Vệ sinh nhà bếp là công việc không phải ai cũng thích làm bởi nó luôn làm bạn mất khá nhiều thời gian. Nhưng với những mẹo vệ sinh nhà bếp cực nhanh sau đây sẽ giúp bạn cởi bỏ nỗi lo vệ sinh nhà bếp. Nhà bếp luôn sáng bóng và thơm mát sẽ làm bạn cảm thấy dễ chịu và hài lòng khi bắt tay làm những món ăn ngon cho gia đình của mình.

Mẹo vệ sinh nhà bếp cực nhanh

Mẹo vệ sinh nhà bếp cực nhanh
Căn bếp thoáng sạch luôn làm căn nhà thêm sang trọng và quý phái

Vệ sinh máy xay sinh tố với nước rửa chén

Máy xay sinh tố bám bẩn khi xay thực phẩm và rất khó lau chùi nếu tháo ra. Bởi nó có nhiều ngõ ngách nhỏ khiến bạn khó mà cho bối rửa bát vào để cọ rửa. Theo mẹo vệ sinh nhà bếp cực hay ít người biết, các bạn hãy cho vài giọt nước rửa chén vào và cho thêm 200ml nước. Đóng nắp lại và cho lên máy xay, bật nút xoay 15 giây, làm lại 2 lần như thế. Cho ra xúc lại với nước là máy xay của bạn đã sạch bong rồi.

Vệ sinh khoang rửa bát cực nhanh

Khoang rửa bát bị bám bẩn và ống thoát nước thải bị bốc mùi, Bạn chỉ cần pha chút nước rửa chén hoặc xà phòng, nước tẩy rửa các loại vào 300ml nước nóng 70 độ C, dội đều lên khoang rửa bát và ống thoát nước thải. Để khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước bình thường (trong thời gian này bạn có thể làm những việc khác). Mùi hôi sẽ biến mất và chiếc khoang rửa bát lại sáng như gương.

Vệ sinh chiếc chảo gang bằng muối

Cách vệ sinh chảo gang bằng muối cực đơn giản, chỉ cần cho muối vào chiếc chảo gang bám bụi bẩn và thức ăn lâu ngày, cọ rửa bằng bối rửa chén thông thường. Chiếc chảo sẽ sạch, thơm và sáng trở lại ngay tức thì. Thật nhanh và tiết kiệm lại cực an toàn với cách làm này.

Cọ rửa bếp ga với kem tẩy đa năng

Theo hướng dẫn làm sạch bếp ga nhanh nhất, các bạn đun 400ml nước sôi, cho kiềng bếp ga ra khoang rửa bát hoặc cho vào chiếc chậu, đổ nước sôi cùng 1 chén nhỏ kem tẩy đa năng vào ngâm trong vòng 30 phút. Dùng găng tay cọ rửa lại một lần bằng mút xốp, rửa lại bằng nước sạch là kiềng bếp sáng bóng.

Cách vệ sinh nhà bếp cực nhanh
Vệ sinh bếp ga sạch sẽ giúp các món ăn dường như ngon hơn

Cọ rửa mặt bếp ga bằng cách làm ướt mặt bếp rồi dùng kem tẩy đa năng dạng xịt để xịt lên, để khoảng 15 phút, dùng khăn ẩm lau 1 lần. Sau đó dùng khăn ẩm lau lại lần 2 là mặt bếp ga sạch như mới. Nếu là mặt bếp ga in ốc, chỉ cần xịt kem tẩy đa năng vào rồi tha hồ lấy bối sắt đánh sạch, rất hiệu quả cho những vết rỉ sét lâu ngày. Sau khi đánh sạch dùng khăn ẩm lau lại là sáng bóng nhé.

Khử mùi cho tủ lạnh hiệu quả bằng tinh dầu vani

Mẹo hay khử mùi hôi tủ lạnh bằng tinh dầu vani, cho vài giọt tinh dầu vani vào bát nước ấm, khuấy đều, cho khăn giấy ướt vào (loại khăn giấy dai hay dùng cho trẻ em). Vắt bớt nước ở khăn giấy rồi lau dọn tủ lạnh, chỉ cần 1 lượt lau thôi mọi mùi hôi không còn nữa. Sắp xếp lại tủ lạnh một cách ngăn nắp và gọn gàng nhé.

Hướng dẫn vệ sinh nhà bếp cực nhanh
Tủ lạnh mùi thơm dễ chịu nhờ hương vani dịu dàng

Làm sạch những vết bám bẩn ở sàn bếp

Thức ăn bắn ra sàn bếp lâu ngày bám chặt vào làm bạn khó lau chùi và mất thời gian. Bạn chỉ cần cho chút kem đánh răng vào vết bẩn cứng đầu đó, để khoảng 15 phút rồi nhẹ nhàng lau sạch với khăn ẩm hoặc mút xốp.

Làm sạch lò nước bằng baking soda

Pha 1 bát nước cùng 1 quả chanh vắt lấy nước, cho 1 thìa canh bột baking soda vào khuấy đều lên. Quyết vào những cần rửa trong lò nướng để khoảng 15 phút rồi lau lại bằng khăn ẩm, lau lại một lần bằng khăn sạch là lò nướng của bạn sáng bóng không ngờ luôn.

Mẹo vệ sinh nhà bếp cực nhanh
Lò vi sóng sạch bóng và an toàn với baking soda

Xem thêm:

Với mẹo vệ sinh nhà bếp cực nhanh, tiết kiệm thời gian và nhanh chóng làm sạch nhà bếp một cách dễ dàng. Căn bếp sáng bóng sẽ đem lại cảm giác bình yên, dễ chịu làm bạn có hứng thú chế biến những món ăn ngon. Luôn làm sạch căn bếp cũng là cách bạn chăm sóc tổ ấm của mình một cách khéo léo. Chẳng còn gì hạnh phúc hơn hàng ngày được thưởng thức những món ăn ngon cùng gia đình trong căn phòng sạch sẽ và thơm mát.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -