Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất của trẻ sơ sinh. Ngoài công dụng là nuôi con trong 6 tháng đầu mà không cần loại thức ăn nào khác thì sữa mẹ còn có vô số công dụng tuyệt vời mà không phải mẹ nào cũng biết. Cùng khám phá những công dụng tuyệt vời của sữa mẹ đối với bé yêu để tận dụng nó một cách hiệu quả và an toàn nhé

Công dụng tuyệt vời của sữa mẹ

Những công dụng tuyệt vời của sữa mẹ
Sữa mẹ nuôi lớn con một cách an toàn và tiết kiệm

Sữa mẹ chữa mụn sữa, chàm sữa cho bé hiệu quả

Bé bị chàm sữa, mụn sữa khiến bé khó chịu, bất cứ lúc nào rảnh rỗi mẹ hãy bôi sữa của mình lên và mát xa nhẹ nhàng cho bé nhé. Chúng sẽ biến mất lúc nào không hay nhé, bé sẽ ngủ ngon và chơi đùa trở lại mà không cần dùng thuốc.

Trị cứt trâu cho bé bằng sữa mẹ

Nếu bé mới chớm bị cứt trâu, khi gần tắm mẹ hãy bôi sữa mẹ lên và mát xa cho con nhẹ nhàng. Khi tắm sẽ bong đi một cách nhẹ nhàng. Sữa mẹ còn nuôi dưỡng da đầu bé hiệu quả.

Trị muỗi đốt cho bé bằng sữa mẹ

Nếu chẳng may con muỗi đốt vào da bé, mẹ hãy bôi sữa mẹ bất cứ lúc nào và xoa xoa nhẹ nhàng cho bé dễ chịu, ngày bôi nhiều lần. Nốt muỗi đốt sẽ nhanh chóng tan đi và không bị sưng đau nữa nhé. Hiệu quả và cực an toàn luôn.

Những công dụng tuyệt vời của sữa mẹ
Sữa mẹ giúp da bé luôn mịn màng và khỏe mạnh

Trị hăm bằng sữa mẹ

Tháng đầu tiên con thường hay bị hăm vì vệ sinh nhiều. Mẹ hãy bôi sữa mẹ lên vùng da bị đỏ chuẩn bị hăm hoặc mới chớm bị hăm nhé. Nó sẽ mau chóng khỏi mà không dùng thuốc. Hàng ngày hãy bôi lên để phòng ngừa bị hăm cho con. Còn nếu để bị hăm nặng rồi thì phải dùng lá tắm hoặc mua thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ nhé.

Trị ngạt mũi cho trẻ sơ sinh bằng sữa mẹ

Thời tiết thay đổi khiến bé khụt khịt khó thở, hãy khử trùng chiếc bình phun sương và cho sữa mẹ vào, phun theo dạng sương vào mũi bé sẽ khiến bé dễ thở hơn và phòng ngừa bệnh viêm mũi ở bé nhé. Bạn nhớ phải khử trùng dụng cụ bằng nước sôi và đảm bảo hết vi trùng nhé.

Những công dụng tuyệt vời của sữa mẹ
Sữa mẹ giúp da bé luôn mịn màng và khỏe mạnh

Thuốc nhỏ mắt cho bé sơ sinh bằng sữa mẹ

Nhiều chị em cho rằng đã nhỏ sữa của mình vào mắt khi con có hiện tượng có rỉ mắt và thấy hiệu quả. Tuy chưa có công trình nghiên cứu nào về việc này nhưng theo dân gian và kinh nghiệm thì đã được kiểm chứng. Tuy nhiên ban đầu mẹ hãy thử với một bên mắt của bé và nhỏ ít thôi rồi hãy sử dụng nhé.

Sữa mẹ làm giảm đau nhanh

Nếu cho con bú mà bị đứt cổ gà. Sau khi con bú xong hãy rửa sạch núm vú và vắt sữa ra bôi vào vùng da bị nứt, nó sẽ mau chóng lành lại và an toàn cho con bú bất cứ lúc nào nhé. Nếu dùng thuốc bôi bạn phải đảm bảo rửa sạch trước khi cho con bú.

Những công dụng tuyệt vời của sữa mẹ
Sữa mẹ không chỉ là thức ăn mà còn là thuốc hiệu quả

Ngăn ngừa bệnh ung thư vú.

Nghiên cứu cho rằng những bà mẹ cho con bú đủ thời gian và không bị viêm tắc tia sữa thường ít có nguy cơ bị bệnh ung thư hơn những người không cho con bú khi sinh ra. Và điều kiểm chứng rõ ràng hơn đó là dạ con của mẹ sẽ co lại nhanh hơn khi mẹ cho con bú thường xuyên. Vóc dáng sớm trở lại đẹp hơn nhờ việc cho con bú nhé.

Làm đẹp da cho mẹ nhờ sữa

Nếu mẹ sinh con xong mà da mặt có vẻ sạm đi hoặc hơi sần sùi. Hãy dùng sữa của mình và bôi lên như kiểu đắp mặt nạ khoảng 40 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, ngày 2 lần thôi mẹ sẽ sớm lấy lại làn da đẹp mịn màng nhé.

Làm ẩm da mặt và môi

Nếu da mặt bị nẻ hay môi bị khô. Dùng sữa mẹ thoa lên và rửa lại sau 30 phút sẽ giảm thiểu tình trạng nứt nẻ chỉ trong vòng 2 ngày nhé. Những thành phần có trong sữa mẹ được tìm thấy trong thành phần các chất của các hãng mỹ phẩm nổi tiếng. Bạn yên tâm vì đã có nhà máy sản xuất ngay trong nhà phải không nào?

Những công dụng tuyệt vời của sữa mẹ
Sữa mẹ giúp làm đẹp hiệu quả và an toàn

Chống sâu răng cho bé

Bạn cứ để ý nhé, nếu em bé nào bú mẹ miệng bé luôn thơm phức và chẳng thấy răng sâu hay răng bị xỉn màu. Bởi trong sữa mẹ có thành phần kháng thể chống sâu răng hiệu quả. Mà chỉ khi bé cai sữa, miệng bé sẽ có mùi hôi ngay lập tức vì vi khuẩn tấn công mạnh mẽ.

Hạ sốt cho bé hiệu quả

Nếu con bị sốt hãy cho con bú thường xuyên để bù nước cho bé nhé. Nước có trong sữa mẹ giúp bé hạ sốt nhanh chóng và tiện lợi. Không cần đun nước cũng không cần pha chế gì cả, bạn sẽ có ngay bình nóng lạnh trong nhà và tiết kiệm.

Sữa mẹ còn đa công dụng

Không chỉ chữa bệnh sữa mẹ còn giúp làm những món ăn ngon cho bé. Nếu làm hoa quả trộn hoặc xay khoan hãy đừng cho sữa tươi hay sữa đặc có đường mà hãy dùng chính sữa của mẹ. Cực thơm và ngon đấy nhé.

Xem thêm những mẹo vặt hay:

Còn rất nhiều công dụng từ sữa mẹ mà có lẽ chẳng bao lâu nữa khoa học sẽ nghiên cứu và kiểm chứng hiệu quả những công dụng tuyệt vời từ sữa mẹ. Trước mắt chúng ta hãy sử dụng sữa mẹ xung quanh việc chăm sóc con và nuôi con hoàn toàn trong 6 tháng đầu nhé. Bạn đừng bao giờ nghĩ mình ít sữa nhé. Càng cho con bú nhiều sữa càng về nhiều đấy ạ.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -