Mẹo vặt chăm sóc da mặt đúng cách, meo vat cham soc da mat dung cachMột làn da trắng rạng ngời không tì vết là ước mơ của hầu hết bạn gái chúng mình, tuy nhiên làm thế nào để có biện pháp chăm sóc da đúng cách và làm phát huy tác dụng của các sản phẩm dưỡng da thì không phải bạn gái nào cũng biết, dưới đây là mẹo vặt chăm sóc da mặt đúng cách dành cho tất cả các bạn nữ thuộc các loại da khô, da thường, hoặc da dầu …

Cách chăm sóc da mặt

Bất kể da bạn thuộc loại nào, da thường, da hỗn hợp, da khô hay da nhờn cũng cần tuân theo 3 bước chăm sóc da cơ bản nhằm đáp ứng đủ nhu cầu của một làn da khỏe đẹp, bao gồm:

Làm sạch da với sửa rửa mặt

Đây là bước quan trọng trong uy trình chăm sóc da bởi sửa rửa mặt sẽ làm sạch sâu da bạn từ sâu bên trong lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn, tế bào chết và vi khuẩn là điều kiện cho mụn trứng cá sinh sôi và phát triển. Hãy lựa chọn cho mình một loại sửa rửa mặt phù hợp được chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên, dịu nhẹ để đảm bảo an toàn cho làn da.

Mát xa da mặt

Sử dụng nước hoa hồng để cân bằng da cho da trắng khỏe đều màu và giúp se khít lỗ chân lông, xoa đều nước hoa hồng khắp mặt sau đó dùng tay massage khắp mặt theo các cơ trên mặt, xoa đều theo hình tròn xoáy trôn ốc từ trong ra ngoài.

Chăm sóc da mặt tại nhà, cham soc da mat tai nha

Thoa kem dưỡng da chăm sóc da mặt

Vào ban ngày bạn nên thoa kem dưỡng da có thành phần chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tia tử ngoại UVA, UVB từ ánh nắng mặt trời. Vào ban đêm, hãy sử dụng kem dưỡng tắng da làm trắng đồng thời phục hồi và tái tạo làn da. Đối với da thường và da hỗn hợp, việc chăm sóc và lựa chọn sản phẩm dưỡng da khá đơn giản. Tuy nhiên đối với da nhờn và da khô bạn cần có một số lưu ý đặc biệt như:

  • Với da nhờn: bạn nên dùng sửa rửa mặt dành riêng cho loại da này mỗi ngày 2-3 lần để hạn chế sự kích thích sản sinh tuyến dầu trên da, sử dụng sản phẩm dưỡng da ít dầu, mỗi tuần đắp mặt nạ dưỡng da ít nhất là 2 lần và rửa mặt với nước mát sau khi đắp mặt nạ khoảng 20 phút;
  • Với da khô: bạn chỉ nên dùng sửa rửa mặt 1 lần /1 ngày chủ yếu là vào buổi tối trước khi đi ngủ, chú trọng sử dụng các loại kem dưỡng ẩm vào ban ngày và ban đêm, có thể sử dụng thêm một lần vào buổi trưa nếu da quá khô, với loại da này kem dưỡng ẩm là cực kỳ quan trọng và nó duy trì sự tươi trẻ của làn da và hạn chế xuất hiện nếp nhăn trên da. Bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có bán sẵn trên thị trường hoặc có thể sử dụng dầu dừa, dầu ô liu hoặc viên nang vitamin E để dưỡng ẩm cũng rất hiệu quả.

Với mẹo vặt chăm sóc da mặt đúng cách, hi vọng các chị em luôn biết cách chăm sóc để luôn tự tin và nổi bật mỗi khi xuất hiện. Ngoài ra bạn nên tham khảo một số bài viết như mẹo chăm sóc da mặt hay mẹo vặt hướng dẫn tẩy da chết để làn da bạn được hoàn thiện hơn nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -