Chăm sóc da cho bé yêu là một công việc khá phức tạp và luôn làm các mẹ phải mất nhiều thời gian nghiên cứu tìm hiểu. Những cách chăm sóc da cho trẻ hiệu quả và tốt nhất đang được rất nhiều độc giả quan tâm, do vậy meovat9 sẽ chia sẻ mẹo chăm sóc da cho bé yêu luôn khỏe mạnh và sạch sẽ, để giúp bạn có thêm kinh nghiệm chăm sóc trẻ nhỏ.

Mẹo chăm sóc da cho bé yêu

Chăm sóc cho da bé luôn sạch sẽ

Bạn quan niệm thế nào là bé yêu của bạn đã sạch sẽ? Câu trả lời quả là khó phải không nào! Đối với các bé đang tuổi khám phá mọi vật xung quanh thì việc giữ bé ngồi yên một chỗ là không thể. Chính vì vậy bạn chỉ cần giữ cho làn da của bé được sạch sẽ theo những cách đơn giản như:

Mẹo chăm sóc da cho bé yêu bằng cách tắm rửa thường xuyên cho bé bằng xà phòng diệt khuẩn. Mỗi khi bé bị rây bẩn bạn có thể dùng những loại xà bông diệt khuẩn để rửa cho các bé. Đối với những trẻ nhỏ bạn nên sử dụng loại xà bông được khuyên dùng cho trẻ em.

Ví dụ: Khi bé ăn đồ ăn xong, bạn nên rửa tay chân cho bé, thay áo nếu đồ ăn dính ra áo. Nếu không ruồi muỗi có thể tấn công bé bởi những mùi đồ ăn hấp dẫn. Hay thậm chí là kiến có thể tìm đến với những vị ngọt của hoa quả. Hoặc khi bé ăn cơm, đồ ăn dính vào tay chân, mặt mũi và quần áo, bạn phải vệ sinh ngay bởi thức ăn có dầu mỡ, mắm muối sẽ làm con bạn bị mẩn ngứa ngay sau đó.

Tắm cho bé bằng xà phòng diệt khuẩn là cách chăm sóc da cho bé hiệu quả
Tắm cho bé bằng xà phòng diệt khuẩn là cách chăm sóc da cho bé hiệu quả

Việc làm này tưởng như không khó nhưng không ít những gia đình chưa thực sự quan tâm đến khiến làn da của bé bị nhiễm khuẩn. Khi da đã bị nhiễm khuẩn thì vi khuẩn rất dễ lây lan sang vùng da khác, làm cho bé khó chịu và làm da bé xấu đi về lâu dài.

Mẹo chăm sóc da cho bé yêu khỏe mạnh

Cho bé ăn đủ chất dinh dưỡng là một mẹo giúp chăm sóc da cho bé khỏe mạnh và mịn màngCó rất nhiều bà mẹ kêu ca rằng con họ chẳng chịu ăn bất cứ thứ gì ngoài bột cháo, hay cơm. Và đây chính là nguyên nhân khiến con bạn có làn da không căng mọng bằng em bé nhà hàng xóm.

Xem thêmMẹo giúp bé ăn ngon các món chế biến từ rau quả

Bé ăn đủ rau quả sẽ giúp da khỏe mạnh và hồng hào
Bé ăn đủ rau quả sẽ giúp da khỏe mạnh và hồng hào

Hướng dẫn chăm sóc da cho trẻ tránh các bệnh về da

Chủ động phòng bệnh về da cho trẻ là cách chăm sóc da cho trẻ an toàn nhấtCác bệnh dịch về da thường có bệnh chốc, lở, hắc lào, lang ben, các bệnh do nấm, do ký sinh trùng…Khi đang có dịch bệnh xảy ra hoặc những em bé nhà bên cạnh bị nhiễm bệnh thì bạn cần cảnh báo đến người chăm sóc bé một cách nghiêm ngặt như:

– Không cho bé tiếp xúc với người bị bệnh: các bệnh về da thường lây do tiếp xúc vì thế tránh để bé tiếp xúc với nguồn bệnh trực tiếp hoặc gián tiếp.

– Luôn vệ sinh cho bé bằng xà phòng diệt khuẩn: rửa tay chân, mặt mũi và tắm bằng xà phòng để vi khuẩn không phát triển được.

– Vệ sinh nơi ăn ở sạch sẽ, quần áo của trẻ đảm bảo được phơi dưới ánh nắng mặt trời: bao gồm đồ dùng đồ chơi, giường chiếu, quần áo của trẻ, sàn nhà được lau bằng nước diệt khuẩn…

Quần áo phơi dưới ánh nắng mặt trời sẽ giúp diệt khuẩn và thơm phức
Quần áo phơi dưới ánh nắng mặt trời sẽ giúp diệt khuẩn và thơm phức

– Cho bé ăn uống vệ sinh và đầy đủ dưỡng chất: cho bé ăn đủ 5 nhóm thực phẩm để cơ thể có sức đề kháng mạnh mẽ trong đợt dịch bệnh.

Đối với những trẻ có tiền sử bệnh về da như dị ứng hoặc mẩn ngứa thời tiết thì các mẹ càng phải chú ý bảo vệ con khi thời tiết thay đổi, nhất là lúc giao mùa chính là điều kiện thuận lợi các vi khuẩn có hại cho da phát triển mạnh mẽ. Cách chăm sóc da cho trẻ luôn sạch sẽ phụ thuộc vào kiến thức chăm sóc trẻ sơ sinh của từng bà mẹ. Do vậy bạn cần luôn luôn tìm hiểu và quan sát da của con trẻ để phát hiện nhanh những dấu hiệu bất thường và điều trị kịp thời.

Bài liên quan: 

Những mẹo chăm sóc da cho bé yêu luôn sạch sẽ và khỏe mạnh, hi vọng sẽ giúp bạn chăm sóc làn da bé tốt hơn. Da trẻ nhỏ thường rất nhạy cảm, do vậy việc giữ gìn cho da bé luôn sạch sẽ là điều quan trọng nhất mà các bà mẹ có trẻ nhỏ cần lưu tâm.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -