Mẹo trị nám với nguyên liệu từ thiên nhiên, meo tri nam voi nguyen lieu tu thien nhienNám da là một bệnh lành tính, không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng rất lớn tới mặt thẩm mỹ của chị em phụ nữ. Nám da khiến cho các chị em thiếu tự tin khi giao tiếp với người khác. Trong bài viết này Meovat9.com sẽ mách cho chị em các mẹo trị nám với nguyên liệu từ thiên nhiên đơn giản tại nhà.

Cách trị nám từ nguyên liệu thiên nhiên

Tại sao bạn bị nám da?

Nám da xuất hiện là do sự kích thích tích tụ các hắc sắc tố melanin trên da gây ra. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này như do tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, do thay đổi nội tiết tố, do di truyền, do chế độ ăn uống nghỉ ngơi không hợp lý, thức khuya nhiều, stress…

Trị nám da đòi hỏi bạn phải điều trị lâu dài và thường xuyên, do vậy đừng nên nôn nóng. Chữa nám da từ thiên nhiên là phương pháp đang được rất nhiều chị em ưa chuộng sử dụng bởi tính an toàn và dễ thực hiện của nó.

Trị nám da bằng cà chua

Cách trị nám từ nguyên liệu thiên nhiên, cach tri nam tu nguyen lieu thien nhien

Chứa nhiều licopen và các vitamin, từ lâu cà chua đã được biết đến với công dụng làm trắng da, giúp da sáng và mịn màng hơn, ngăn ngừa lão hóa, trị mụn và trị nám hiệu quả. Để trị nám, rất đơn giản, bạn chỉ cần ăn cà chua hoặc uống nước ép cà chua hàng ngày để làm đẹp da từ bên trong.

Quên không mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang khi đi ngoài trời nắng, da của bạn bị rám nắng, bỏng rát và hình thành các vết thâm, bạn có thể sử dụng hỗn hợp nước ép cà chua dưa chuột, hoặc cà chua sữa tươi để khắc phục tình trạng này. Sử dụng hỗn hợp này hàng ngày sẽ giúp vụng da bị cháy nắng của bạn dịu đi, đồng thời giúp giảm nguy cơ bị nám da cho bạn.

Trị nám da bằng quả đào

Đào là một loại quả có chứa nhiều vitamin A, C, E, là những vitamin rất tốt cho da, đặc biệt nó được coi là “thần dược” từ thiên nhiên trong việc chữa nám và khô cho da. Muốn có một làn da trắng mịn màng và không vết thâm, hãy sử dụng mặt nạ đào và sữa chua thường xuyên để đạt được mong ước đó.

Bỏ 1 – 2 quả đào đã tách vỏ và hạt vào máy và xay nhuyễn với 2 thìa sữa chua. Sau đó đắp mặt nạ trị nám da này lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn sẽ thấy các vết nám trên da mờ đi trông thấy khi sử dụng cách này thường xuyên.

Trị nám với chuối và sữa chua

Chuối cũng là một trong số những loại quả có tác dụng dưỡng da rất tốt. Sữa chua có tác dụng làm sáng da và tăng độ ẩm cho da. Mặt nạ trị nám da từ chuối và sữa chua là một cách trị nám tại nhà mà bạn nên sử dụng

Bạn dùng 1 nửa quả chuối trộn với ½ hộp sữa chua không đường, tất cả đem xay nhuyễn.  Đắp mặt nạ này trong khoảng 15 – 20 phút để trị nám. Thực hiện mỗi tuần 1- 2 lần, sau vài tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả trị nám không ngờ mà liệu pháp này mang lại.

Trị nám bằng dâu tây và trứng

Dâu tây có chứa hợp chất Sali – cylate, là thành phần của nhiều loại kem dưỡng da, trị những thương tổn trên da hiệu quả. Ăn dâu tây hoặc đắp mặt nạ dâu tây còn có thể giúp bạn cải thiện tình trạng nám da, giúp ngăn ngừa nám da quay trở lại. Bạn có thể dùng 2 – 3 quả dâu tây nghiền nát, trộn với ½ lòng trắng trứng gà và vài giọt nước cốt chanh để đắp lên da trong vòng 15 phút. Thực hiện 2 lần một tuần đều đặn, bạn sẽ thấy tác dụng diệu kỳ của liệu pháp này trong việc trị nám.

Ngoài các mẹo trị nám với nguyên liệu từ thiên nhiên này bạn có thể tham khảo thêm mẹo trị nám bằng lá trầu không hay bài viết thực phẩm trị nám da để giúp việc trị nám của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất bạn nhé.

Tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp bạn đã có thể trị nám da cho mình bằng những mặt nạ trị nám da từ thiên nhiên đơn giản mà hiệu quả không kém những loại kem trị nám, thuốc trị nám đang được bán trên thị trường. Với các mẹo trị nám với nguyên liệu từ thiên nhiên ở phía trên, các bạn hãy thử áp dụng để có một khuôn mặt trắng, đẹp, mịn màng không nám nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -