Chanh đào có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người như: chữa ho, chữa viêm họng, thanh lọc cơ thể… Nhưng làm sao để có thể chọn được những quả chanh đào thơm ngon nhất, bổ dưỡng nhất? Đừng lo lắng, sau đây chúng tôi sẽ mách bạn những cách chọn chanh đào ngon, mọng nước, giá rẻ nhất.

Cách chọn chanh đào tươi ngon, mọng nước: Chọn chanh đào như thế nào mỏng vỏ, nhiều nước
Chọn chanh đào tươi ngon, mọng nước

Cách chọn chanh đào tươi ngon, mọng nước

Chọn quả tươi và chín

Khi chọn chanh đào, bạn nên chọn những quả chín và nhất định phải thật tươi thì mới có nhiều tinh dầu ở vỏ. Và nên chọn những quả vỏ mỏng, không nhẵn bóng, có màu vàng hanh thì mới có nhiều nước. Ruột chanh đào phải có màu hồng đào. Cách chọn chanh đào ngon, mọng nước này khá đơn giản phải không nào.

Mua chanh đúng mùa vụ

Mua chanh đúng mùa vụ vừa là mẹo chọn chanh đào mỏng vỏ, mọng nước mà bạn lại có thể mua chanh đào với giá rẻ. Khác với những loại chanh thường ra quả quanh năm, chanh đào chỉ có quả từ tháng 8 – tháng 10. Để có thể mua được những quả chanh đào ngon, giá rẻ thì bạn nên mua vào giữa vụ, tầm khoảng tháng 9. Quả chanh sẽ to hơn, đẹp hơn nhiều so với đầu vụ. Chanh đào đầu vụ quả vừa nhỏ và giá lại khá cao. Và cũng không nên mua chanh vào cuối vụ, giá chanh cũng sẽ đắt và chất lượng chanh kém hơn.

Cách nhận biết chanh ngon, không hóa chất: Làm sao để chọn được chanh đào mọng nước, thơm ngon
Cách nhận biết chanh ngon, không hóa chất

Cách nhận biết chanh ngon, không hóa chất

Thông thường chanh đào chuẩn, đảm bảo chất lượng sau khi cắt khoảng 12 giờ đồng hồ là có hiện tượng héo vỏ. Để khoảng 2 ngày ở nhiệt độ thường bạn sẽ tháy chanh có hiện tượng nhũn và bắt đầu hỏng. Những quả chanh đào được tẩm hóa chất thì lại ngược lại. Do có hóa chất nên bạn có thể bảo quản chanh đào rất lâu ở nhiệt độ thường mà không thấy xuất hiện những hiện tượng như: héo vỏ, nhũn, hỏng… Và tuyệt đối bạn không được sử dụng những quả chanh đào này sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn và những người thân trong gia đình.

Chọn chanh tùy vào mục đích sử dụng

Bên cạnh bí quyết chọn chanh đào tươi vỏ mỏng, mọng nước thì bạn cũng cần phải cân nhắc đến mục đích sử dụng. Căn cứ vào mục đích sử dụng mà bạn sẽ có cách chọn lựa chanh đào cũng như kích cỡ khác nhau. Nếu bạn muốn dùng chanh đào để ngâm đường, giống như mơ, sấu thì bạn nên chọn những quả to, vỏ mỏng…khi ngâm sẽ cho được nhiều nước hơn.

Bí quyết chọn chanh đào ngon: Mẹo vặt chọn chanh đào vỏ mỏng, nhiều nước
Bí quyết chọn chanh đào ngon

Nếu như bạn muốn dùng chanh để ngâm muối, ngâm mật ong để chữa bệnh thì bạn nên lựa chọn những quả chanh có kích cỡ vừa phải, tầm 20 quả/kg. Nên chọn những quả chanh càng già càng tốt. Bạn nên sơ chế chanh ngay khi quả chanh còn tươi, lượng tinh dầu trong vỏ chanh còn nhiều. Khi ngâm chanh đào bạn nên giữ cả hạt vì hạt chanh cũng có tác dụng rất tốt để chữa bệnh.

Bạn cũng nên tham khảo thêm một số bài viết này để có thêm hiểu biết bạn nhé:

Cách chọn chanh đào ngon, mọng nước, giá rẻ trên chắc chắn sẽ giúp bạn có thể lựa chọn những được quả chanh đào ngon và phù hợp với mục đích sử dụng. Chúc bạn sẽ áp dụng thành công và hãy sử dụng chanh đào để chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình mình nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -