Mẹo phòng bệnh cảm cúm lúc giao mùah, meo phong ben cam cum luc giao muaKhi thời tiết giao mùa, bệnh cảm cúm là chứng bệnh mà nhiều người mắc phải. Nó khiến bạn mệt mỏi, làm giảm hiệu quả và năng suất làm việc của mỗi người. Vì vậy, phòng bệnh hơn chữa bệnh. Dưới đây là một số mẹo phòng bệnh cảm cúm lúc giao mùa từ thực phẩm giúp bạn chăm sóc cả nhà luôn khỏe mạnh.

Cách phòng bệnh cảm cúm

Mật ong giúp phòng bệnh cảm cúm

Cũng như sữa chua, mật ong được nhắc nhiều đến trong công việc làm đẹp cho các chị em. Tuy nhiên ở một khía cạnh khác thì mật ong cũng là một loại “thần dược” chữa bệnh cho cơ thể. Và một trong số những tác dụng ấy là chữa bệnh cảm cúm. Bằng cách đơn giản là hòa 2 thìa cà phê mật ong vào 1 ly nước ấm. Sau đó uống vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy sẽ giúp bạn nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Từ đó, có thể phòng chống bệnh cảm cúm hiệu quả.

Thịt lợn giúp phòng bệnh cảm cúm

Việc ăn thịt lợn đều đặn trong bữa ăn hàng ngày có thể giúp bạn và gia đình có một hệ miễn dịch tốt, từ đó có thể ngăn ngừa các bệnh như cảm cúm. Bởi trong thịt lợn chứa nhiều kẽm, selen và cả vitamin B. Đây đều là những chất cần thiết cho cơ thể. Vì vậy bạn hãy học thêm nhiều cách chế biến món ăn với thịt lợn để cả gia đình vừa có hệ miễn dịch khỏe mạnh, vừa có những bữa cơm ngon miệng nhé.

Phòng bệnh cảm cúm nhờ thịt lợn, phong benh cam cum nho thit lon

Rau cải xanh giúp phòng bệnh cảm cúm

Vitamin C, chất xơ và folate có trong rau cải xanh đều rất cần thiết đối với cơ thể, giúp cơ thể tăng cường chất glucosinolate. Đây là một chất quan trọng. Nó giúp cơ thể bạn có thể chống lại chứng bệnh ung thư hiểm nghèo. Và đặc biệt, nó có tác dụng rất lớn trong việc phòng chống cảm cúm thường ngày. Vì vậy, dù không thích rau cải xanh, bạn cũng nên đưa nó vào thực đơn hàng tuần của gia đình nhé.

Khoai tây giúp phòng bệnh cảm cúm

Khoai tây vẫn là món ăn mà nhiều trẻ em ưa thích. Bản thân khoai tây chứa rất nhiều vitamin C, kali và chất xơ. Những chất này giúp bạn và trẻ chống lại các tác nhân gây cảm cúm cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng không nên cho trẻ ăn quá nhiều khoai tây rán bởi vì trong món rán chứa rất nhiều dầu mỡ, không tốt cho trẻ. Ngoài ra, bạn cần chú khi không nen ngâm khoai tây quá lâu trong nước vì lớp vỏ khoai tây chứa nhiều chất xơ, kali và vitamin C. Việc bạn ngâm khoai tây trong nước quá lâu có thể làm mất đi một lượng vitamin đáng kể

Ăn bưởi giúp phòng bệnh cảm cúm lúc giao mùa

Bưởi chứa nhiều Vitamin C rất tốt cho khả năng đề kháng của cơ thể bạn. Việc bạn sử dụng nước ép hay ăn bưởi đều tốt cho cơ thể. Tuy nhiên bạn cần lưu ý một số trường hợp đang sử dụng các loại thuốc chống số, an thần hay cao huyết áp thì việc sử dụng nước ép bưởi có thể gây ra ngộ độc cho cơ thể. Vì vậy khi đang sử dụng các loại thuốc trên, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Gừng tươi và tỏi

Đây là hai loại gia vị thường được sử dụng để làm tăng độ ngon cho món ăn trong gia đình. Trong tỏi chứa nhiều kháng sinh tự nhiên tốt và trong gừng có chứa nhiều gingerol có tác dụng tăng sức đề khám cho cơ thể, giúp ngăn ngừa và trị cảm cúm hiệu quả.

 Trên đây là mẹo phòng bệnh cảm cúm lúc giao mùa từ thực phẩm giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch và phòng ngừa bệnh cảm cúm cho cơ thể. Bạn hãy thử những cách trên, chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cho bạn.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -