Đôi bàn tay thô ráp khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp và làm việc. Nhất là khi mùa đông đến cũng là lúc bạn cực kỳ lo lắng với đôi bàn tay khô và xỉn màu. Làm sao để da tay luôn mềm mại và trắng hồng hấp dẫn. Cùng khám phá mẹo giúp da tay mềm mượt như da em bé để tự tin hơn nhé.

Mẹo giúp da tay mềm mượt như da em bé

Vì sao bàn tay lại khô và thô ráp?

Có nhiều nguyên nhân khiến đôi bàn tay của bạn trở nên thô ráp và đen sạm, xỉn màu….làm bạn mất tự tin khi giao tiếp. Những tác nhân này đôi khi bạn không ngờ đến bởi chúng thường xuyên xảy ra khiến bạn thụ động.

Mẹo giúp da tay mềm mượt như da em bé
Đôi bàn tay mịn màng trắng hồng như da em bé là mơ ước của mọi bạn gái
  • Tiếp xúc nhiều với chất tẩy rửa: Hàng ngày đôi tay phải làm biết bao nhiêu là việc và tiếp xúc với vô vàn loại chất tẩy rửa như nước lau nhà, xà phòng, nước rửa chén bát, nước vệ sinh nhà bếp….Chính axit mạnh có trong các loại nước hóa chất này làm bào mòn da tay của bạn khiến nó trở nên xấu đi mỗi ngày.
  • Nắng: Việc đi nắng không sử dụng bao tay cũng khiến da tay bị rám nắng và mất nước. Lâu dần nó sẽ bị đen sạm và xỉn màu.
  • Tiếp xúc với các tác nhân xấu: Bàn tay làm việc với những công việc như nấu ăn (tiếp xúc thực phẩm tươi sống), những công việc chân tay như đan lát…sẽ làm hư da tay của bạn một cách nhanh chóng.
  • Khói bụi, thiếu độ ẩm: Dù làm công việc gì đi chăng nữa thì đôi bàn tay cũng cần được chăm sóc và nghỉ ngơi hàng ngày. Việc thiếu chăm sóc và cung cấp độ ẩm cho da tay cũng là nguyên nhân khiến da tay của bạn già đi trông thấy.

Mẹo chăm sóc da tay mềm mượt

Mang bao tay khi làm việc

  • Đây là một trong những mẹo bảo vệ và chăm sóc da tay mềm mượt tại nhà hữu hiệu nhất. Khi làm bất cứ việc gì liên quan đến bụi bẩn hoặc hóa chất bạn nên sử dụng găng tay cao su để da tay được an toàn nhất. Việc này không chỉ giữ cho đôi tay được mềm mại hơn mà còn giúp bạn tránh những tổn thương do công việc mang lại.
  • Hoặc khi giặt quần áo, rửa chén chúng ta cũng nên sử dụng găng tay để tránh bị hóa chất bào mòn da tay. Nếu bạn chủ quan, vào mùa đông chỉ cần 30 phút nhúng tay vào nước tẩy rửa bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt. Đôi bàn tay không những khô mà thậm chí còn bị tróc vảy, nứt nẻ và chảy máu nữa nhé.

Phục hồi da tay hàng ngày

Mẹo giúp da tay mềm mượt như da em bé
Cung cấp độ ẩm cho da tay sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi
  • Sau một ngày làm việc mệt mỏi hãy ngâm tay vào nước ấm (30 độ) khoảng 15 phút cho các mạch máu được lưu thông và da tay trở nên mềm hơn do được cung cấp nước đầy đủ. Việc làm này giúp đôi tay luôn đẹp ngay cả khi chúng hoạt động cả ngày.

Đeo bao tay khi ra nắng

  • Thường xuyên dùng bao tay hoặc sử dụng áo chống nắng có tay dài để bảo vệ đôi tay là mẹo chăm sóc da tay trắng mềm cực đơn giản và hiệu quả. Điều này không chỉ giúp đôi tay không bị đen sạm mà còn giúp chống lại những tia tử ngoại có thể gây nên ung thư da.

 – Một cách hỗ trợ hiệu quả đó là sử dụng kem chống nắng có thành phần dịu nhẹ cũng giúp đôi bàn tay được bảo vệ một cách toàn diện nhất.

Sử dụng kem dưỡng

  • Bước quan trọng khi chăm sóc da tay mềm mịn, trắng hồng tại nhà đó chính là sử dụng kem dưỡng ẩm, thông thường dùng vào ban đêm bởi đó là lúc đôi bàn tay được nghỉ ngơi nhiều nhất. Cũng là cơ hội phục hồi các tế bào mới một cách hiệu quả nhất. Chọn loại kem dưỡng phù hợp với da tay của bạn để đôi tay luôn mềm mượt mỗi sáng thức giấc nhé.
Mẹo giúp da tay mềm mượt như da em bé
Dưỡng ẩm là mẹo quan trọng giúp đôi tay mềm mượt

Tẩy da chết định kỳ

  • Thông thường cơ thể chúng ta thường có lượng tế bào chết nhất định trong một thời gian nào đó. Đối với đôi bàn tay thì cứ 2 tuần 1 lần bạn lại thực hiện mẹo chăm sóc da tay mềm mịn, trắng hồng đơn giản tại nhà này là phù hợp nhé. Sử dụng hỗn hợp mật ong trộn với đường rồi xoa nhẹ nhàng lên tay, mát xa nhẹ 3o phút rồi rửa sạch với nước ấm. Bạn nên làm vào buổi tối để đảm bảo đôi tay được nghỉ ngơi nhé.

Bài liên quan:

Sau những gợi ý giúp da tay mềm mượt như da em bé chắc hẳn bạn đã bớt lo lắng cho việc chăm sóc da tay rồi chứ. Hãy trang bị cho mình những công cụ bảo vệ da tay một cách hữu hiệu trước khi đôi tay bị xấu đi nhé. Đôi bàn tay đẹp giúp bạn tự tin hơn và an tâm cho những buổi trò chuyện một cách vui vẻ. Chúc bạn luôn xinh đẹp và tự tin!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -