Cà phê là một loại thức uống rất tốt, nó có khả năng giúp con người có thể tỉnh táo hơn, lấy lại tinh thần tốt trong các trường hợp bị mệt mỏi, strees… nhưng ngoài ra nếu chúng ta uống lạm dụng nó quá mức thì sẽ gây ra nhiều tác hại cho cơ thể của chúng ta. Hãy cùng meovat9.com tham khảo bài viết dưới đây để biết được một số tác hại của cà phê và cách thưởng thức đúng cách.

Một số tác hại của cà phê, mot so tac hai cua ca phe

Tác hại của cà phê và cách thưởng thức

Một số tác hại của cà phê

  1. Gây ảnh hưởng tới tuyến thượng thận trong cơ thể:  Nếu lạm dụng cà phê uống quá nhiều nó sẽ  ảnh hưởng đến tuyến thượng thận, bắt buộc tuyến thượng thận phải làm việc nhiều, quá sức ảnh hưởng đến cả hệ thống tiêu hóa. Ngoài ra tuyến thượng thận có tác dụng điều hòa nhịp tim, chính vì vậy nếu bắt tuyến thượng thận là việc quá sức như vậy sẽ gây ảnh hưởng làm cho cơ thể kiệt sức, có thể gây ra các triệu chứng như yếu tim chẳng hạn.
  2. Uống nhiều cà phê có thể gây nghiện: khi uống cà phê nhiều và thường xuyên như thói quen nó có thể gây nghiện bất cứ lúc nào. Khi ngày nào đó không được uống cà phê thì sẽ có cảm giác khó chịu, đau đầu, thiếu tập trung… Chính vì thế chúng ta phải có cách thưởng thức cà phê đúng cách, hợp lý.
    Cách thưởng thức cà phê đúng cách, cach thuong thuc ca phe dung cach
  3. Gây mất nước: các bạn uống cà phê nhưng có thể bạn chưa biết cà phê là loại nước uống giúp lợi tiểu, có khả năng kích thích sản xuất ra nước tiểu. Chính vì thế nếu bạn uống quá nhiều cà phê nó sẽ dẫn tới sản xuất ra rất nhiều nước tiểu, khiến bạn mất nước dẫn đên thiếu nước cho cơ thể.
  4. Gây lo lắng, khó chịu: cà phê là loại nước uống có tác dụng gây kích thích hệ thần kinh trung ương, giúp bạn có thể tỉnh táo hơn. Nhưng trong trường hợp bạn uống quá nhiều, uống hơn 4 cốc trong 1 ngày thì nó có thể bị tác dụng ngược lại, nó làm ảnh hưởng tới tuyến thượng thận, giảm đề kháng…dẫn tới cảm giác bồn chồn, lo lắng.
  5. Gây hại cho dạ dày: vì trong cà phê có tính axit rất cao, chính vì thế nếu uống nhiều, axit vào cơ thể nhiều sẽ dẫn tới các phản ứng không tốt cho dạ dày, có thể gây cảm giác khó chịu, đau bụng, khó tiêu. Và nếu uống cà phê nhiều và liên tục nó có thể dẫn tới các bệnh như viêm, loét dạ dày.
  6. Ảnh hưởng tới khả năng sinh sản:  Nếu lạm dụng cà phê quá nhiều nó sẽ rất có hại cho cơ thể, nó gây 1 loạt liên quan tới các chức năng sinh sản, uống quá nhiều thậm chí có thể gây vô sinh. Nếu phụ nữ đang trong thời kì mang thai thì có thể dẫn tới ảnh hưởng tới số cân nặng của trẻ.

Cách thưởng thức cà phê đúng cách

  • Uống cà phê vào buổi sáng
  • Có thể uống 30 phút sau khi ăn
  • Uống cà phê trước khi đi tập thể dục
  • Uống cà phê khi căng thẳng, mệt mỏi
  • Nên chú ý đến giới hạn khi uống cà phê. Nên uống 1 đên 2 cốc cà phê một ngày, không nên uống quá nhiều quá 4 cốc mỗi ngày.

Bài viết có thể bạn quan tâm: Cách pha cà phê Capuchino ngon, đúng phong cách Ý

Tuy cà phê là một thức uống tốt nhưng không phải vì thế mà chúng ta lạm dụng quá nhiều cà phê, vì việc uống cà phê nhiều sẽ gây ra nhiều tác hại không tốt cho cơ thể. Chính vì vậy bài viết này giúp bạn hiểu được một số tác hại của cà phê và cách thưởng thức đúng cách. Bạn hãy làm theo những khuyến cáo trên để luôn có 1 tinh thần sảng khoái, sức khỏe tốt bạn nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -