Sau một thời gian sử dụng, đồ trang sức bằng vàng sẽ bị bám bẩn, xỉn màu và mờ đi, không còn vẻ đẹp như ngày đầu mới mua nữa. Thay vì mang chúng tới các tiệm trang sức bạn có thể làm mới ngay tại nhà với cách làm mới trang sức bằng vàng đơn giản, tiết kiệm dưới đây của chúng tôi.

Cách làm mới trang sức bằng vàng
Làm mới trang sức bằng vàng

Cách làm mới trang sức bằng vàng

Việc làm mới trang sức bằng vàng không hề khó như bạn nghĩ. Trước tiên, bạn cần phải chuẩn bị một số nguyên liệu và dụng cụ sau để làm mới trang sức bằng vàng nhé.

– 1 chiếc bàn chải đánh răng mềm

– 1 cốc nước ấm

–  Nước rửa bát

– 1 chút kem đánh răng

– 1 miếng mút xốp

– 1 chiếc khăn khô mềm

Hướng dẫn làm mới trang sức bằng vàng
Hướng dẫn làm mới trang sức bằng vàng

Hướng dẫn thực hiện làm mới trang sức bằng vàng

Bước 1: Lau chùi bụi bẩn. Bước đầu tiên của cách làm mới trang sức bằng vàng đó là bạn phải lau chùi hết bụi bẩn bám trên trang sức đó. Bạn có thể rửa bằng nước thông thường và dùng bàn chải đánh răng chải nhẹ nhàng, như vậy có thể loại bỏ vết bẩn dễ dàng hơn.

Bước 2: Tiếp tục tiến hành làm mới trang sức bằng vàng. Bạn lấy một cốc nước ấm có pha chút nước rửa bát, sau đó cho trang sức vàng vào cốc nước đó và ngâm trong khoảng 15 phút. Tiếp theo, bạn hãy dùng bàn chải đánh răng lông mềm chải nhẹ. Cuối cùng hãy dùng miếng mút xốp hoặc vải nỉ mềm lau cho sáng bóng. Đây cũng là cách làm mới trang sức bằng vàng cực hiệu quả đó.

 – Nếu trên trang sức vàng của bạn có vết xỉn màu thì bạn cũng đừng lo lắng, hãy lấy ngay miếng mút xốp mềm chà nhẹ lên bề mặt trang sức cho đến khi lấy lại vẻ sáng bóng như mới. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch.

 – Tốt nhất, để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của vàng bạn hãy sử dụng dung dịch tẩy rửa nữ trang chuyên dụng. Loại dung dịch này tốt hơn nước xà phòng vì chúng không có chứa chất mài mòn.

Hướng dẫn thực hiện làm mới trang sức bằng vàng
Làm mới trang sức bằng vàng

Bước 3: Lau khô:

Lau khô chính là công đoạn cuối cùng của mẹo làm mới trang sức bằng vàng. Bạn hãy dùng một chiếc khăn bông mềm lau khô trang sức vàng. Khi lau bạn phải cầm ở mặt trong và phía sau của trang sức và lau thật khô. Tuyệt đối bạn không để nước sót lại trên bề mặt chúng vì hơi ẩm sẽ khiến vàng bị xỉn màu nhanh chóng, ảnh hưởng đến chất lượng của trang sức.

Một số lưu ý khi sử dụng và làm sạch trang sức vàng:

  • Không nên đeo trang sức bằng vàng khi tham gia một số hoạt động có liên quan đến việc tiếp xúc các chất tẩy rửa, hóa chất, hoặc môi trường có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột.
  • Bạn cũng không nên đeo trang sức vàng ta liên tục trong nhiều giờ và hàng ngày. Chỉ nên sử dụng chúng trong những dịp đặc biệt hoặc vào ngày lễ, tết hay những buổi tiệc quan trong nào đó, để đảm bảo những món đồ trang sức vàng của bạn  được bền lâu.

Trước khi tự làm mới trang sức bằng vàng tại nhà bằng những nguyên liệu có sẵn thì bạn hãy nhớ thử chúng trên một chỗ nhỏ và khuất trước khi vệ sinh cả món đồ nhé.

Bên cạnh bài viết cách làm mới trang sức bằng vàng đơn giản, hiệu quả bạn có thể xem thêm:

Như vậy, bây giờ bạn đã biết cách làm mới trang sức bằng vàng rồi đúng không? Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy bắt tay vào làm mới các món đồ trang sức bằng vàng của mình ngay thôi – món đồ trang sức của bạn sẽ trở nên sáng lấp lánh ngay lập tức đó. Chúc bạn sẽ áp dụng thành công.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -