Những nốt sẹo thâm trên da mặt khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp và khó khăn khi trang điểm. Bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để trị những một sẹo thâm đáng ghét trên da mặt. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tham khảo một vài mẹo trị sẹo thâm bằng lá ngải cứu đơn giản nhé.

Mẹo trị sẹo thâm bằng lá ngải cứu

Mẹo trị sẹo thâm bằng lá ngải cứu

Công dụng trị sẹo thâm của ngải cứu

 – Trong ngải cứu có chứa những hoạt chất giúp tăng tuần hoàn máu, làm tan đông máu, máu cục từ đó giúp trị vết thâm trên da hiệu quả mà an toàn.

 – Bên cạnh đó, trong lá ngải cứu có chứa chất tanin giúp kháng khuẩn, kháng viêm điều trị vết thương ngoài ra như mụn nước nhỏ, mụn trứng cá, phòng tránh bị viêm da tăng sức đề kháng cho da hiệu quả. ‘

 – Bên cạnh, việc trị sẹo thâm bằng lá ngải cứu, các bạn có thể dùng để dưỡng da, tăng cường độ ẩm cho da rất hiệu quả. Vào mùa đông các bạn có thể sử dụng nước lá ngải cứu nấu để tắm rất tốt cho sức khỏe.

 – Lá ngải cứu giúp kiểm soát chất nhờn trên da, hạn chế mụn, tẩy tế bào chết, giúp da căng mịn tươi trẻ. Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng lá ngải cứu rang với muối để chườm nóng vùng bụng giúp trị mỡ bụng cực hiệu quả.

Mẹo trị sẹo thâm bằng lá ngải cứu

Hướng dẫn trị sẹo thâm bằng lá ngải cứu

Dưới đây, là những mẹo trị sẹo thâm bằng lá ngải cứu tại nhà, tiết kiệm chi phí:

Cách 1: Sử dụng mặt nạ ngải cứu khô:

 – Cho khoảng 30g lá ngải cứu khô vào xoong, đổ nước sau đó đậy vung và đun sôi với lửa to.

 – Khi nước lá ngải cứu sôi, cho nhỏ lửa sau đó tiếp tục đun sôi khoảng 20-30 phút rồi tắt bếp. Khi nước nguội, vớt bỏ bã, dùng vải lọc lấy nước rồi dùng nước thuốc cho vào lọ bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng dần.

 – Hàng ngày lấy nước lá ngải cứu khô thoa đều lên da mặt để khoảng 30 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch. Sau một thời gian áp dụng những nốt sẹo mụn nhanh chóng biến mất, sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng. (Trong trường hợp không có tủ lạnh, các bạn có thể nấu lá ngải cứu khô với nước để sử dụng trong ngày, đây cũng là phương pháp trị sẹo thâm bằng lá ngải cứu cực hiệu quả đấy nhé).

Mẹo trị sẹo thâm bằng lá ngải cứu

Cách 2: Rửa mặt hàng ngày bằng nước lá ngải cứu:

 – Tiếp theo của hướng dẫn sẹo thâm bằng lá ngải cứu các bạn lấy lá ngải cứu tươi đun sôi với nước. khi nước nguội, các bạn sử dụng nước làm sữa rửa mặt hàng ngày hoặc có thể bôi đều lên da mặt sau khi đã làm sạch. Nước lá ngải cứu có tác dụng trị sẹo thâm, mịn da và trắng sáng.

Mẹo trị sẹo thâm bằng lá ngải cứu

Cách 3: Dưỡng da với hỗn hợp ngải cứu và dầu oliu:

 – Trộn đều tinh bột ngải cứu với dầu oliu theo tỷ lệ 1:2 cho hỗn hợp nhuyễn mịn. Buổi sáng sau khi ngủ dậy, rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp trên lên vùng da có mụn sẹo thâm để qua đêm. Áp dụng cách trị sẹo thâm bằng ngải cứu này thường xuyên để làm mờ những nốt sẹo mụn và làn da mịn màng.

Tham khảo thêm một số phương pháp làm đẹp khác nhé:

Hy vọng, với những chia sẻ về mẹo trị sẹo thâm bằng lá ngải cứu toàn diện ở trên có thể giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công và luôn có một làn da trắng sáng.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -