Nha đam (lô hội) là loại cây rất hữu ích, nó không chỉ được dùng để làm thuốc chữa bệnh, làm đẹp da mà đây còn là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan và hỗ trợ tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu bạn chế biến không đúng cách thì nha đam sẽ bị đắng, khó ăn, đôi khi còn bị ngứa nữa. Vì vậy, trước khi chế biến nha đam thì bạn hãy tham khảo mẹo chế biến nha đam không bị đắng dưới đây của chúng tôi nhé.

Mẹo chế biến nha đam không bị đắng

Mẹo chế biến nha đam không bị đắng

Nha đam bạn có thể dùng trực tiếp hoặc trùng qua nước sôi. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn mẹo chế biến nha đam không bị đắng rất đơn giản và nhanh chóng.

Trước tiên, bạn hãy chọn những lá nha đam dày mình, như vậy mới có nhiều lõi. Sau đó, cắt nha đam thành các miếng nhỏ, gọt sạch vỏ xanh, thái hạt lựu rồi ngâm chúng vào bát nước hỗn hợp có pha vài giọt chanh và nước muối loãng. Đây cũng là một trong những bước của cách chế biến nha đam không bị đắng đó. Tuy nhiên, bạn không nên bỏ quá nhiều muối hoặc quá nhiều chanh vì muối hoặc chanh sẽ ngấm vào miếng nha đam và khiến nha đam bị mặn hoặc chua. Tốt nhất sau khi pha hỗn hợp muối chanh bạn nên nếm thử trước khi cho nha đam vào ngâm.

Mẹo chế biến nha đam không bị đắng

Tiếp theo, chà xát nhẹ nhàng từng miếng nha đam. Để cách chế biến nha đam không bị đắng thì bạn cần phải rửa sạch hết nhớt ở từng miếng nha đam nhé. Sau đó vớt nha đam ra rổ và xả dưới nước, vừa xả vừa xóc đều nha đam lên rồi để ráo nước.

Sau khi nha đam đã ráo nước thì bạn có thể xóc đều nha đam với chút đường rồi cho vào lọ có nắp và bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh. Khi đó những miếng nha đam đã thấm đường và có vị ngọt mát dễ chịu, mỗi khi muốn ăn bạn có thể lấy ra dùng trực tiếp nhé. Bạn sẽ thấy những miếng nha đam vừa giòn, ngon lại không hề bị đắng đó.

Nếu bạn không muốn dùng trực tiếp mà muốn trần qua nước sôi thì chúng tôi sẽ bật mí cho bạn bí quyết chế biến nha đam không bị đắng như sau:

Mẹo chế biến nha đam không bị đắng

 – Đó là sau khi rửa nha đam sạch nhớt, xóc đều và để ráo nước, thay vì cho vào hũ ướp với đường thì bạn hãy đun nước để trùng nha đam.

 – Bạn hãy đun nước thật sôi rồi tắt bếp, đổ nha đam vào nồi, dùng đũa ngoáy đều vài vòng rồi đổ tất cả ra rổ hoặc dùng muôi có lỗ vớt nha đam ra. Ngay sau khi vớt nha đam ra thì bạn hãy chon ngay chúng vào một bát nước đá nhé – một bí quyết giúp cho nha đam giòn và dai hơn đó. Cuối cùng bạn hãy vớt nha đam ra và để ráo nước, có thể bảo quản trong hũ kín và dùng dần.

Nên tham khảo một số mẹo hay nấu ăn khác các bạn nhé:

Trên đây là mẹo chế biến nha đam không bị đắng, cực đơn giản mà chị em không nên bỏ qua. Bạn hãy nhớ lưu lại để luôn chế biến được những món ăn thật ngon từ nha đam nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -