Khi đi du lịch ai cũng mong muốn mua những món quà mang đặc trưng của vùng đất mình đã đến về làm quà biếu cho bạn bè và người thân. Tuy nhiên làm sao để có thể chọn được món quà ưng ý và bảo quản thế nào để khi vận chuyển sẽ không làm ảnh hưởng đến sản phẩm. Đừng lo lắng, sau đây chúng tôi sẽ mách bạn cách chọn và bảo quản quà khi du lịch nhé.

Cách chọn và bảo quản quà khi du lịch
Chọn và bảo quản quà khi du lịch.

Cách chọn và bảo quản quà khi du lịch

Đối với hoa quả

  • Đầu tiên, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách chọn và bảo quản hoa quả khi du lịch. Khi lựa chọn quả, bạn hãy chọn những quả có cuống tươi, không bị dập nát bên ngoài. Không nên chọn quả quá xanh hoặc quá chín. Khi đóng gói mang về thì không nên cho chúng vào túi nilon kín và để nơi có nhiệt độ cao, có ánh sáng chiếu trực tiếp vào khiến quả nhanh bị hỏng. Để hoa quả không bị cọ xát vào nhau bạn có thể dùng giấy báo bọc lại.

Đối với hải sản

Chọn và bảo quản hoa quả khi du lịch
Bảo quản đồ hải sản tươi ngon khi du lịch.
  • Để có thể chọn được hải sản tươi ngon bạn cần phải lựa chọn những con còn sống và sạch. Đối với tôm, cá thì bạn có thể dễ dàng nhận biết được chúng còn sống hay chết. Nhưng riêng với cua, mực, sò, ốc…thì bạn cần phải có một số mẹo nhỏ. Đối với cua thì bạn nên chọn loại yếm to, rắn chắc. Tuyệt đối không nên chọn loại cua có mai và càng trông xanh xao. Đối với mực, bạn hãy chọn những con có đầu còn dính vào thân, thịt màu trắng đục đối với mực nang hoặc màu trắng hồng đối với mực ống. Đối với ghẹ, bạn nên chọn con vừa phải, thân chắc, bấm vào yếm không bị lún. Còn đối với sò, ốc thì bạn nên chọn những con đang bò, khi chạm tay vào thì nó sẽ khép miệng lại và không có mùi khó chịu.
    – Để vận chuyển được hải sản khi đi du lịch để khi trở về nhà chúng vẫn tươi ngon thì bạn nên bỏ chúng vào thùng xốp, rồi rải một lớp đá lạnh lên trên. Như vậy dù có đi quãng đường xa, hải sản vẫn giữ được độ tươi ngon.

Đây là bí quyết để chọn và bảo quản quà khi du lịch không phải ai cũng biết đâu nhé.

Đối với quần áo, giày dép

Mẹo chọn và bảo quản đồ khi du lịch
Bảo quản đồ dùng khi đi du lịch.
  • Để có thể mua được những bộ quần áo, giày dép phù hợp với người bạn muốn tặng thì bạn cần phải nhớ size và số của người đó. Trong trường hợp bạn không nhớ được thì hãy nhờ đến sự tư vấn của người bán hàng thông qua chiều cao và cân nặng. Bạn hãy nhớ gấp gọn và để riêng chúng vào một góc vali để tránh sự nhàu nát nhé.

Đối với đồ gốm sứ

  • Gốm sứ là loại sản phẩm rất khó lựa chọn và bảo quản nhất. Vậy cách chọn và bảo quản quà khi du lịch cho loại sản phẩm này như thế nào? Khi mua đồ gốm sứ bạn nên chọn các loại sản phẩm có nước men bóng, không nên chọn nước men bị rạn chân chim hoặc lẫn tạp chất, sần sùi…Những sản phẩm gốm sứ bị sứt, mẻ hoặc móp méo thì không nên mua. Vì vậy hãy bọc lại thật kỹ bằng giấy bóa, chèn vào vali quần áo, tránh tiếp xúc trực tiếp với các lực mạnh bên ngoài để không bị sứt mẻ.

Đối với dung dịch lỏng

  • Khi đi du lịch, dung dịch lỏng được các du khách lựa chọn để mang về làm quà nhiều nhất đó là rượu và nước mắm. Khi mua bạn nên chú ý đến màu sắc, mùi vị và độ đạm khi mua nước mắm cũng như thành phần, nồng độ và xuất xứ của rượu vang. Những sản phẩm này đều được đóng chai nên xách về làm quà rất tiện. Khi mang theo trên đường về, dù đã đóng chai nhưng bạn vẫn nên bọc ngoài bằng túi nilon để trong trường hợp bị nứt, vỡ, vỏ chai và dung dịch trong đó không dây rớt ra các đồ vật khác.
Hướng dẫn bảo quản quà khi du lịch.
Bảo quản quà khi du lịch, đối với dung dịch lỏng.

Cách bảo quản mỹ phẩm khi đi du lịch

  • Khi mua mỹ phẩm bạn không nên mua ở những quầy hàng vỉa hè và phải nhớ là phải xem hạn sử dụng nhé. Khi cất trữ mang về, tránh để chung mỹ phẩm với các loại thực phẩm. Tốt nhất nên gói trong túi riêng, bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp.

Những mẹo vặt cuộc sống khác các bạn có thể tham khảo:

Với cách chọn và bảo quản quà khi du lịch trên, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn và bảo quản quà cho bạn bè, người thân của mình mỗi khi đi du lịch nhé. Chúc bạn thành công.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -