Hiện nay, tình trạng thực phẩm bị bơm hóa chất diễn ra tràn lan, khiến người tiêu dùng hoang mang không biết làm sao để phân biệt được đâu là thực phẩm sạch, nhất là những thực phẩm chúng ta sử dụng thường xuyên như tôm, bò, gà… Để giải quyết nỗi lo này cho bạn thì meovat9 sẽ tư vấn cho bạn những mẹo nhận biết tôm, bò, gà bơm hóa chất vô cùng đơn giản.

Mẹo nhận biết tôm, bò, gà bơm hóa chất

Mẹo nhận biết tôm bơm hóa chất

Mẹo nhận biết tôm, bò, gà bơm hóa chất
Nhận biết tôm, bò, gà bơm hóa chất

Thường thì những loại tôm nhỏ, gian thương sẽ không bơm hóa chất bởi nó rất bé, khó bơm và bơm nhiều sẽ mất thời gian. Họ chỉ thường bơm hóa chất vào những con tôm to, tôm xú. Vậy làm sao để có mẹo nhận biết tôm bơm hóa chất nhanh nhất đây?

Bạn hãy nhớ nhé, tôm bị bơm hóa chất thì đuôi bị xòe ra chứ không xếp đều và cụp xuống như tôm thường. Thân của tôm sẽ rất thẳng và căng mập, các đốt trên thân bị giãn hết ra do bị bơm hóa chất, bạn để ý thấy rõ nhất là ở đoạn giữa đầu và thân tôm. Tôm bị bơm hóa chất sẽ có gai vểnh, mang cứng, thẳng và phồng căng lên. Còn tôm ngon thì mang mềm, phẳng và bám chặt vào đầu tôm.

Bạn cũng có thể nhận biết khi đun, tôm bị bơm hóa chất khi đun thường ra rất nhiều nước, bở và rất dễ bóc vỏ. Bạn thấy chưa, để có mẹo nhận biết tôm bơm hóa chất không hề khó, chỉ cần bạn tinh ý một chút thôi.

Cách nhận biết thịt bò bơm hóa chất

 nhận biết thịt bò bơm hóa chất
Hướng dẫn nhận biết thịt bò bơm hóa chất

Thịt bò được xem là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, được rất nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, để có thể mẹo nhận biết thịt bò bơm hóa chất đơn giản thì không phải ai cũng biết.

Miếng thịt bò bị bơm hóa chất thường nhão, có màu sắc không đều, không tự nhiên. Đặc biệt, cách nhận biết thịt bò bị bơm hóa chất khi bạn ấn tay vào miếng thịt và bỏ ra thì có vết tay hằn trên miếng thịt. Khi thái thịt bò thì không dính dao và quan sát kỹ bạn sẽ thấy nước rỉ ra.

Còn đối với miếng thịt bò ngon, thớ thịt nhỏ, dù ấn mạnh ngón tay vào thịt nhưng khi nhấc ngón tay ra thịt sẽ không để lại vết hằn. Để chắc chắn bạn mua được thịt ngon thì bạn nên mua của người quen, hoặc những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy, có sự kiểm dịch của Cục vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bí quyết nhận biết thịt gà bơm hóa chất

Cách nhận biết thịt gà bơm hóa chất
Mẹo nhận biết thịt gà bơm hóa chất

Đùi và lườn gà là hai vị trí thường được bơm hóa chất vào nhất. Bởi những vị trí đó nhiều thịt, hóa chất sẽ thấm vào thịt không bị thoát ra ngoài. Đây cũng là hai vị trí các bạn nên quan sát thật kỹ để nhận biết xem đây có phải là gà bị bơm hóa chất hay không.

Bí quyết nhận biết thịt gà bơm hóa chất cũng rất đơn giản. Nếu bạn thấy căng bóng, thớ thịt dày, to thì không nên mua, rất có thể đây là thịt gà bị bơm hóa chất. Nếu còn nguyên con, bạn hãy cầm dốc ngược con gà lên nếu thấy nó biến dạng nhiều thì đã bị bơm hóa chất. Nếu bạn thấy gà quá béo thì bạn có thể dùng dao hoặc một vật nhọn chọc thủng lớp da, nếu bị bơm hóa chất thì bạn sẽ thấy nước chảy ra ngoài.

Đọc thêm những mẹo hay nấu ăn khác:

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp các bạn nhận biết được đâu là thực phẩm bị bơm hóa chất. Hy vọng rằng những mẹo nhận biết tôm, bò, gà bơm hóa chất dễ dàng trên sẽ giúp các bà nội trợ sáng suốt và cảnh giác khi chọn mua thực phẩm nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -