Hạt bưởi thường bị bỏ đi một cách lãng phí mà ít ai nghĩ đến những lợi ích mà nó mang lại. Hoặc có thể bạn biết nó tốt nhưng ngại chế biến nên bỏ đi. Nhưng chỉ cần một chút thời gian thôi bạn đã có những liều thuốc hiệu quả, tiết kiệm và cực an toàn từ hạt bưởi. Vậy tại sao không thử áp dụng những mẹo sử dụng hạt bưởi hiệu quả, khoa học và đúng cách với những công dụng thần kỳ mà nó mang lại cho sức khỏe chúng ta nhỉ?

Mẹo sử dụng hạt bưởi với những công dụng thần kỳ

Thành phần và công dụng các chất có trong hạt bưởi

  • Hạt bưởi có 3 lớp chính đó là lớp vỏ cứng, lớp vỏ mềm bao quanh hạt bưởi và bên trong cùng là hạt. Chất chủ yếu có trong hạt bưởi, đó là chất bột hạt và vỏ hạt, nhưng quý giá nhất đó là lớp chất nhầy bao quanh hạt bưởi. Đây chính là chất pectin được coi như một loại kháng sinh đa dụng. Nó có nhiều công dụng hơn chúng ta tưởng và hiệu quả khi sử dụng một cách an toàn.

Điều chế chất pectin từ hạt bưởi như thế nào?

Chiết xuất chất pectin từ hạt bưởi đơn giản và nhanh
Chiết xuất chất pectin từ hạt bưởi đơn giản và nhanh
  • Bước 1: Bất cứ hạt bưởi nào cũng có thể dùng điều chế chất pectin như sau: Cho hạt bưởi tươi (khoảng 30 hạt) vào 200ml nước sôi, sau đó để khoảng 3 phút rồi dùng đũa khoắng đều sao cho chất nhầy xung quanh hạt bưởi tan hết ra.
  • Bước 2: Đổ dung dịch chất nhầy này ra 1 chiếc lọ riêng, sau đó tiếp tục cho 100ml nước sôi vào và khuấy tiếp, cho đến khi sờ vào hạt bưởi thấy xít tay là được. Cho toàn bộ dung dịch chất nhầy này vào lọ thủy tinh và cất trong tủ lạnh, dùng được trong 3 ngày liên tiếp.

Chất pectin ở hạt bưởi chữa nhiều bệnh

1/ Giảm béo hiệu quả với chất pectin

 – Chất pectin có trong trái bưởi và có nhiều ở trong lớp nhầy trắng bao quanh hạt bưởi có tác dụng như một loại thuốc giảm béo hiệu quả. Bởi pectin làm giảm lượng cholesterol trong máu một cách thần kỳ và an toàn, chính vì thế nếu bạn muốn giảm béo hãy áp dụng mẹo sử dụng hạt bưởi đúng cách để giảm cân an toàn, hiệu quả này nhé.

  • Cách dùng: Uống 20ml hỗn hợp pectin (sau điều chế) trước bữa ăn 10 phút, ngày 3 lần. Kết hợp với chế độ ăn lành mạnh (nhiều rau, giảm đường, tinh bột và chất béo), chắc chắn bạn sẽ có vòng eo như ý muốn trong 1o ngày thôi nhé.
Hiệu quả giảm cân cao và an toàn từ hạt bưởi
Hiệu quả giảm cân cao và an toàn từ hạt bưởi

2/ Tóc đẹp và khỏe với hạt bưởi

  • Sử dụng chất nhầy được chiết xuất từ hạt bưởi như trên vuốt lên tóc sau khi đã gội sạch và ngâm trong vòng 1h hoặc lâu hơn tùy ý. Sau đó gội lại với nước sạch, đảm bảo tóc bạn sẽ có mùi thơm thanh mát và dễ chịu, đồng thời tóc khỏe và óng mượt hẳn lên đấy nhé. Đây là bí quyết sử dụng hạt bưởi để chăm sóc tóc mềm mượt, chắc khỏe hiệu quả, lại không tốn kém đó. Đặc biệt, chất nhầy này đặc biệt bảo vệ da đầu bạn khỏi gàu và nấm ngứa nữa nhé.

3/ Trị táo bón hiệu quả

 – Nếu bạn bị táo bón hãy sử dụng dung dịch chất nhầy này để trị táo bón và các bệnh về đường ruột hiệu quả. Nó còn giúp chữa các bệnh về tiêu hóa đồng thời giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh trở lại như bình thường một cách nhanh chóng.

  • Cách dùng: Sau bữa ăn 1h hãy uống 50ml chất nhầy này, ngày 2 lần đến khi thấy hệ tiêu hóa khỏe mạnh bình thường thì dừng lại.

4/ Giảm mỡ trong máu hiệu quả

 – Một trong những công dụng của hạt bưởi cũng không thể không kể đến đó là làm giảm mỡ trong máu khá hiệu quả. Lượng mỡ dư thừa trong máu khiến cơ thể khó chịu thậm chí đôi khi làm cho bạn có cảm giác nóng như bốc hỏa. Hãy sử dụng ngay chất pectin được chiết xuất từ hạt bưởi để điều trị một cách hiệu quả và an toàn nhé.

  • Cách dùng: Sau bữa ăn 1h uống 50ml chất pectin đã được chiết xuất, ngày 2 lần. Sau 1 tuần bạn đi xét nghiệm lại lượng mỡ trong máu nhé. Cùng đó là chế độ ăn nhiều rau, giảm mỡ béo. Uống cho đến khi lượng mỡ trong máu trở lại bình thường thì dừng lại.
Hạt bưởi dễ tìm và là loại kháng sinh đa dụng quý giá
Hạt bưởi dễ tìm và là loại kháng sinh đa dụng quý giá

5/ Chữa lành các vết thương

  • Nếu chân bị dẫm vào mảnh sành hoặc gai đâm (vết thương nhỏ, không sâu lắm). Dùng hạt bưởi (bóc được vỏ hạt là tốt nhất), nướng cho cháy thành than rồi đắp vào vết thương, vài ngày sau vết thương sẽ lành lặn trở lại và không lo bị nhiễm trùng. Tác dụng chữa bệnh của hạt bưởi thật thần kỳ phải không?

Lưu ý: Với những vết thương rộng và sâu bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ và đưa đến cơ sở y tế để có sự khám chữa kịp thời. Đồng thời giữ vết thương luôn vô trùng và sạch sẽ để mau chóng lành lại.

Xem thêm:

Như vậy với mẹo sử dụng hạt bưởi với những công dụng thần kỳ hiệu quả, khoa học như trên hy vọng cách bạn sẽ tận dụng hạt bưởi một cách hữu hiệu nhất. Nếu có nhiều hạt bưởi bạn cũng có thể đem phơi khô và sử dụng dần và lâu dài. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng với kết quả mang lại khả quan và an toàn nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -