Dưa bở được trồng chủ yếu ở những vùng nhiệt đới nóng ẩm, càng nắng nhiều thì dưa bở càng ngon. Nhưng nắng ở đây không kèm nhiệt độ cao, nếu vừa nắng nhiệt độ vừa cao thì dưa sẽ bị chín ép thậm chí bị rám nắng không còn ngon nữa. Để có được món dưa bở ngon cho cả nhà cần có những mo chn dưa b thơm ngon nht để có món ngon hoàn hảo hơn nhé.

Mo chn dưa b thơm ngon nht

Mẹo chọn dưa bở thơm ngon nhất, làm sao để chọn được quả dưa bở thơm ngon
Ăn dưa bở giúp cơ thể thanh mát và lợi cho tiêu hóa

Dưa b có ích li gì?

Dưa bở được coi là loại quả mát, có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể. Người bị nóng hoặc táo bón ăn nhiều dưa bở là hết ngay, dưa bở lành tính và chứa nhiều vitamin, chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa. Dưa bở còn được coi như một loại thực phẩm tăng lực, ăn dưa bở vào mùa nắng khiến bạn cảm thấy khỏe hơn và tràn đầy năng lượng hơn.

Dưa b có vào mùa nào?

Ở miền bắc dưa bở có chủ yếu vào mùa hè, đầu mùa hè khoảng tháng 5 dương lịch là đã bắt đầu có dưa bở. Dưa bở chín rộ rất nhanh, được coi là cây ngắn ngày và số ngày thu hoạch cũng không dài. Vì vậy muốn chọn dưa bở ngon nên chọn vào chính vụ để ăn vừa đảm bảo vị ngon vừa đảm bảo không có nhiều thuốc trừ sâu và thuốc bảo quản.

Mẹo chọn dưa bở thơm ngon nhất, những cách chọn dưa bở vừa thơm vừa ngọt cực đơn giản
Dưa bở là loại quả mùa hè cực thơm ngon

Chn Dưa b thơm ngon như thế nào?

Chn dưa ngon da vào mu mã

Quả dưa bở ngon là quả dưa bở có màu đậm. Thông thường dưa bở có những kẻ sọc xanh đậm và vàng xen kẽ nhau. Khi dưa chín những kẻ sọc màu vàng đậm hơn bình thường và màu đẹp. Ngoài ra vỏ dưa bóng và mịn, có lớp lông tơ mỏng ở bên ngoài.

Chọn quả dưa có hình tròn đều, cầm quả dưa lên thấy chắc và nặng, không bị mềm. Cuống dưa mới và không bị nhũn. Dưa bở ngon thường là những quả dưa già, những quả dưa già đều có độ nặng và chắc tay đi kèm là mùi thơm và vết nứt ở vỏ.

Chn dưa ngon da vào mùi thơm

Dưa bở chín hoặc gần chín thường có mùi thơm đặc trưng, thơm lừng, thơm dễ chịu. Nếu dưa bở gần chín sẽ có mùi thơm kèm theo một vài vết nứt nhẹ ở vỏ, còn khi chín thật thì dưa mềm và nứt nhiều hơn. Đứng ở xa cũng ngửi thấy mùi thơm của quả dưa bở chín, già, thơm ngon.

Nếu dưa còn non hoặc dưa chín ép, chín do thuốc sẽ có độ mềm nhưng không nứt. Đặc biệt không thấy có mùi thơm đặc trưng. Có thể đưa lên mũi thì vẫn thơm nhưng nếu ở xa thì không thể có mùi thơm như những quả dưa già, chín tự nhiên.

Mẹo chọn dưa bở thơm ngon nhất, chọn dưa bở chín thơm như thế nào?
Dưa bở ngon chín tự nhiên có mùi thơm đặc trưng

Phân bit dưa b chín t nhiên

Dưa bở chín tự nhiên sẽ có màu đẹp, có vết nứt nhiều nhưng không sâu (nếu vết nứt quá sâu có thể là do quá trình vận chuyển bị vỡ nên nứt sâu như vậy), có mùi thơm đặc trưng, đứng xa vài mét cũng thấy mùi thơm. Khi ăn dưa chín tự nhiên sẽ mềm, mịn, bột giống như ăn khoai lang bở vậy. Mùi thơm rất đậm đà, ăn cùng với đường rất ngon và mát.

Xem thêm:

Dưa bở ngon mà lại không đắt, so với các loại hoa quả khác dưa bở rẻ hơn rất nhiều.Thường xuyên ăn dưa bở không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp chị em phụ nữ giảm cân, đẹp da và giảm mụn nhọt nữa nhé. Hãy áp dụng ngay mo chn dưa b thơm ngon nhđể có thêm món ăn mát bổ cho cả nhà vào mùa hè này nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -