Luộc khoai lang không hề khó, nhưng để có một nồi khoai vừa thơm ngon, bùi mà không cần nước thì không phải ai cũng biết. Hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn mẹo luộc khoai lang không cần nước tuyệt ngon. Bạn hãy tham khảo nhé.

Mẹo luộc khoai lang không cần nước
Cách khoai lang không cần nước

Mẹo luộc khoai lang không cần nước

Khoai lang không chỉ là món ăn vặt yêu thích của nhiều người mà chúng còn có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Thông thường, khi luộc khoai lang là chúng ta cần cho nước vào để chính hơi nước đó sẽ làm chín khoai. Với cách luộc này nhiều khi khoai sẽ bị nhạt, thay vì đó bạn hãy áp dụng ngay mẹo luộc khoai lang không cần nước này nhé. Trước tiên, bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu luộc khoai không cần nước như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  1. 1kg khoai lang cỡ vừa
  2. 7 chiếc thìa inox
  3. 1 chiếc xoong có đế dày

Lưu ý: Để cách luộc khoai không cần nước được bùi và thơm ngon thì khâu chọn nguyên liệu cũng vô cùng quan trọng. Bạn hãy lựa chọn những củ khoai còn cứng, tươi, không bị thâm, dập hay bị nứt, sứt. Không nên lựa chọn củ to vì sẽ bị sơ. Những củ bị rỗ có màu đen là những bị hà đã hỏng không thể ăn được.

Hướng dẫn cách luộc khoai lang không cần nước
Cách luộc khoai lang không cần nước

Hướng dẫn cách luộc khoai lang không cần nước

Bước 1: bạn hãy đem khoai đi rửa sạch và cắt bỏ phần núm hai đầu của củ khoai, để nguyên vỏ rồi cho ra rổ để ráo nước. Bạn cần phải để khoai ráo nước trước khi cho vào nồi nhé. Nếu không có thời gian đợi khoai ráo nước thì bạn có thể dùng khăn giấy để thấm khô.

Bước 2: Bước tiếp theo của phương pháp luộc khoai không cần nước đó là bạn hãy đem xếp những chiếc thìa inox đã chuẩn bị kín đáy nồi. Sau đó, xếp khoai lang lên trên sao cho phần khoai không được chạm vào đáy nồi.

Bước 3: Đậy vung nồi khoai lại và bật bếp gas ở chế độ lửa nhỏ nhất. Thời gian luộc khoai sẽ kéo dài khoảng 30 – 40 phút tùy vào kích cỡ của củ khoai. Khi chín vỏ khoai sẽ khô lại và có mùi thơm nhẹ. Bạn có thể kiểm tra xem khoai đã chín hay không bằng cách dùng đũa xiên vào khoai, nếu xiên được thì tức là khoai đã chín. Tuy nhiên, với bí quyết luộc khoai không cần nước này bạn không nên mở nắp vung thường xuyên vì như vậy sẽ làm lượng nhiệt có trong nồi sẽ thoát ra ngoài làm khoai lâu chín hơn.

Hướng dẫn luộc khoai không cần nước
Luộc khoai không cần nước

 – Có thể thấy, cách luộc khoai không cần nước là một phương pháp rất hay và hiệu quả. Với cách này bạn sẽ chẳng cần phải lo nồi khoai sẽ bị cháy vì cạn nước hay luộc khoai lâu quá sẽ bị nhừ. Khoai luộc bằng cách này thơm hơn, bở hơn và ngọt hơn nữa.

Ngoài ra nếu bạn thường xuyên phải tiếp xúc với bếp núc thì nên tham khảo thêm 1 vài mẹo vặt giúp nấu ăn ngon hơn & mẹo vặt giúp hạn chế thoát vitamin trong nấu ăn.

Như vậy, chỉ với một vài bước đơn giản là bạn đã có ngay một nồi khoai lang chín, thơm ngon như nướng khoai trong lò rồi. Chúc bạn sẽ thực hiện thành công với mẹo luộc khoai lang không cần nước tuyệt ngon này nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -