Hiện nay, người tiêu dùng đang rất hoang mang khi nghe những thông tin về mực khô bị thương lái “mông má” và tẩm hóa chất bảo quản nhằm đánh lừa khách hàng.  Vậy làm sao để phân biệt được mực thật, mực giả là câu hỏi mà người tiêu dùng rất quan tâm. Sau đây, meovat9.com sẽ chia sẻ với bạn một số mẹo phân biệt mực khô kém chất lượng chính xác nhất nhé.

Mẹo phân biệt mực khô kém chất lượng
Mẹo phân biệt mực khô kém chất lượng

Mẹo phân biệt mực khô kém chất lượng

Thương lái ngày càng có nhiều “chiêu trò” để đánh lừa khách hàng. Không ít khách hàng ham rẻ hoặc không biết cách nhận biết mực khô kém chất lượng mà mua phải mực độc hại có tẩm hóa chất. Một số cách sau đây sẽ giúp bạn nhận biết dễ dàng hơn.

Quan sát bên ngoài

  • Bạn hãy để ý những chi tiết bên ngoài của mực khô nhé. Những con mực khô giả, kém chất lượng thường không có độ quăn tự nhiên và phần thân không có độ bóng tự nhiên.
    – Một số loại mực giả còn được thương lái dùng băng keo dính ở đuôi và phấn trắng bao quanh không dính đều như mực thật. Những con mực tươi ngon được phơi khô thường sẽ có lớp phấn trắng phủ trên toàn thân rất dày. Vì vậy, khi chọn mua mực khô bạn nên chọn những con có lớp phấn càng dày càng tốt nhé và nhớ chọn những con có phần đầu và phân thân dính chặt, không bị rơi, không bong nhé. Đây chính là một trong những mẹo nhận biết mực khô kém chất lượng dễ dàng nhất đó.
Cách phân biệt mực khô kém chất lượng
Cách phân biệt mực khô kém chất lượng

Nhận biết qua độ khô của mực

  • Những con mực khô ngon là những con được phơi nắng tự nhiên. Bạn có thể nhận biết bằng cách ấn tay vào thân mực, nếu không bị dính tay, không thấy có độ ẩm, tay khô ráo thì đó là những con mực được phơi nắng tự nhiên, ăn rất dai, thơm và ngon. Còn những con mực khô kém chất lượng thì ngược lại, sờ vào sẽ có độ dấp dính ở tay, phấn bám vào tay.  Và bạn sẽ có một cảm giác đàn hồi như cao su khi sờ vào.

Phân biệt mực khô kém chất lượng bằng cách nướng lên

Hướng dẫn phân biệt mực khô kém chất lượng
Hướng dẫn phân biệt mực khô kém chất lượng
  • Một mẹo phân biệt mực khô kém chất lượng nữa đó là khi bạn nướng lên, mực khô kém chất lượng sẽ không có mùi thơm. Mặc dù khi mua bạn thấy mực khô giả có mùi thơm, nhưng khi nướng lên thì mùi thơm này sẽ hoàn toàn tiêu tan, thay vào đó là một mùi khét lẹt của cao su, khi ăn sẽ không có vị tanh ngọt của mực khô tự nhiên. Do đó khi mua mực bạn nên chọn những cửa hàng uy tín, có nguồn gốc rõ ràng và tự mình nướng để có thể kiểm tra độ an toàn của mực.

Ngoài ra, khi mua hàng bạn không nên chọn những con quá to hoặc quá nhỏ. Nên chọn những con vừa phải có thịt dày, thân thẳng, nhiều râu, có màu trắng hồng… Khi nướng loại này sẽ nở thành từng thớ thịt, xé ra rất bông và ngon, vị đậm đà, dễ xé. Những mực khô kém chất lượng thì khi xé ra sẽ thấy chúng nhẵn nhụi, không thấy sự xuất hiện của gân giữa sống lưng như mực khô thật.

Những mẹo chọn mua thực phẩm ngon cực hay khác:

Có thể thấy rằng, nếu không tinh ý thì khách hàng rất dễ mua phải mực kém chất lượng. Vì vậy, hãy tham khảo một số mẹo nhận biết mực khô kém chất lượng đơn giản trên đây để luôn chọn mua được những con mực khô chuẩn, ngon và đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình mình nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -