Mùa hè đến cũng là lúc những đàn muỗi xuất hiện, chúng ẩn nấp khắp nơi trong căn nhà của bạn và có thể tấn công các bé bất cứ lúc nào. Chúng ta cần có những biện pháp phòng tránh muỗi cũng như cách diệt muỗi, trị muỗi đốt hiệu quả để bảo vệ bé khỏi những tác hại mà muỗi gây ra. Hãy cùng tham khảo một vài mẹo chữa muỗi đốt cho bé cực an toàn và hiệu quả nhé.

Mẹo chữa muỗi đốt cho bé
Muỗi đốt có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé

Mẹo chữa muỗi đốt cho bé

Đối với trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh làn da còn non nớt và dễ dị ứng với các loại côn trùng bởi sức đề kháng của trẻ kém, chưa thích nghi hoàn toàn với môi trường bên ngoài. Nếu lỡ để muỗi đốt trẻ thì mẹ có thể chữa trị bằng một số mẹo chữa muỗi đốt cho bé an toàn như sau:

– Dùng sữa mẹ: Bạn vắt chút sữa mẹ rồi bôi trực tiếp lên nốt muỗi đốt và xoa nhẹ, một lúc lại bôi, bôi nhiều lần nốt muỗi đốt sẽ dịu đi.

– Dùng mật ong nguyên chất: Bạn thoa trực tiếp mật ong vào chỗ muỗi đốt cho bé và mát xa nhẹ, mật ong có khả năng kháng viêm hiệu quả, những nốt mẩn đỏ sẽ dần biến mất.

– Dùng sữa ong chúa (nếu có): Bạn bôi trực tiếp sữa ong chúa lên vùng da của bé, sữa ong chúa cũng có chứa nhiều kháng thể giúp chữa trị và ngăn ngừa viêm nhiễm cho bé.

Dùng kem đánh răng có chứa bạc hà: Thoa chút kem đánh răng vào nốt muỗi đốt cho bé, bạc hà trong kem đánh răng sẽ giúp bé không bị ngứa và giảm phù nề, sưng đỏ do muỗi gây ra.

mẹo chữa muỗi đốt cho bé cực an toàn và hiệu quả
Sử dụng những biện pháp trị muỗi đốt giúp bé ngủ ngon

Với những bé lớn hơn

Với trẻ lớn hơn thường vui chơi trốn tìm, hoặc tìm tòi những đồ dùng vật dụng trong nhà để làm đồ chơi, đó là cơ hội dễ dàng để những chú muỗi đói meo bụng tấn công bé. Mẹ hãy áp dụng một vài mẹo chữa muỗi đốt cho bé đơn giản sau:

– Dùng đá viên: Lấy viên đá trong tủ, trườm luôn vào nốt muỗi đốt. Cách này giúp bé không bị ngứa và nổi cục.

– Dùng dầu khuynh diệp hoặc nước muối tinh pha đặc: khi muỗi đốt xong các mẹ xoa càng sớm càng tốt dầu khuynh diệp hoặc nước muối, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch đi.

– Dùng khoai tây, nước cốt chanh, lá bạc hà, lá tía tô: Với khoai tây, lá bạc hà và lá tía tô, bạn vò nát rồi đắp trực tiếp lên chỗ muỗi đốt, nước cốt chanh xoa trực tiếp lên chỗ muỗi đốt.

Bài viết liên quan:

Ngoài những cách chữa trị muỗi đốt thì các mẹ nên phòng tránh muỗi đốt cho bé là cách tốt nhất, bởi nếu bé bị muỗi đốt quá nhiều có thể gây sốt rét, hoặc viêm da, sốt…

Phòng tránh muỗi đốt bằng cách nào?

Mẹo chữa muỗi đốt cho bé đơn giản
Luôn vệ sinh sạch sẽ phòng tránh muỗi và côn trùng

– Đi ngủ phải mắc màn là một nguyên tắc không thể quên: Đừng quên mắc màn khi đi ngủ nhé các mẹ, bé có thể bị muỗi đốt mà chúng ta không biết, trong bóng tối muỗi thường hoạt động mạnh hơn, vì vậy khi đi ngủ tắt đèn muỗi sẽ tìm đến mà chúng ta không thể tránh được.

– Nếu nhà bạn có quá nhiều muỗi, bạn nên dùng các loại kem bôi hoặc nước thảo dược mà muỗi không dám đến gần.

– Biện pháp tối ưu là phun thuốc diệt muỗi theo chu kỳ là tốt nhất. Chú ý khi phun thuốc và đốt hương muỗi nên đưa bé tránh ra khỏi nơi đó, bảo quản đồ ăn không bị dính thuốc.

– Thường vệ sinh môi trường xung quanh nhà cho sạch sẽ để tiêu diệt những mầm mống gây ra muỗi các bạn nhé.

Trên đây là một vài mẹo chữa muỗi đốt cho bé  hiệu quả và an toàn, hi vọng sẽ có hữu ích cho việc phòng và chữa muỗi đốt cho bé. Chúc bé hay ăn chóng lớn.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -