹo làm đẹp răng khác các bạn có thể tham khảo.

Hy vọng, với những chia sẻ về mẹo chữa nhiệt miệng không cần dùng thuốc cực hay mà hiệu quả ở trên có thể cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích trong việc điều trị và phòng ngừa căn bệnh này một cách hiệu quả nhất.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -