Nhiều bạn gái thắc mắc về công dụng và cách làm đẹp từ bùn khoáng bởi họ lo lắng về làn da cũng như cách sử dụng chưa quen. Hôm nay chuyên mục làm đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tác dụng làm đẹp từ bùn khoáng để bạn an tâm sử dụng hơn nhé.

Tác dụng làm đẹp từ bùn khoáng

Trong bùn khoáng có gì?

  •  Trước khi tìm hiểu tác dụng làm đẹp của bùn khoáng bạn cần tìm hiểu về các chất dinh dưỡng có trong bùn khoáng.
    – Bùn khoáng là loại bùn được lấy từ thiên nhiên, được hình thành do những biến đổi của địa chất. Bùn khoáng có nguồn gốc từ thực vật hoặc đất đai bị chôn vùi lâu ngày dưới lòng đất do những biến đổi sinh học tạo nên. Trong bùn khoáng có chứa hữu cơ, vô cơ, dễ hút nước, có tác dụng chữa một số bệnh về xương khớp và làm đẹp da cho con người cực hiệu quả.
Làm đẹp từ bùn khoáng
Tắm bùn khoáng thư giãn
  • Trong bùn khoáng thành phần chính là Cacbonat Natri Solic, chứa nhiều ion, muối khoáng, các nguyên tố vi lượng như Cacbon, Canxi, Clo, sắt, lưu huỳnh có tác dụng làm đẹp da hiệu quả, nhất là những làn da khô và những nếp nhăn.

Bùn khoáng làm đẹp như thế nào?

  • Sử dụng bùn khoáng đắp mặt hoặc đắp toàn thân làm da mềm mượt và hấp thu các nguyên tố vi lượng, giảm thiểu tình trạng thiếu chất của các tế bào da. Đặc biệt bùn khoáng còn giúp thư giãn và thoải mái hơn sau khi sử dụng.
  • Có hai loại bùn khoáng và cách sử dụng tương tự như nhau. Bùn khô thì pha thêm nước hoặc nước trái cây, mật ong… để làm đẹp còn bùn ướt thì có thể đắp trực tiếp lên da mặt hoặc các vùng da khác sau khi đã làm sạch da.

Cách đắp bùn khoáng làm đẹp

  • Tác dụng làm đẹp từ bùn khoáng dùng đắp mặt: Dùng bùn ướt hoặc bùn khô sau khi đã pha chế. Đắp trực tiếp lên da mặt sau khi đã làm sạch. Nằm thư giãn 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Sau khi rửa mặt bạn sẽ thấy ngay da mặt láng mịn và mềm hơn hẳn.
Làm đẹp từ bùn khoáng
Bùn khoáng làm đẹp toàn thân
  • Tác dụng làm đẹp từ bùn khoáng dùng dưỡng da toàn thân: Có thể ngâm tắm trực tiếp dưới hồ bùn khoáng hoặc mua về bôi lên vùng da cần làm đẹp. Nằm thư giãn 30 phút và làm sạch da bằng nước ấm.

Một số cách pha chế mặt nạ bùn khoáng làm đẹp da

Theo dõi 3 cách làm đẹp da với bùn khoáng:

  • Cách 1: Pha bùn khoáng với sữa tươi theo tỷ lệ 1:5 (1 thìa bùn với 5 thìa sữa), trộn đều hỗn hợp rồi đắp lên mặt, nằm thư giãn khoảng 15-20 phút, rửa mặt lại với nước sạch.
  • Cách 2: Dùng 20gr bùn khoáng khô, 30ml nước ép cà chua, trộn hỗn hợp và thoa đều lên da, nằm thư giãn trong 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.
Làm đẹp từ bùn khoáng
Bùn khoáng làm đẹp da mặt
  • Cách 3: Với da dầu hoặc da hỗn hợp, dùng bùn khoáng trộn với ít vỏ cam xay nhuyễn, nước cam, sữa tươi tạo thành hỗn hợp sền sệt, đắp lên mặt.

Bài liên quan:

Ngoài công dụng làm đẹp thì bùn khoáng còn chữa được một số bệnh như viêm khớp mạn tính, lao hạch, mất ngủ, thần kinh tọa, đau nhức, bệnh vảy nến, bùn khoáng còn có công dụng giúp thư giãn, giảm stress cho người sử dụng. Với những tác dụng làm đẹp từ bùn khoáng hiệu quả như trên chắc hẳn bạn gái đã an tâm khi sử dụng bùn khoáng rồi nhé. Chúc bạn xinh đẹp và thành công!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -