Mẹo chế biến khoai tây chiên giòn ngon hoàn hảo

Với hương vị giòn ngon đặc trưng, các món chiên luôn mang đến cho người thưởng thức những cảm nhận hết sức đặc biệt, chính vì vậy nó là quy trình chế biến không thể thiếu trong công việc nội trợ hàng ngày của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, thực tế, nhiều chị em lại gặp phải khó khăn khi chế biến các món chiên như món chiên không được giòn như ý muốn hay khi chiên bị kết dính, dầu chiên bị bắn tung tóe,… chính vì vậy, nhằm góp phần giúp chị em có thêm kinh nghiệm nấu nướng, meovat9.com sẽ tư vấn cho các bạn mẹo đơn giản giúp bạn có món chiên ngon hoàn hảo như sau.

Những mẹo chế biến món chiên ngon

  1. Mẹo đơn giản để món chiên được giòn ngon:

– Thực phẩm dùng để chiên phải đảm bảo độ tươi ngon, ráo nước

+ Đặc biệt là các món cá chiên, nếu cá không tươi thì chắc chắn món cá chiên của bạn sẽ bị kết dính và không có độ giòn như ý muốn.

+ Cần để ráo hoặc thấm khô thực phẩm trước khi chiên để món ăn có độ giòn và dầu không bị bắn tung tóe ra ngoài.

– Chọn dầu để chiên:

+ Dầu dùng để chiên sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến độ thơm ngon của món chiên, chính vì vậy bạn nên sử dụng dầu ăn làm từ hạt cải hay đậu nành để chế biến các món chiên nhé, những loại dầu này ít chất béo, có khả năng đốt cháy cao và không làm mất đi hương vị thơm ngon của món ăn.

+ Tuyệt đối không sử dụng dầu được chiên đi chiên lại nhiều lần để chế biến các món chiên nhé vì nó vừa không tốt cho sức khỏe vừa làm món chiên có mùi khó chịu, mất đi tính hấp dẫn của món ăn.

Mẹo hay giúp bạn làm món chiên ngon miễn chê
Mẹo để có món chiên ngon nhất: Trước khi chiên nên sát gừng xung quanh chảo rồi mới cho dầu, lúc chiên sẽ không bị bắn

– Đảm bảo liều lượng và nhiệt độ sôi của dầu

+ Bạn nên cho một lượng dầu ngập mặt thực phẩm dùng để chiên thì thực phẩm sẽ chín đều, giòn ngon hơn. Đây là mẹo để có món chiên vừa ngon vừa giòn mà các bạn nên áp dụng.

+ Để dầu sôi nóng già trước khi cho thực phẩm vào, sao đó vặn lửa nhỏ vừa vừa giữ nhiệt độ sôi ổn định để thực phẩm chín, vàng và giòn, bạn không nên vặn lửa to quá, thực phẩm nhanh bị cháy và chín không đều. Nếu cẩn thận, bạn cũng có thể sử dụng nhiệt kế để đo nhiệt độ của dầu nhé;

– Không chiên quá nhiều

+ Bạn không nên cho quá nhiều thực phẩm “chen chúc” nhau vào chiên cùng một lần, làm như thế món chiên của bạn sẽ thấm rất nhiều dầu và không giòn được. Nên cho từng ít một vào chiên và luôn đảm bảo thực phẩm ngập trong dầu.

+ Bạn cũng không nên chiên nhiều loại thực phẩm khác nhau như cá, thịt trong cùng một chảo dầu vì như thế món ăn sẽ bị lẫn mùi, kém hấp dẫn.

– Không nên đổ thêm dầu trong quá trình chiên: Bạn nên cho một lượng dầu vừa đủ ngay từ ban đầu và không thêm dầu trong quá trình chiên vì khi bạn thêm dầu giữa chừng như thế sẽ làm giảm nhiệt độ của dầu sôi và món ăn sẽ mất đi độ giòn.

Nhúng thực phẩm qua trứng gà rồi lăn qua 1 lớp bột chiên là một trong những mẹo hay để món chiên giòn ngon và có màu sắc đẹp mắt.

– Sau chi chiên: Thực phẩm còn bị ngấm dầu, bạn nên cho thực phẩm ra đĩa hoặc rổ có giấy thấm dầu rồi mới thưởng thức nhé.

  1. Mẹo hay để món chiên không bị kết dính, không bị bắn dầu

– Đối với chảo chiên:

+ Chảo chiên phải đảm bảo khô ráo hoàn toàn trước khi cho dầu ăn vào.

+ Bạn nên sử dụng chảo chống dính để chiên hay có thể dùng chảo thường nhưng rang qua một lớp muối tinh, đến khi muối khô chuyển sang màu vàng, bạn đổ đi và cho dầu vào để chiên nhé.

+ Sử dụng 1 lát gừng tươi, chà xát khắp bề mặt chảo rồi cho dầu ăn vào, gừng và dầu ăn sẽ tạo thành 1 lớp ngăn không cho thực phẩm bị kết dính.

Mẹo đơn giản, hiệu quả cho món chiên hấp dẫn
Mẹo đơn giản để món chiên giòn, thơm và có màu sắc hấp dẫn và nên nhúng qua trứng gà trước khi lăn bột

– Đối với thực phẩm:

+ Thực phẩm chiên đảm bảo độ tươi ngon;

+ Thấm khô thực phẩm trước khi chiên;

+ Có thể nhúng thực phẩm qua 1 lớp lòng đỏ trứng hay bột chiên để món hiên vừa giòn ngon hấp dẫn vừa không bị kết dính;

+ Có thể cho vào dầu ăn một ít muối tinh để món chiên thêm đậm đà và ngăn chặn tình trạng thực phẩm bị kết dính hay dầu bắn khi chiên.

Trên đây là mẹo đơn giản giúp bạn có món chiên ngon hoàn hảo mà chị em phụ nữ có thể tham khảo để có thêm kinh nghiệm chế biến cho gia đình mình những món ăn thơm ngon, hấp dẫn đặc biệt là các món chiên giòn ngon, nóng hổi luôn mang đến cho người thưởng thức những cảm nhận hết sức đặc biệt. Chúc bạn áp dụng thành công và luôn là người nội trợ đảm đang của cả gia đình nhé.

Tham khảo thêm:

Vài mẹo vặt giúp bạn nấu ăn ngon hơn

Mẹo chiên giòn giúp dầu không bắn ra ngoài

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -