Bố mẹ nào khi sinh con ra cũng muốn con mình cao lớn khỏe mạnh. Nếu là con gái thì mong con sẽ có chiều cao tối đa để có thân hình cân đối, đẹp và duyên dáng. Còn nếu là con trai thì mong con cao lớn và phong độ, trững trạc và phong thái hơn. Vậy làm thế nào để con cao lớn nhất có thể? Hãy cùng xem mẹo giúp con cao lớn hiệu quả nhất để có thêm những kiến thức giúp con bạn cao lớn một cách hiệu quả nhé?

Mẹo giúp con cao lớn hiệu quả nhất

Mẹo giúp con cao lớn hiệu quả nhất
Chế độ chăm sóc sẽ cải thiện chiều cao cho bé một cách đáng kể

Chiều cao có di truyền không?

Để trả lời câu hỏi mà nhiều cha mẹ đang rất quan tâm và muốn có cách cải thiện chiều cao cho con. Chiều cao có yếu tố di truyền, tuy nhiên không phải cha mẹ cao bao nhiêu thì con sẽ cao bấy nhiêu. Chiều cao của bé còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như người bạn đời của bạn, chế độ nuôi dưỡng bào thai, chăm sóc khi bé khi còn nhỏ, chế độ dinh dưỡng hàng ngày, chế độ tập luyện và môi trường sống.

Những yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp và lâu dài đến việc phát triển chiều cao cho bé, vì thế cha mẹ không nên bi quan là mình thấp thì con mình sẽ thấp như vậy. Bạn vẫn có thể cải thiện chiều cao cho con một cách đáng kể nhờ cách chăm sóc giúp trẻ nhanh cao hơn.

Giúp con cao lớn bằng cách nào?

Như đã nêu những yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của bé ở trên thì bạn cần có những kế hoạch và biện pháp cụ thể cho việc cải thiện chiều cao cho con mình:

Chọn người bạn đời phù hợp: Thông thường với đàn ông Việt Nam thì 1m60 trở xuống thì được coi là thấp. Còn với phụ nữ thì 1m 45 trở xuống thì được coi là thấp. Chính vì thế nếu bạn có chiều cao khiêm tốn thì hãy cố gắng chọn người bạn đời có chiều cao kha khá một chút nhé. Ví dụ bạn là con trai, nếu bạn cao dưới 1m60 hãy cố gắng chọn người bạn đời cao bằng bạn hoặc thấp hơn chút ít thôi, hoặc cao hơn bạn một chút cũng không sao nhé? Đảm bảo thế hệ sau của bạn cũng phải có chiều cao từ 1m67 trở lên (nếu là con trai), như vậy là đã ổn rồi đúng không?

Mẹo giúp con cao lớn hiệu quả nhất
Môi trường sống ảnh hưởng đến chiều cao của bé

Chế độ chăm sóc chiều cao cho bào thai: Sau khi đã có người bạn đời của mình, chúng ta bắt đầu có em bé. Lúc này chăm sóc bào thai như thế nào để sau này bé có chiều cao lý tưởng hơn cha mẹ mình? Cùng với việc chăm sóc dinh dưỡng bào thai cho từng thời kỳ bạn nên quan tâm đến nhiều yếu tố như tâm lý, môi trường trong lành, luyện tập cho mẹ và bé khỏe mạnh…Có như vậy em bé của bạn được phát triển toàn diện trong đó có phát triển chiều cao một cách khả quan hơn nhé.

Bạn có thể tham khảo thêm: Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu theo từng giai đoạn để có chế độ dinh dưỡng giúp trẻ cao hơn.

Chế độ chăm sóc khi bé ra đời để có chiều cao tối ưu: Chiều cao của hai năm đầu đời của đứa trẻ sẽ quyết định chiều cao khi trưởng thành của đứa trẻ đó. Vậy thì còn lý do gì mà lại không chăm sóc bé một cách tốt nhất chỉ với thời gian 2 năm đầu đời? Đây là giai đoạn các mô xương phát triển và hình thành một cách mạnh mẽ vì thế cha mẹ cần có những chế độ chăm sóc và luyện tập cho bé một cách phù hợp để bé có được chiều cao chuẩn và trên chuẩn. Lưu ý không nên tập đi cho bé quá sớm và luyện tập quá sức. Hãy để cho bé tự điều chỉnh những bước đi đầu tiên. Hãy luyện tập cho bé bằng những đồ dùng tập đi hoặc hỗ trợ luyện tập tăng chiều cao một cách phù hợp.

Cải thiện chế độ dinh dưỡng hàng ngày giúp trẻ cao lớn hơn: Khi bé mới sinh ra đời, dinh dưỡng từ nguồn sữa mẹ cực kỳ quan trọng. 6 tháng đầu tiên bé có thể tăng gấp đôi chiều cao lúc mới sinh nếu bạn có chế độ chăm sóc nguồn sữa mẹ tốt. Bởi bé ăn hoàn toàn bằng sữa mẹ, sữa mẹ cũng là nguồn cung cấp canxi dồi dào và an toàn nhất cho việc phát triển xương của bé. Chính vì thế chế độ chăm sóc bà mẹ mới sinh luôn là yếu tố quan tâm hàng đầu để phát triển chiều cao tối đa cho bé. Đây cũng chính là mẹo giúp con cao lớn hiệu quả nhất.

Giai đoạn ăn dặm cho đến 2 tuổi: Lúc này bé cần nguồn dinh dưỡng hợp lý và dồi dào cũng như khoa học. Cần ăn cân đối 5 nhóm thực phẩm hàng ngày và các loại thực phẩm thay đổi theo từng bữa ăn. Lúc này bé không chỉ ăn mà nguồn dinh dưỡng từ sữa vẫn là quan trọng và là yếu tố không thể thiếu cho việc phát triển chiều cao của bé nhé.

Mẹo giúp con cao lớn hiệu quả nhất
Chế độ luyện tập giúp bé cải thiện chiều cao hiệu quả

Môi trường sống ảnh hưởng nhất định đến chiều cao của trẻ: Đa số những em bé người Việt Nam nhưng sống ở Phương Tây đều có chiều cao hơn hẳn những em bé sống ở trong nước. Điều đó phụ thuộc vào thói quen sinh hoạt, thói quen ăn uống và cả môi trường tự nhiên. Khí hậu, độ ẩm ánh sáng….tất cả đều tác động đến cơ thể sống từng ngày và cơ thể đó sẽ thích nghi và phát triển cho phù hợp với môi trường đó. Do vậy thay đổi môi trường sống cũng là một mẹo giúp con bạn cao lớn hiệu quả nhất.

Để làm được những yếu tố trên thì cần một thời gian và quá trình dài mới có thể thành công được. Vấn đề chiều cao và cải thiện chiều cao luôn diễn ra trong một quá trình, qua nhiều giai đoạn thậm chí qua nhiều thế hệ. Chính vì thế cha mẹ cũng không nên quá quan liêu trong việc bé có cao hay không. Hãy nuôi con bằng cả tấm lòng, bằng những kiến thức hiểu biết một cách khoa học. Có thể con bạn chưa cao lắm nhưng bé sẽ thông minh và khỏe mạnh. Còn gì hạnh phúc hơn khi nhìn thấy con khôn lớn và thành công từng ngày.

Mẹo giúp con cao lớn hiệu quả nhất
Bé cao lớn mỗi ngày nhờ dinh dưỡng hợp lý và khoa học

Xem thêm:

Như vậy với mẹo giúp con cao lớn hiệu quả nhất cũng đã phần nào giải đáp thắc mắc của các bậc cha mẹ “làm thế nào để giúp con cao lớn?” Hi vọng mỗi bậc cha mẹ sẽ có cách chăm sóc để trẻ cao lớn mỗi ngày, một cách phù hợp. Bạn nên nhớ giai đoạn từ khi bé hình thành trong bụng mẹ và hai năm đầu đời là quan trọng nhất trong việc cải thiện chiều cao cho bé. Hãy có những kế hoạch cho con của bạn cao hơn trong tương lai nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -