Chỉ vì lợi ích cá nhân mà những người làm giá đỗ đã không ngần ngại bỏ thuốc kích thích vào giá đỗ để chúng tăng trưởng nhanh hơn, rút ngắn thời gian thu hoạch mà giá đỗ lại bắt mắt. Để đảm bảo an toàn cho người thân của mình, chị em phụ nữ hãy trở thành nhà tiêu dùng thông thái, tránh xa loại giá đỗ độc hại này bằng cách bỏ túi một số mẹo phân biệt giá đỗ hóa chất và giá đỗ sạch dưới đây nhé.

Mẹo phân biệt giá đỗ hóa chất
Phân biệt giá đỗ hóa chất

Mẹo phân biệt giá đỗ hóa chất

Để phân biệt giá đỗ hóa chất và giá đỗ sạch không hề khó, chỉ cần chị em để mắt một chút bằng cách quan sát hình dáng bên ngoài của chúng, sờ tay cảm nhận hoặc phân biệt trong khi xào nấu.

Dựa vào hình dạng

  • Quan sát hình dạng bên ngoài giá đỗ sẽ là cách phân biệt giá đỗ hóa chất và giá đỗ sạch đầu tiên mà chúng tôi bật mí với bạn. Thông thường, các loại giá đỗ được tẩm hóa chất thường sẽ có hình dạng mập mạp hơn nhưng giòn và dễ bị đứt đoạn. Nếu không tinh ý, bạn sẽ rất khó có thể nhận biết. Trong khi đó, giá đỗ sạch thường gầy hơn, thân giá khó gãy hơn và nhìn thường không bắt mắt.
Hướng dẫn cách phân biệt giá đỗ hóa chất và giá đỗ sạch
Phânbiệt giá đỗ hóa chất và giá đỗ sạch bằng mắt.

Dựa vào kích thước

  • Hầu như bà nội trợ nào khi mua giá cũng muốn chọn những giá đỗ có cọng dài. Nhưng trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những cọng giá càng dài, lượng protein và các khoáng chất càng ít. Đó là chưa kể đến việc chỉ có giá đỗ tẩm thuốc mới có cọng dài đều và nó thường có kích thước dài gấp đôi loại giá sạch. Do đó, khi mua giá bạn nên chọn loại giá đỗ có cọng ngắn, gầy có độ dài khoảng 2 – 3 cm mới an toàn.

Dựa vào rễ giá

  • Ngoài 2 cách phân biệt giá đỗ hóa chất và giá đỗ sạch dựa vào hình dạng và kích thước, thì bạn có thể dựa vào rễ giá nhé. Bởi theo kinh nghiệm của những bà nội trợ đã từng làm giá cho biết: Giá đỗ ủ theo cách thông thường, không sử dụng chất kích thích thì thời gian ủ thường kéo dài từ 3 – 4 ngày. Do thời gian ủ dài nên giá có rất nhiều rễ. Nhưng đối với giá đỗ có ủ hóa chất thì thời gian ủ sẽ nhanh hơn nên chúng chỉ có một chút rễ màu xạm ở dưới chân, còn hoàn toàn không có rễ dài.
Giá đỗ hóa chất và giá đỗ sạch
Nhận biết giá đỗ hóa chất và giá đỗ sạch

Dựa vào lá và màu sắc giá đỗ

  • Nếu để ý vào lá của giá đỗ bạn sẽ thấy, giá đỗ sạch có phần lá mở ra hoặc nhìn từ ngoài sẽ thấy mầm lá nhú màu vàng hoặc màu xanh trong khi ngâm hóa chất có 2 hạt mầm đóng chặt với nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể quan sát màu sắc của giá để nhận biết giá đỗ hóa chất và giá đỗ sạch. Nếu bạn thấy giá ngâm thuốc kích thích sẽ có màu trắng muốt, đẹp mắt, nhìn rất kích thích còn loại giá thông thường có màu trắng nhạt hoặc màu sữa.

Nhận biết giá đỗ hóa chất khi xào nấu

  • Khi xào nấu giá chứa hóa chất thường ra nước nhiều và khi ăn thường không có mùi thơm của đậu. Khi xào giá sạch thường không ra nước và khi ăn sẽ có vị thơm của đậu.

Các bài viết liên quan:

Hy vọng rằng, với những mẹo phân biệt giá đỗ hóa chất và giá đỗ sạch trên đây sẽ giúp các bạn phân biệt được giá đỗ sạch một cách chính xác nhất. Nếu có thời gian bạn có thể tự học cách làm giá đỗ ở nhà, vừa ngon, sạch lại giúp bạn an tâm hơn khi ăn nữa. Chúc bạn sẽ thực hiện thành công.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -