Trong quá trình sơ chế hay chế biến món ăn, việc lột vỏ thực phẩm thường khiến cho các bà nội trợ tốn thời gian và công sức rất nhiều. Hãy tham khảo mẹo lột vỏ thực phẩm nhanh gọn dưới đây để công việc nội trợ của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn nhé.

Mẹo lột vỏ thực phẩm nhanh

Lột vỏ trứng nhanh

Lột vỏ trứng là công việc không hề khó một chút nào nhưng nó sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian nếu không biết mẹo lột vỏ thực phẩm nhanh gọn, nhất là khi phải bóc rất nhiều trứng. Cách lột vỏ trứng dưới đây sẽ giúp bạn không mất đến 5 giây để làm việc này.

Mẹo lột vỏ thực phẩm nhanh

  • Sau khi luộc trứng xong bạn hãy ngâm trứng ở trong một bát nước lạnh có bỏ một chút muối hạt. Sau đó, đập hai đầu quả trứng xuống bàn. Rồi lăn lớp vỏ trứng trên mặt bàn, tay để lên trên và hơi ấn tay xuống khi lăn. Cuối cùng hãy thả quả trứng vào nước ấm và hơi bóp nhẹ một đầu, quả trứng sẽ tự thoát ra khỏi lớp vỏ và chui ra khỏi vỏ ở đầu kia. Cách lột vỏ trứng rất nhanh và đơn giản phải không nào?

Mẹo bóc vỏ hạt sen nhanh

  • Hạt sen là thực phẩm rất bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Nếu bạn muốn bóc vỏ hạt sen nhanh hãy hòa một ít muối ăn vào nước, sau đó cho hạt sen, nước muối vào nồi và đun. Vừa đun vừa khuấy nhẹ đến khi nào bạn thấy vỏ hạt sen co lại thì vớt ra thả vào nước lạnh. Bạn sẽ thấy lúc này bóc vỏ rất dễ dàng.

Mẹo bóc vỏ gừng nhanh

  • Thường thì chúng ta thường cạo vỏ gừng bằng dao. Nhưng hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn cách lột vỏ gừng nhanh chỉ bằng 1 chiếc thìa. Gừng bạn đem rửa sạch, để khô. Sau đó dùng một chiếc thìa cạo quanh củ gừng, nhớ cạo từ trái qua phải nhé, bạn sẽ nạo sạch được lớp vỏ gừng một cách rất nhanh chóng đó.

Cách bóc vỏ tỏi nhanh

  • Việc bóc từng nhánh tỏi như thói quen thông thường khiến bạn mất nhiều thời gian. Để có thể lột vỏ thực phẩm này nhanh, dễ dàng thì bạn hãy ngâm tép tỏi vào nước lạnh trong khoảng 5 phút. Sau đó dùng dao cắt bỏ hai đầu tép tỏi, sau khi ngâm qua nước lạnh, tép tỏi sẽ dễ dàng tách hơn. Hoặc bạn cũng có thể áp dụng cách sau: cho tép tỏi vào lò vi sóng trong khoảng 10 giây rồi lấy ra cắt bỏ hai đầu. Lớp vỏ tỏi sẽ tự động tách ra mà bạn không cần phải làm gì thêm.

Mẹo lột vỏ thực phẩm nhanh

Mẹo bóc vỏ cam, quýt cực nhanh

Mẹo lột vỏ thực phẩm nhanh

  • Để bóc vỏ cam, quýt nhanh thì trước khi bóc vỏ bạn nên dùng tay lăn quả trên bàn. Khi cọ xát với bàn thì phần vỏ và thịt của cam, quýt sẽ tự động tách rời nhau. Sau đó, dùng dao nhọn rạch một đường nông ở giữa quả, chỉ rạch phần vỏ, không được chạm vào thịt quả. Và dùng một chiếc thìa to luồn vào phần vừa rạch, lách theo đường cong của vỏ cam, quýt tách phần thịt và vỏ riêng ra, sau đó dùng thìa để tách cả hai bên của vỏ quả ra là bạn đã có một trái cam, quýt được lột vỏ ngon lành. Cách lột vỏ thực phẩm nhanh này rất hữu ích phải không nào?

Bí quyết bóc vỏ khoai tây nhanh

  • Đối với việc cạo vỏ khoai tây nhanh chóng và dễ dàng thì bạn hãy nhúng khoai tây vào nước nóng già. Sau đó cho khoai tây vào ngay nước lạnh và bắt đầu cạo khoai tây. Bạn sẽ lột được lớp vỏ ngoài của khoai tây rất nhanh chóng đó.

Xem thêm:

Trên đây là những mẹo lột vỏ thực phẩm nhanh chóng và đẹp mắt. Hãy lấy cuốn sổ tay của bạn ra và lưu lại những mẹo hay này nhé. Chúc bạn sẽ áp dụng thành công.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -