Ngày tết sắp đến gần cũng là lúc các bà nội trợ xôn xao làm mọi loại mứt đa dạng thơm ngon nhưng lại cực an toàn cho cả gia đình mình. Vấn đề an toàn thực phẩm là lý do hàng đầu thúc giục chúng ta nên tự làm những món mứt thơm ngon này. Hãy an tâm với mẹo tự làm mứt dứa thơm ngon bổ dưỡng cho cả nhà nhé. Món ngon hút hồn các thành viên trong gia đình trong ngày tết sum họp vui vẻ.

Hướng dẫn tự làm mứt dứa thơm ngon

Nguyên liệu làm mứt dứa thơm ngon

  1. Dứa tươi 4 quả
  2. Đường trắng 800g, phèn chua 20g
  3. Muối 1 thìa ăn cơm khoảng 40g

Tiến hành thực hiện cách làm mứt dứa

Bước 1: Lựa chọn và sơ chế nguyên liệu:

 – Chọn loại dứa thơm ngon và có màu đẹp thông thường là quả dứa thơm (quả to vừa, ruột vàng, mùi thơm và ngọt). Chọn dứa vừa chín tới sẽ không bị mềm, khi làm mứt sẽ ngon hơn và rắn chắc hơn.

 – Dùng dụng cụ gọt hoa quả hoặc dùng dao sắc gọt bỏ vỏ dứa, gọt bỏ mắt dứa cho kỹ rồi rửa sạch. Mắt dứa cần phải gọt kỹ vì đó là nơi chứa nhiều vi khuẩn đồng thời gây cảm giác ngứa và rát lưỡi cho người ăn. Vì thế muốn làm mứt dứa thơm ngon phải gọt quả dứa đẹp và sạch sẽ.

Hướng dẫn tự làm mứt dứa thơm ngon
Gọt dứa đẹp và sạch mắt sẽ khiến món mứt dứa thơm ngon hơn

Bước 2: Thực hiện làm mứt dứa thơm ngon

 – Khi quả dứa thơm đã được làm sạch bạn dùng dao sắc cắt thành miếng vừa ý mình, có thể cắt khoanh tròn hoặc cắt nửa vầng trăng đều được. Miếng dứa cắt dày khoảng 1cm là vừa chứ không nên mỏng quá dễ bị gãy, nếu dày quá sẽ khó chế biến, gia vị ngấm không đều.

 – Cho dứa vào nồi nước sôi rồi trần qua, cho thêm 1 thìa muối và 20g đường phèn vào nồi nước, để sôi khoảng 2 phút rồi vớt ra rổ xối nước lạnh (nước đá lạnh) cho miếng dứa săn cứng lại và có độ giòn. Lúc này cho đường vào ngâm khoảng 15 phút phút. Thời gian ngâm và lượng đường tùy thuộc người sử dụng, thông thường 1kg quả dứa đã sơ chế có thể cho từ 6 – 8 lạng đường là được.

Hướng dẫn tự làm mứt dứa thơm ngon
Chế biến nguyên liệu làm mứt dứa cực dễ và ngon

 – Cho dứa vào chảo rộng đun (cho cả số đường ngâm dứa vào đun cùng), đun cho đến khi đường tan, tiếp tục đun cho đến khi đường sủi lên màu bột trắng và miếng dứa săn cứng lại, bám đường là được. Tắt bếp và cho mứt dứa ra rổ thoáng cho nguội.

Hướng dẫn tự làm mứt dứa thơm ngon
Đun mứt dứa thơm ngon với lửa nhỏ khoảng 2h là có món mứt rồi

 – Hoàn thành mẹo tự làm mứt dứa thơm ngon chỉ trong vài tiếng đồng hồ. Món ăn này không chỉ ngon mà còn giúp bạn thay đổi khẩu vị cho cả gia đình một cách thông minh và hấp dẫn đấy nhé. Yêu cầu mứt dứa có độ giòn, thơm đặc trưng, ngọt vừa và màu đẹp.

Hướng dẫn tự làm mứt dứa thơm ngon
Mứt dứa thơm ngon mới lạ cho cả nhà vào ngày đông lạnh

Xem thêm:

Hi vọng với hướng dẫn cách tự làm mứt dứa thơm ngon, chi tiết tại nhà trên đây sẽ giúp bạn thực hiện món mứt dứa thành công một cách dễ dàng nhé. Chúc bạn và gia đình có được ngày Tết sum vậy vui vẻ và hành phúc.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -